ลายแทง 10 ร้านเด็ด Seafood

ใครวางแผนไปเที่ยวในวันหยุดสุดสัปดาห์นี้บ้าง? อากาศร้อนๆแบบนี้ ถ้าได้กินอาหารทะเลแบบฟินๆ ก็คงจะดีไม่ใช่น้อยเลยใช่ไหมล่ะ
วันนี้ “นายรอยรู้” ได้รวบรวม 10 ร้าน Seafood สุดฟิน! อร่อยแน่นอนแบบไม่ต้องลุ้น มาให้คุณได้ลองลิ้มรสในช่วงนี้ จะมีร้านไหนกันบ้างนั้น ไปดูกันเล้ยยยยย!!

รถโฟล์คตู้สีส้มคันเก๋ที่เป็นทั้งของสะสมและเพื่อนคู่ใจยามออกเดินทางของคุณหมู-ยุทธนา นิมิตเจริญธรรม เจ้าของร้าน SEAFOLK SEAFOOD ได้เนรมิตรถโฟล์คให้กลายเป็นร้านปิ้งย่างซีฟู้ดเคลื่อนที่ อินเทรนด์ตามกระแสฟู้ดทรัค

จนใคร ๆ ต่างติดใจกลายมาเป็นลูกค้าประจำ จึงปักหลักสร้างร้าน ด้วยการนำตู้คอนเทนเนอร์สีเขียวเข้มขนาดกระทัดรัดมาแปลงโฉมให้เป็นร้านซีฟู้ดสุดเก๋ พร้อมเพ้นต์รูปรถโฟล์คคู่ใจไว้บนผนัง เพราะปัจจุบันรถโฟล์คจะอวดโฉมเฉพาะงานอีเว้นต์เท่านั้น

เมนูแนะนำของที่นี่ คือ เซ็ตซีฟู้ดสุดคุ้ม ที่มีให้เลือกสั่งถึงสามเซ็ตทั้งรถคันเล็ก 399 รถคลาสสิก 599 และรถคันใหญ่ 999 ที่อัดแน่นด้วยของสดคัดไซซ์คุ้มค่าเกินราคา อย่างกุ้งแม่น้ำ หมึกกล้วย หอยเชลล์ หอยหวาน หอยแครง หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ รวมทั้งหอยชักตีน และหอยไม้ไผ่ ที่รับประกันความสด ส่งตรงถึงร้านทุกวันแบบไม่มีค้างสต็อก จะเลือกสั่งแยกเป็นอย่าง ๆ ก็ได้ มีบริการย่างให้เสร็จสรรพ หรืออยากย่างเองก็มีเตาย่างให้

นอกจากซีฟู้ดปิ้งย่างยังมีเมนู A La Carte อย่างหอยนางรมทรงเครื่อง ยำแซลมอน กุ้งอบวุ้นเส้น สเต็กหมู และอีกหลากหลายเมนูสูตรเฉพาะ ให้เลือกอร่อยคู่กับเครื่องดื่มหลากหลายทั้งอิตาเลี่ยนโซดา เหล้าปั่น และคราฟต์เบียร์หลากยี่ห้อ เรียกว่าอร่อยฟินอินทุกเมนุเลยขอบอก

ใครไปเยือนภูเก็ต ต้องไม่พลาดแวะกินอาหารทะเลสด ๆ แน่นอน ร้านแหลมหินซีฟู้ดเปิดสาขา 2 ที่ อ. ถลาง ติดกับร้านขายของฝากแม่จู้ ซึ่งถือเป็นร้านที่ใคร ๆ ก็ต้องแวะก่อนกลับ เพราะอยู่ห่างจากสนามบินภูเก็ตเพียง 10 นาที ร้านนี้คัดสรรวัตถุดิบสดๆ ที่ส่งตรงจากท้องทะเลอันดามัน ผสานฝีมือการปรุงที่พิถีพิถันจึงได้อาหารรสเลิศ หน้าตาดี ปริมาณคับจาน แถมราคายังถูกใจ

