แอ่ว 9 คาเฟ่ทั่วเวียงเชียงใหม่

เชียงใหม่เมืองแห่งความ slow life จุดหมายปลายทางของคนที่หนีความวุ่นวายจากเมืองกรุง มุ่งหน้าสู่เมืองต๊ะต่อนยอน  นอกจากที่เที่ยวทางวัฒนธรรมและธรรมชาติที่ขึ้นชื่อแล้ว ยังมีคาเฟ่มากมายหลายร้านที่คุณไม่น่าพลาด  นายรอบรู้จึงขออาสาพาทุกคนไปแอ่ว “9 คาเฟ่ให้ทั่วเวียงเชียงใหม่ด้วยกัน

IMG_0146
IMG_0112

The Baristro x Ping River

คาเฟ่สไตล์มินิมอลบนถนนเลียบแม่น้ำปิง (. ป่าตัน)  ร้านเป็นตึกเก่าสีขาว ภายในเป็นปูนเปลือยดิบๆ เข้มๆ เบรกด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สีน้ำตาลอ่อนให้ความรู้สึกอบอุ่นเป็นกันเอง

ร้านมีโซน indoor และ outdoor ให้เลือก แถมมีมุมถ่ายรูปหลายมุม  ไฮไลต์โซน outdoor อยู่ที่เทอร์เรซริมน้ำ น่านั่งรับลมตอนเย็นๆ  ส่วนโซน indoor ก็ชิกไม่แพ้กัน

ที่นี่นอกจากเป็นร้านกาแฟ ยังเป็น co-working space ให้ลูกค้าได้นั่งทำงานยาวๆ ด้วย

เมนูมีทั้งชา กาแฟ โกโก้ อิตาเลียนโซดา และขนมหวานนานาชนิด  แนะนำให้ลองสั่งเครื่องดื่มซึ่งมีสามชั้น-Triple ชั้นล่างเป็นช็อกโกแลตเข้มข้น ถัดขึ้นมาเป็นนมสูตรของร้าน บนสุดเป็นกาแฟเอสเพรสโซ่  ส่วนของหวานต้องลอง Cookie Monster Cheese Cake ชีสเค้กสีฟ้ารสกลมกล่อมไม่หวานมาก และ Dark Beer Cheese Cake เค้กช็อกโกแลตกับชีส หอมกลิ่นดาร์กเบียร์อ่อนๆ

Info

The Baristro x Ping River

ที่ตั้ง . ป่าตัน . ป่าตัน . เมือง . เชียงใหม่

โทร. 08-1883-7402, 09-3494-4599

เปิด 08.00-19.00 .

IMG_9949
IMG_9984

The Verde Chiangmai Home Cafe

เดอะเวเดเป็นร้านเล็กๆ กลางสวน ย่านนิมมานเหมินทร์  ภายในร้านตกแต่งด้วยดอกไม้สดนานาพรรณ เหมือนนั่งดื่มกาแฟอยู่ในสวนดอกไม้ หอมกลิ่นดอกไม้ เคล้ากลิ่นหอมขนมอบสารพัดชนิด

ถ้าอยากนั่งจิบกาแฟกลางแจ้ง เขามีสวนเล็กๆ ตกแต่งเหมือนสวนหน้าบ้าน น่ารักน่านั่ง

ทางร้านทำขนมหลากหลายเมนูให้ลิ้มลอง  ที่นิยมสั่งกันมากก็มี Coconut Tart ซึ่งเสิร์ฟคู่ผลไม้นานาชนิด กินแล้วไม่อ้วนแน่นอน  Red Velvet Cake กินคู่กับมอคค่ารสเข้มข้น อร่อยกำลังเหมาะ  และ Scone เสิร์ฟพร้อมวิปครีมที่แทบไม่เลี่ยนเลย กับแยมสตรอว์เบอร์รีรสหวานน้อย

Info

The Verde Chiangmai Home Cafe

ที่ตั้ง . สุขเกษม . สุเทพ . เมือง . เชียงใหม่ (ตรงข้ามร้านไก่ย่างเชิงดอย)

โทร. 08-2215-6563

เปิด 10.00-21.00 .

