“หอมกลิ่นดอกเกลือ”

จังหวัดเพชรบุรี จัดยิ่งใหญ่…มหกรรมเกลือทะเลเพชรสมุทรคีรี

งานมหกรรมนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-17 พฤศจิกายน 2562 ณ สหกรณ์การเกษตรเกลือทะเลไทยเพชรบุรี จำกัด ตำบลบ้านแหลม อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี (ปั๊มน้ำมัน พีที) เพื่อเป็นการถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตเกลือทะเลคุณภาพ ให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับประโยชน์ของเกลือทะเล รวมถึงส่งเสริมการท่องเที่ยวให้เชื่อมโยงกลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการ และผู้บริโภค อีกทั้งเพิ่มช่องทางการตลาดในการจำหน่ายผลผลิตและผลิตภัณฑ์แปรรูปจากเกลือทะเล

_DSC0944

จังหวัดเพชรบุรีเป็นจังหวัดที่มีพื้นที่ทำนาเกลือมากที่สุดในประเทศไทย แต่ปัจจุบันประสบปัญหาขาดทุนเพราะราคาเกลือทะเลตกต่ำและผลิตล้นตลาด จึงต้องหาช่องทางใหม่ๆ เพื่อเพิ่มมูลค่าสินค้า รวมถึงยังมีเป้าหมายในการอนุรักษ์พื้นที่ทำนาเกลือ โดยใช้การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเป็นตัวช่วย ทำให้นักท่องเที่ยวได้รับประสบการณ์ความรู้เส้นทางสายเกลือทะเล จึงได้จัดงาน “หอมกลิ่นดอกเกลือ” ขึ้น เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์และสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับประโยชน์ของเกลือทะเล

_DSC0974

ภายในงานมีการจัด นิทรรศการ “เกลือทะเลเพชรสมุทรคีรี” การเสวนาโดยผู้มีความรู้ทางวิชาการ การเสวนาภูมิปัญญาท้องถิ่นด้านการเกษตรแบบมีส่วนร่วม กิจกรรมเจรจาธุรกิจเชื่อมโยงการตลาด กิจกรรมนำเที่ยว การแข่งขันหาบเกลือ ทั้งนี้ยังมีซุ้มสินค้าและอาหารจากเกลือสมุทรมากกว่า 50 ซุ้มอีกด้วย เป็นต้น นอกจากนี้ ยังจะได้พบกับการแสดงของศิลปินดารา ได้แก่ แซ็ค ชุมแพ, เล็ก พงษธร และสินเจริญ บราเธอร์ส การแสดงจากวงดนตรีอื่นๆอีกมากมาย พร้อมทั้งมีจุดเช็คอินและจุดถ่ายภาพที่น่าสนใจหลากหลายจุด

_DSC0958
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest

Info

"หอมกลิ่นดอกเกลือ"

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สหกรณ์การเกษตรเกลือทะเลไทยเพชรบุรี จำกัด

โทรศัพท์ 032-706232, 083-2825451 ในวันและเวลาราชการ

Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Writer/ Photographer

สโรชา เอิบโชคชัย

สโรชา เอิบโชคชัย

Relate Place

แม่คะนิ้ง
tips travelers

เหมยขาบ แม่คะนิ้ง น้ำค้างแข็ง นั้นต่างกันไหม?

เหมยขาบ แม่คะนิ้ง น้ำค้างแข็ง ใครเคยได้ยินบ้าง รู้หรือไม่ว่าเหมือนหรือต่างกันหรือไม่ อย่างไร วันนี้ นายรอบรู้ มีเรื่องราวเกี่ยวกับของเย็นๆ ขนิดนี้มาฝาก

Eat

“คึดฮอด” ก้างปลาทอดกรอบ

ย้อนกลับไปเมื่อหลายปีก่อน หนุ่มวิศวกรจากเมืองกรุง เดินทางกลับบ้านที่ อ. ลำสนธิ จ. ลพบุรี เขาพบว่าบ้านเกิดเงียบ ไม่สนุกเหมือนในอดีต ที่มักจะเห็นผู้คนออกไปยิงนกตกปลา เขาจึงตัดสินใจ ทิ้งเงินเดือนเกือบหลักแสน หันมาเป็นเกษตรกรเต็มตัว โดยการก่อตั้งแบรนด์ “คึดฮอด” ขึ้นในเวลาต่อมา

Eat

Roukh Cuisine อร่อยท่ามกลางขุนเขา


ทางร้านเปิดให้ทุกคนได้เข้ามาสัมผัสประสบการณ์ความอร่อยในรูปแบบของ Farm to Table แต่ละเมนูถูกรังสรรค์ในแบบเฉพาะ ด้วยวัตถุดิบธรรมชาติ ผัก ผลไม้ที่สด สะอาด ปลอดภัยไร้สารเคมี ที่ปลูกเองในโรงแรม

Travel

สตรีทอาร์ต ลำปาง ปลายทางฝัน

ภาพวาดแสนน่ารักที่หลายภาพซ่อนมุกให้เราสนุกกับการเข้าไปออกแอ็กชันเป็นส่วนหนึ่งของภาพได้อย่างกลมกลืน
ส่วนอีกหลายภาพก็สอดแทรกเอกลักษณ์ของเมืองลำปางไว้อย่างลงตัว