อาหารทะเลมักขึ้นชื่อเรื่องราคาแสนแพง แต่ “นายรอบรู้” กล้าฟันธงว่าคุณจะทิ้งความคิดนี้ทันทีหากได้ลองมาฝากท้องที่ครัวชายเล คลองวาฬ เพราะที่นี่มีหลากหลายเมนูซีฟู้ดให้เลือกสั่งแบบราคาเบาๆ แต่เสิร์ฟกันแบบอัดแน่นเต็มจาน

ครัวชายทะเล

ร้านนี้บรรยากาศสบายๆ เป็นชานไม้หลังคามุงจากยื่นไปในทะเล นั่งรับลมชมวิถีหมู่บ้านชาวประมงพันท้ายฯ ที่ออกเรือหาปลา เก็บหอยตามหลักกลางทะเล แถมยังมีบรรดานกนางนวลและนกกาน้ำบินโฉบมาให้ชมอีกด้วย มาที่เดียวเหมือนได้โชคหลายชั้น เพราะเมนูซีฟู้ดสดๆ ที่ส่งตรงจากเรือประมงของชาวบ้านอร่อยเลิศอย่าบอกใครเชียว

อย่างปูทะเลผัดผงกระหรี่ที่นี่ใช้ปูขาว เป็นปูทะเลพื้นบ้านเนื้อแน่นและเนียนมีรสหวาน นำมาผัดผงกระหรี่ได้อร่อยลงตัว ตามด้วยกุ้งผัดพริกขี้หนูสวน ที่ใช้กุ้งกุลาสดอวบเนื้อเด้งเผ็ดจัดจ้านด้วยพริกขี้หนูสวน ส่วนปลากะพงนึ่งมะนาวก็โส้ด..สด เนื้อหวานไร้กลิ่นคาวจัดจี๊ดด้วยพริก กระเทียม มะนาว จะสั่งเมนูไหนมาเพิ่มก็อร่อย สด จัดจ้านทุกจาน

หากอิ่มแล้วก็อย่าเพิ่งรีบกลับ เพราะทางร้านยังมีบริการพาย่อย โดยพาล่องเรือรับลมชมโลมาและนมัสการพระพุทธรูปกลางน้ำ ระหว่างทางจะได้เห็นวิถีชาวประมงออกเรือหาปลาและดำน้ำเก็บหอยแมลงภู่ตามหลักที่เลี้ยงไว้ในทะเล

ขอบอก! ซื้อกันสดๆ จากเรือชาวบ้านได้เลย ราคาถูกสุดๆ ทั้งอิ่มอร่อย และผ่อนคลายในบรรยากาศชายทะเล ยังได้ซื้อของทะเลสดๆ ติดไม้ติดมือกลับบ้านอีกด้วย เรียกได้ว่ามาที่เดียวครบสูตรจริงๆ

Info

ครัวชายทะเล

หมู่บ้านประมงพันท้ายนรสิงห์ ถ. นิคมสหกรณ์ อ. เมือง จ. สมุทรสาคร

เปิด 08.00-22.00 น.

โทร. 0-3447-8104, 08-5181-7717

ครัวบ้านครู...แซบสด ครบสูตร

ร้านซีฟู้ดส๊ดสดดุจยกทะเลมาเสิร์ฟ ที่ล้วนคัดสรรวัตถุดิบสดใหม่ส่งตรงจากเรือประมงเท่านั้น แถมบรรยากาศดีติดริมชายหาด ให้นั่งรับลมหย่อนเเท้าสัมผัสเม็ดทราย มองท้องฟ้าและน้ำทะเล

ใครที่อยากกินซีฟู้ดสด ๆ ห้ามพลาดร้านนี้เลยนะ เพราะบรรยากาศดีเลิศติดริมทะเล หาดเขาตะเกียบ กินไปชมวิวไปยิ่งเพิ่มรสชาติให้อาหารอร่อยเป็นสองเท่า เมนูห้ามพลาดที่ทุกโต๊ะต้องสั่ง คือหมึกแดดเดียว ตัวโต ๆ เนื้อนุ่ม ๆ จิ้มน้ำจิ้มซีฟู้ดรสแซบ ต่อด้วยห่อหมกปูรสเข้มข้นที่เสิร์ฟมาในกระดองปู ผัดฉ่าปลากะพงก็รสร้อนแรงอร่อยเข้มด้วยเครื่องเทศ แล้วมาต่อด้วยเขียงหวานทะเลผัดแห้งรสกลมกล่อมด้วยพริกแกงที่โขลกเอง จะให้ครบสูตรอย่าลืมสั่งเมนูน้ำ ๆ อย่างต้มส้มปลากระบอก แวบอย่าบอกใครเลยล่ะ