IMG_0294
IMG_0235

Early Owls

เออร์ลี่ อาวส์คาเฟ่กลางเมืองเชียงใหม่ ในบ้านหลังเล็กๆ น่ารักล้อมรอบด้วยธรรมชาติ  เป็นคาเฟ่ออร์แกนิกที่พิถีพิถันกับทุกเมนู  วัตถุดิบอย่างผักทางร้านปลูกเองแบบอินทรีย์ ชีสและโยเกิร์ตก็ส่งตรงจากฟาร์ม เป็นการกระจายรายได้สู่เกษตรกรโคนมในพื้นที่ด้วย  นับว่าน่ารักทั้งสไตล์การตกแต่งและคอนเซปต์ของร้านเลยทีเดียว

เสิร์ฟความอิ่มอร่อยด้วยเมนู Chicken Quesadilla พิซซ่าเม็กซิกันไส้ไก่ เป็นพิซซ่าแบบบางพร้อมผักออร์แกนิกสดๆ  สั่งชา Chocolate Mint มากินคู่กัน อร่อยฟิน  ชาเมนูนี้เป็นชาใสๆ ให้กลิ่นเหมือนกำลังดื่มช็อกโกแลตมินต์ เหมาะกับคนกลัวอ้วน

ตบท้ายด้วยของหวาน That Watermelon Cake เค้กแตงโมซึ่งเป็น signature ของร้าน เนื้อแตงโมสลับกับเค้กแป้งอัลมอนด์และครีม rose water ราดหน้าด้วยราสป์เบอร์รีพิวเร่ที่ตัดความเลี่ยนได้ดี จึงอร่อยพอดิบพอดีทุกคำ

Info

Early Owls

ที่ตั้ง หมื่นด้ามพร้าคต ซอย 1 . ช้างเผือก . เมือง . เชียงใหม่

โทร. 09-5224-6590

เปิด จันทร์อังคาร, พฤหัสฯอาทิตย์ 09.00-18.30 . หยุดวันพุธ

IMG_9439
IMG_9470

Nuan Café & Bistro

คาเฟ่บ้านเก่าสไตล์โมเดิร์น ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สีน้ำตาลตัดกับผนังสีขาวดูสบายตา  ส่วนเมนูก็มีหลากหลายทั้งขนมหวานและเครื่องดื่ม

ลองเปลี่ยนจากกาแฟมาลองเมนูนี้-Buterfly Effect เป็นชาเอิร์ลเกรย์ผสมน้ำผึ้งมะนาว เสิร์ฟคู่กับน้ำอัญชันที่พอจะดื่มแล้วค่อยรินใส่ในแก้วชา น้ำชาก็จะเปลี่ยนสีสมดังชื่อเมนู  และอีกแก้วก็เป็น Lemonade น้ำเลม่อนโซดา ดื่มแล้วซาบซ่าชื่นใจ

ได้เครื่องดื่มแล้วต้องสั่งเค้กมากินคู่กัน  แนะนำ Carrot Cake ที่แต่งด้วยครีมชีสและลูกเกดสีทอง รสไม่หวานเกิน ชิมเพลินๆ หมดชิ้นไม่รู้ตัว  เค้กร้านนี้เจ้าของร้านทำเองทั้งหมด รับรองหอมหวานมันทุกชิ้น

นอกจากเป็นร้านกาแฟ ชั้นบนยังเปิดเป็นโฮสเทลด้วย เหมาะกับคนชอบบรรยากาศบ้านโบราณ

Info

Nuan Café & Bistro

ที่ตั้ง . พระปกเกล้า 8 . ศรีภูมิ . เมือง . เชียงใหม่

โทร. 08-6573-2999

เปิด 09:00-17:00 .

