เที่ยวงาน Sukhothai Mini Light & Sound 2021

สุโขทัยไม่ได้มีเพียงแค่วัดวาอารามเเละมรดกโลกให้เที่ยวชมเท่านั้น แต่ยังมีกิจกรรมสุดยิ่งใหญ่ตระการตา อย่าง การแสดง แสง เสียง Mini Light & Sound ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี
โดยการเล่าเรื่องราวความเป็นมาของอาณาจักรสุโขทัย ผ่านการแสดงประกอบแสง เสียง พร้อมโชว์พลุดอกไม้ไฟสุดตระการตาที่ทุกท่านไม่ควรพลาด

ทุกวันเสาร์แรกและเสาร์ที่สามของเดือนมีนาคมจนถึงเดือนพฤษภาคม มรดกโลกสุโขทัยจะโดดเด่นไปด้วยการแสดงประกอบแสงเสียงอันงดงาม ซึ่งกองการตลาดภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ได้ร่วมมือกับสมาคมการท่องเที่ยวจังหวัดสุโขทัย ผลักดันกิจกรรมนี้ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวอย่างกว้างขวาง
การแสดงแสง เสียง เรื่องเมืองสุโขทัย จะเป็นการจำลองเหตุการณ์ความเป็นอยู่ วิถีชีวิต ตลอดจนขนบธรรมเนียมประเพณีของชาวสุโขทัยในอดีต เพื่อให้ผู้ชมได้เข้าใจวิถีชีวิตในสมัยสุโขทัยดียิ่งขึ้น ก่อนจะปิดท้ายด้วยการร่วมปล่อยโคมลอยหลังจบการแสดง
สำหรับ Mini Light & Sound ประจำปี 2564 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 มี.. – 15 .. 2564 ณ บริเวณหน้าวัดสระศรี อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย จัดเดือนละ 2 รอบ โดยกำหนดการแสดง จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 6, 20 มีนาคม 3, 17 เมษายน และ 1, 15 พฤษภาคม 2564 ทำการแสดงเวลา 19.30 . โดยเปิดให้ชมการแสดงฟรี! แต่จะเสียค่าใช้จ่ายเฉพาะค่าธรรมเนียมเข้าอุทยานฯ ตามปกติ
และเนื่องจากสถานการณ์ Covid-19 จึงมีการจำกัดจำนวนผู้เข้าชมรอบละ 200 ท่าน สามารถลงทะเบียนเข้าชมการแสดงได้ตั้งแต่เวลา 18.00 – 19.30 . หรือจนกว่าที่นั่งจะเต็ม ผู้เข้าชมต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส Covid-19 ให้เป็นไปตามมาตรการด้านความปลอดภัยของกระทรวงสาธาณสุขอย่างเคร่งครัด

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest

Info

Sukhothai Mini Light & Sound 2021

การแสดง Sukhothai Mini Light & Sound 2021 จังหวัดสุโขทัย
ณ บริเวณหน้าวัดสระศรี อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย

จัดระหว่างวันที่ 6 มี.. – 15 .. 2564

เสียค่าใช้จ่ายเฉพาะค่าธรรมเนียมเข้าอุทยานฯ ตามปกติ

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม : ททท.สำนักงานสุโขทัย โทร. 055-616 228-9
Facebook : TAT Sukhothai-Kamphaeng Phet

ขอบคุณข้อมูลและภาพถ่ายจาก TAT Sukhothai-Kamphaeng Phet

Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Writer/ Photographer

ชัชชาลี จูเล็ก

ชัชชาลี จูเล็ก

Relate Place

tips travelers

Depth of field: แสงสุดท้ายของวันคือวินาทีลั่นชัตเตอร์

การเล่าเรื่องด้วยภาพให้สวยงามจำใจ บางครั้งเราจำเป็นที่จะต้องรอเสี้ยววินาทีสำคัญ นักท่องเที่ยวหลายต่อหลายคน เดินทางออกไปค้นหามุมเด็ดส่วนตัว แล้วเก็บภาพประทับใจนั้นไว้ หลายคนพลาดโอกาสสำคัญเพราะช่วงเวลาไม่เป็นใจ อีกหลายคนพลาดไปเพราะเตรียมตัวไม่ดีพอ

Eat

วีวี่ กรุ่นกาแฟริมเจ้าพระยา

ร้อนเปรี้ยงอยู่ดีๆ ช่วงนี้เกิดจะมีฝนโปรยปรายลงมาให้เปียกปอน ติดฝนออกไปไหนไม่ได้อาจทำให้หงุดหงิด แต่ถ้าติดอยู่ในร้านกาแฟสวยๆ กับคนรู้ใจล่ะ จะยังหงุดหงิดอยู่ไหม?

Eat

ปั้นทองติ่มซำ

 ไม่ว่าจะเป็นขนมจีบปู ขนมจีบกุ้งซอสกะหรี่ ขนมจีบหมูไข่เค็ม ขนมจีบไข่เยี่ยวม้า ฮะเก๋า เบคอนพันบร็อกโคลี เบคอนพันกุ้ง ไส้กรอกถั่วลันเตา ปลากะพงนึ่งซีอิ๊ว หมึกซอสหวาน สาหร่ายแมงกะพรุน ซี่โครงหมูเต้าซี่ หรืออีกหลากหลายเมนูครบทุกความชอบ