Info

ครัวบ้านครู

อ่าวตะเกียบ ซอย 5 อ. หัวหิน จ. ประจวบคีรีขันธ์

เปิดเวลา 09.00-21.00 น.

โทร. 08-7161-6744

ครัวมะฉ๊ะซีฟู้ด..สดอร่อยราคาเหมาจ่าย

“นายรอบรู้” ขอพาลงใต้ไปสัมผัสวิถีชาวเล ที่หมู่บ้านท่องเที่ยวโฮมสเตย์ชุมชนบ้านบางพัฒน์ จ. พังงา ที่นี่ถือเป็นแหล่งอาหารทะเลสดรสเด็ด ที่มีความโดดเด่นในเรื่องราคาแบบเหมาจ่าย คือ ถ้ามาเพียง 2 คน จ่ายแค่คนละ 300 บาทจะได้เมนูซีฟู้ดจัดเต็ม 5 เมนู ถ้ามา 3 คน จ่ายคนละ 300 บาทจะได้ถึงได้ 7 เมนู และถ้ามา 4 คนขึ้นไป จ่ายเพียงคนละ 250 บาท จัดเต็ม 7 เมนูซีฟู้ด ที่เลือกได้ทุกอย่างตามชอบ รับรองอร่อยจุใจแบบหาที่ไหนไม่ได้ ที่สำคัญอร่อยเลิศทุกเมนู

ทางร้านมีเมนูให้เลือกสั่งหลายสิบเมนูจะสั่งปลากะพงทอดน้ำปลา ต้มส้มปลากระบอก ปลาทรายทอดขมิ้น ปลาดุกทะเลผัดฉ่า กั้งทอดขมิ้น กั้งทอดกระเทียม กุ้งผัดซอสมะขาม  กุ้งอบวุ้นเส้น หมึกผัดน้ำดำ หมึกผัดพริกไทยดำ หรือเมนูปูนึ่ง ปูผัด ก็มีปูสดตัวใหญ่ให้กินตลอดปี เพราะที่นี่เขาทำธนาคารปู ส่วนใครที่ชอบกินหอยก็มีให้เลือกสารพัดชนิดทั้งหอยลาย หอยนางรม หอยชักตีน หอยแครง เรียกได้ว่าเลือกสั่งกันตาลายเชียวล่ะ

ยิ่งช่วงหน้าแล้งจะมีสาหร่ายเขากวางเมนูพิเศษแถมให้ลิ้มลองกันทุกโต๊ะโดยจะนำสาหร่ายเขากวางมาลวกให้สุกแล้วกินกับน้ำพริกกะปิใส่มะพร้าวคั่วอร่อยกรุบกรับท่ามกลางผืนน้ำและวิถีชาวเล

Info

ครัวมะฉ๊ะ

ชุมชนบางพัฒน์ ต. บางเตย อ. เมือง จ. พังงา

เปิดเวลา 10.00-19.00 น.

โทร. 08-7280-7473, 08-7626-0070

GPS : 8.361333, 98.574840

https://goo.gl/maps/D7Y6SdvVXRr

ท่าแฉลบอาหารทะเล..กินปู ดูทะเลจันท์

แหล่งซีฟู้ดขึ้นชื่อของเมืองจันท์คงหนีไม่พ้นย่านท่าแฉลบ มีร้านอาหารทะเลตั้งเรียงรายให้เลือกอยู่หลายร้าน แล้วแต่ว่าร้านไหนจะถูกใจใคร หากยังเลือกไม่ถูกหรือคิดอะไรไม่ออก ขอแนะนำให้ตรงดิ่งมาที่ ถ. ท่าแฉลมจนสุดทาง คุณจะพบร้านอาหารหน้าตาธรรมด๊าธรรมดาที่ตั้งติดริมแม่น้ำจันทบุรีพอดิบพอดี มองออกไปเห็นปากอ่าวแหลมสิงห์ มีแนวป่าชายเลนเขียวครึ้มอยู่ด้านหน้า