IMG_0089
IMG_0041

Magokoro Teahouse (มีใจให้มัทฉะ)

ใครที่ชื่นชอบชาเขียวแบบญี่ปุ่นแท้ๆ มาร้านนี้ไม่มีผิดหวัง  ร้านเป็นโรงน้ำชาแบบญี่ปุ่น บรรยากาศอบอุ่นเหมือนอยู่บ้านเพื่อน  มีสองโซนให้เลือก  โซน indoor เป็นห้องแอร์นั่งจิบชาชมสวนผ่านกระจกชิลล์ๆ  ส่วนใครอยากสัมผัสกลิ่นอายความเป็นเซนก็เลือกนั่งจิบชาห้อยขาชมสวนได้ที่โซน outdoor

มาที่เครื่องดื่ม เราขอแนะนำ Magokoro Latte เป็นลาเต้ตัวกลางๆ ซึ่งทางร้านใช้ชา Furusato Matcha ชาเกรดสูงปานกลางที่เมื่อชงกับนมแล้วจะมีรสนุ่มนวลกลมกล่อม รวมถึงมี body ที่ไม่หนักไม่บางเกินไป

อีกเมนูเป็น Hojicha Leaf Standard Brew ชาร้อนจากใบชาที่ผ่านการคั่วไฟจนได้กลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ นั่งจิบเพลินๆ ชมสวนยามบ่ายได้อรรถรสไปอีกแบบ

ต่อที่ของหวานเมนู signature ของร้าน Matcha Roll ที่ใช้มัทฉะคุณภาพสูงผสมลงไปในเนื้อโรลและครีมสด ได้รสชาติมัทฉะเน้นๆ

Info

Magokoro Teahouse (มีใจให้มัทฉะ)

ที่ตั้ง . ศรีดอนไชย . ช้างคลาน . เมือง . เชียงใหม่

โทร. 0-5201-0204, 08-6117-2102

เปิด จันทร์ศุกร์ 10.00-21.00 .  เสาร์อาทิตย์ 10.00-18.00 .

IMG_9607
IMG_9655

Landin Cafe

คาเฟ่โรงเรือนโปร่งแสงกลางป่าในซอยวัดอุโมงค์  ความน่าสนใจของที่นี่คือการนำแผ่นโพลีคาร์บอเนตที่โปร่งแสงและทนทานมาใช้เพื่อลดปริมาณการใช้ไฟฟ้า ทั้งยังช่วยให้พื้นที่ภายในดูโปร่งโล่งสบายตา

อาหารและเครื่องดื่มร้าน Landin นอกจากอร่อยแล้ว ราคายังสบายกระเป๋าอีกด้วย

เครื่องดื่มขอแนะนำ Milk Butterfly Pea หอมนมสดผสานกลิ่นดอกอัญชัน  กินคู่ Mango Cheese Cake รับรสชีสเต็มๆ คำ และ Cake Chocolate รสช็อกโกแลตเข้มข้นกำลังดี  แถมด้วยเครื่องดื่มสำหรับคนโปรดชาเขียว Milk Green Tea ชาเขียวนมรสชาติดีน่าลิ้มลอง

Info

Landin Cafe

ที่ตั้ง . บ้านร่ำเปิง . สุเทพ . เมือง . เชียงใหม่

โทร. 06-3365-3946

เปิด 08.00-20.00 .

DSCF6112
IMG_0058

Forest Bake

กระท่อมไม้หลังเล็กย่านวัดเกตุ ที่ตกแต่งราวกับอยู่ในป่าลึก  ร้านนี้ทำโฮมเมดเบเกอรีนานาชนิดแบบอบวันต่อวัน พิถีพิถันทุกขั้นตอน เพื่อส่งต่อขนมปังอร่อยๆ ให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติที่แวะเวียนมา  ส่วนใหญ่ลูกค้าซื้อแบบ take away แต่ถ้าใครอยากนั่งชิมที่ร้าน ก็มีที่นั่งแบบ outdoor บริการ

เมนูแนะนำอย่างเช่น เลม่อนทาร์ต, คัสตาร์ดเค้ก หรือจะเป็น พายแอปเปิ้ลคัสตาร์ด ก็เป็นที่นิยมของลูกค้า เพราะความสดใหม่ของขนมปังที่ทางร้านอบแบบวันต่อวัน วัตถุดิบที่เลือกใช้ก็เป็นออร์แกนิค ทำให้รสชาติถูกปากจนหลายคนต้องบอกต่อเลยล่ะ