กระชังปลาตั้งเรียงรายทั่วผืนน้ำ ชาวประมงออกเรือหาปูปลากันเป็นปกติ ยิ่งช่วงพระอาทิตย์ตกแสงสีส้มสะท้อนผืนน้ำทอประกายระยิบระยับ ช่วยเพิ่มบรรยากาศให้มื้ออาหารอร่อยขึ้นเป็นทวีคูณ

สารพันเมนูซีฟู้ดที่ยกขบวนออกมาเสิร์ฟอย่าง ปูทะเลนึ่ง กุ้งผัดเกลือ หมึกผัดไข่เค็ม ปลากะพงผัดฉ่า ยำไข่แมงดา หลนปู ฯลฯ หรือจะสั่งซีฟู้ดปิ้งย่างมาเพิ่มก็รับประกันความสดส่งตรงจากทะเล ดูจากจำนวนลูกค้าที่มารอต่อคิวก็น่าจะการันตีความอร่อยได้แล้วเจ้าค่ะ  

Info

ท่าแฉลบ อาหารทะเล

ต. บางกะจะ อ. เมือง จ. จันทบุรี

เปิด 10.00-21.00 น. 

โทร. 0-3939-1005, 0-3939-1310

พิงกันฮาลาลฟู้ด..อร่อยเด็ด โดนใจ ใช่เลย

ถือเป็นร้านอาหารทะเลในชุมชนมุสลิมแท้ 100 เปอร์เซ็นต์ ที่รสชาติเด็ดสะระตี่ขนาดต้องปันใจจากฝีมือแม่ ยกตำแหน่งแม่ครัวในดวงใจให้ไปครองเต็มๆ ด้วยฝีมือปลายจวักที่ล้ำเลิศ ผสานวัตถุดิบชั้นดีจากทะเลแดนใต้ อย่างปูดำที่ขุดหากันง่ายๆ ตามป่าชายเลน หมึกกล้วย หมึกกระดองสดๆ ที่ตักได้จากท่าน้ำหน้าบ้าน ปลากระพง ปลาเก๋าที่เหวี่ยงเบ็ดไปประเดี๋ยวก็ได้มาตัวเกือบโล หรือหอยนางรมตัวใหญ่ที่มุดเก็บตามใต้ถุนบ้านก็ได้กินจนสะใจ ล้วนเป็นวัตถุดิบชั้นเลิศที่ตามตลาดสดยังสดสู้ไม่ได้ 

เมื่อวัตถุดิบหาง่ายในชุมชน ร้านพิงกันฮาลาลฟู้ดจึงจัดเป็นเซ็ทอาหารเพื่อคืนความสุขให้กับคนกิน โดยจัดเต็ม 7 เมนูซีฟู้ดตามชอบ ในราคาเพียง 270 บาท ต่อคนเมื่อมา 4 คนขึ้นไป ถ้าหากมานอนโฮมสเตย์ของชุมชนก็มีเซ็ทซีฟู้ด 5 เมนูในราคา 250 บาทต่อคน จะสั่งกุ้ง หอย ปู ปลามานึ่ง อบ ปิ้ง ย่างก็มีน้ำจิ้มรสเด็ดไว้รอ ส่วนเมนูแนะนำนั้นสั่งได้หมดอร่อยครองใจทุกเมนู อย่างกุ้งผัดพริกเกลือใช้กุ้งแชบ๊วยตัวใหญ่ ผ่าหลังทั้งเปลือกทอดในน้ำมันร้อนๆ ให้กรอบกินได้ทั้งตัว จากนั้นนำมาผัดกับพริกขี้หนู พริกแดงหั่นหยาบ ใส่กระเทียมสับลงไปนิด ผัดจนหอมฉุนขึ้นจมูกและปรุงรสอร่อยเด็ดทุกอณู ปลากระพงนึ่งมะนาวรสจัดจี๊ดมะนาวสดๆ อร่อยจนหยดสุดท้าย แกงเหลืองปลากะพงรสเข้มเผ็ดลึกถึงเครื่องแกงปักษ์ใต้ ปูผัดผงกะหรี่รสกลมกล่อมกล้ามปูแน่นเป็นมัดๆ หอยนางรมสดๆ ตัวใหญ่เต็มคำกินกับเครื่องเคียงหรอยจังฮู้ และอีกนับสิบเมนูที่คุณต้องลอง

Info

พิงกันฮาลาลฟู้ด

บ้านสามช่องเหนือ อ. ตะกั่วทุ่ง จ. พังงา 

เปิด 10.00-21.00 น. 

โทร. 08-6741-7949, 08-6595-6557

สลักเพชรซีฟู้ดแอนด์รีสอร์ท

เป็นร้านซีฟู้ดเก่าแก่ที่เปิดขายตั้งแต่เกาะช้างยังไม่มีเรือเฟอร์รี่ ด้วยวัตถุดิบคุณภาพเยี่ยมบวกรสมือการปรุงชั้นยอดทำให้ร้านเล็กๆ กลายเป็นร้านดังประจำเกาะไปโดยปริยาย หมึกแดดเดียวเป็นเมนูชั้นเลิศที่ทำเป็น 100 กิโล ก็ขายหมด ด้วยใช้หมึกกล้วยตัวใหญ่เนื้อหนาสดๆ จากทะเล นำมาตากแดดแล้วหมักด้วยสูตรเฉพาะทอดจนเหลืองทองอร่อยจนต้องขอซื้อกลับบ้าน

อีกเมนูที่ติดอกติดใจตั้งแต่ครั้งแรกที่ชิมคือ ต้มยำกุ้งน้ำข้นรสจัดจ้านข้นคลั่กถึงมันกุ้ง อีกทั้งลาบปลากระบอก หอยเชลล์ผัดฉ่า ปลากะพงทอดน้ำปลา จาระเม็ดนึ่งซีอิ๊ว ปูม้าอบวุ้นเส้น และอีกสารพัดเมนูก็อร่อยเลิศจนต้องยกนิ้วให้ อิ่มอร่อยแล้วยังเดินเล่นดูกระชังปลาท่ามกลางขุนเขาและน้ำทะเลสวยๆ หรือจะนอนพักค้างคืนกลางทะเลชิลๆ ก็ฟินเว่อร์ เพราะสลักเพชรเป็นทั้งร้านซีฟู้ดขึ้นชื่อและรีสอร์ทชื่อดังบนเกาะช้าง เรียกว่ามาที่เดียวครบสูตรจริงๆ  

Info

สลักเพชรซีฟู้ดแอนด์รีสอร์ท

บ้านสลักเพชร เกาะช้างใต้ จ. ตราด

เปิด  08.00-20.00 น. 

โทร. 0-3955-3099-100, 08-1429-9983

www.kohchangsalakphet.com  

อย่าลืมฉัน ยกทะเลจันท์มาเสิร์ฟถึงโต๊ะ

อลังการงานสร้างกับอาหารทะเลสด ๆ ดุจยกทะเลจันท์มาเสิร์ฟกันถึงโต๊ะ ที่ร้านอย่าลืมฉัน ร้านอาหารทะเลที่การันตีคุณภาพความสด ความใหญ่ จนจานที่ใส่ใหญ่ไม่พอ เลยต้องเสิร์ฟในซึ้งแทน

สุดว้าวกับเมนู “ซึ้งอ่ะ” เมนูน้องใหม่โดดเด่นไม่เหมือนใคร ด้วยเสิร์ฟซีฟู้ดมาในซึ้งที่เรียงต่อกันเป็นชั้นๆ  เริ่มต้นด้วยซึ้ง 3 ชั้นมีให้เลือกสองแบบคือ สามชั้นอูด้งและสามชั้นโจ๊กปู หากยังไม่จุใจจะสั่งซึ้ง 5 ชั้น หรือ 9 ชั้น ก็อลังการเว่อร์วังด้วยของทะเลสดใหม่ใหญ่คับจาน โดยชั้นล่างสุดจะเป็นน้ำซุปทะเลที่เสิร์ฟเส้นอูด้งและผักรวมแยกมา ชั้นต่อ ๆ มา  เป็นปูม้า กุ้งลายเสือ กั้งแก้ว และชั้นบนสุดคือรวมหอย ทั้งหอยเป๋าฮื้อ หอยแมลงภู่ หอยแครง หอยคราง หอยบิด หอยจอบ และอีกสารพัดหอยที่หาได้ตามฤดูกาล กินกับน้ำจิ้ม 3 สไตล์ ทั้งน้ำจิ้มซีฟู้ดรสจัด น้ำจิ้มถั่วตัดรสกลมกล่อม และน้ำจิ้มเกาหลีรสอินเตอร์   

นอกจาก “ซึ้งอ่ะ” ยังมี “ครกร้อนทะเลจันท์” เมนูสุดครีเอทที่รับประกันความอร่อยจากรายการ The Dish เมนูทอง  เป็นข้าวคลุกน้ำพริกปูไข่สูตรพิเศษ ที่โป๊ะด้วยเนื้อปู กุ้ง กั้ง และไข่ปู เสิร์ฟในครกหินเผาไฟจนร้อนระอุทุกคำ อีกเมนูสุดแนวถูกใจวัยรุ่นคือ “โคตรเสี้ยน” เป็นมาม่าหม้อไฟไซซ์ยักษ์ เด็ดตรงน้ำซุปโคตรเสี้ยนที่ผสมผสานรสชาติของแกงส้มและต้มยำเข้าด้วยกันกับสมุนไพรกว่าสิบชนิด ท๊อปปิ้งด้วยซีฟู้ดและไข่ไก่แบบจัดเต็ม และอีกหลากหลายเมนูซีฟู้ดนับร้อย ที่ราคาย่อมเยาเป็นมิตรกับกระเป๋าสตางค์ เพราะทางร้านเขารับวัตถุดิบสด ๆ จากเรือประมงโดยตรง รับประกันว่ามาแล้วต้องมาอีก สมกับที่เจ้าของร้านตั้งชื่อว่า “อย่าลืมฉัน”

Info

อย่าลืมฉัน

สาขา 2 สี่แยกสะพานควาย ถนนสาลีรัฐวิภาค แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ

เปิดเวลา 11.00 – 21.30 น. (หยุดทุกวันอาทิตย์)

โทร. 0-2073-6024, 09-8549-7878

Writer

พรเพ็ญ วงศ์ศุภชัยนิมิต

พรเพ็ญ วงศ์ศุภชัยนิมิต

Photographer

วิจิตร แซ่เฮ้ง

วิจิตร แซ่เฮ้ง

Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Relate Place

ททท. เปิดตัว “โครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน”

ททท. เปิดตัวกิจกรรมสุดว้าว ภายใต้ “โครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน” ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ตรงใจนักท่องเที่ยว

Read More »
เริ่มแล้ว! ททท. จัดเต็มแสง เสียง กับงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร” ดึงเทคโนโลยีล้ำสมัย สะท้อนศิลปะและความเชื่อคนไทย ใน 3 พื้นที่แลนด์มาร์ก กรุงเทพมหานคร

ททท. จัดงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร”

เริ่มแล้ว! ททท. จัดเต็มแสง เสียง กับงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร” ดึงเทคโนโลยีล้ำสมัย
สะท้อนศิลปะและความเชื่อคนไทย ใน 3 พื้นที่แลนด์มาร์ก กรุงเทพมหานคร

Read More »

เปิดเส้นทางท่องเที่ยวทางน้ำ กรุงเทพมหานครถึงพระนครศรีอยุธยา

ททท. ร่วมกับหอการค้าไทย เดินหน้าเปิดเส้นทางท่องเที่ยวทางน้ำ กรุงเทพมหานครถึงพระนครศรีอยุธยา หวังกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ดึงกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพ สู่การท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน

Read More »