Info

Forest Bake

ที่ตั้ง . หน้าวัดเกตุ ซอย 1 . เมือง . เชียงใหม่

โทร. 0-5324-2621, 09-1928-8436

เปิด จันทร์อังคาร, ศุกร์อาทิตย์ 10.30-17.00 . หยุดวันพุธพฤหัสฯ

IMG_9348
IMG_9398

Araksa Café

อารักษ์คาเฟ่ร้านกาแฟที่เปิดในบริเวณวัดเจดีย์หลวงวรวิหาร เพื่อบริการนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางมาทำบุญและปฏิบัติธรรมภายในวัด  ร้านตั้งอยู่หน้าอาคารปฏิบัติธรรม  ตัวร้านตกแต่งคุมโทนสีขาวดูเรียบหรูสะอาดตา นั่งฟังเพลง ชิมของหวานกันได้สบายๆ

ทางร้านมีเมนูแนะนำที่เป็นเมนูกาแฟอย่าง อเมริกาโนเย็น ลาเต้เย็น ดื่มในวันร้อนๆ ก็พอบรรเทาอุณภูมิในร่างกายได้ไม่น้อย ใครไม่ถูกกับกาแฟที่นี่ก็มี น้ำผึ้งมะนาวโซดา ลิ้นจี่โซดา หรือจะเป็นน้ำพีชปั่น สั่งมาดื่มให้ชื่นใจได้เลยคุณ

เข้าวัดอิ่มบุญ แวะร้านนี้ได้อิ่มท้องแถมไปด้วย

Info

Araksa Café

ที่ตั้ง ภายในวัดเจดีย์หลวง . พระปกเกล้า . ศรีภูมิ . เมือง . เชียงใหม่

โทร. 08-8269-2171

เปิด 08.00-18:00 .

IMG_9737
IMG_9704

Cool Mueang Coffee

ร้านคูลๆ ย่านคูเมือง ไม่ไกลจากข่วงประตูท่าแพนัก  เป็นร้านกาแฟสไตล์ log house หลังเล็กกะทัดรัด  มีที่นั่งทั้ง indoor และ outdoor ให้เลือกตามชอบ  วันอาทิตย์มานั่งจิบกาแฟชิลล์ๆ แล้วไปช็อปต่อที่ถนนคนเดินได้สะดวก

ทางร้านใช้กาแฟอะราบิกา 100% ทั้งของไทยและต่างประเทศ แถมมีโรงคั่วกาแฟอยู่ในบริเวณร้านด้วย คอกาแฟจึงไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง  ส่วนคนที่ไม่ดื่มกาแฟ เขาก็มีเครื่องดื่ม non-coffee บริการ

Info

Cool Muang Coffee

ที่ตั้ง คูเมืองด้านใน ตรงข้ามประตูท่าแพ . มูลเมือง . ศรีภูมิ . เมือง . เชียงใหม่

โทร. 08-9756-4321

เปิด 08.30-20.00 .

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Writer/ Photographer

ปิยะพร ธนารักษ์

ปิยะพร ธนารักษ์

Relate Place

Travel

“ตำบลใบตอง” อันดับ 1 ประเทศไทย

กล้วยนั้นถือว่าเป็นพืชที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์อย่างแท้จริง เราสามารถนำเอาทุกส่วนของต้นกล้วยมาใช้ประโยชน์ได้ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นหัวปลีที่ใช้ประกอบอาหาร ผลกล้วยที่ใช้รับประทาน ก้านใบที่ใช้ทำปอจากเชือกกล้วย และที่ขาดไม่ได้คือพระเอกของงานนี้ นั่นก็คือ “ใบตอง” นั่นเอง

Sleep

The Legend Chiang Rai Boutique River Resort & Spa อบอุ่นชวนฝัน สวรรค์แห่งล้านนา

หาก “สวรรค์” หมายถึง ที่ไหนสักแห่งที่งดงามชวนฝัน ที่ที่แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติแสนบริสุทธิ์ ที่ที่คุณจะได้ทิ้งตัวเอนกายแล้วปล่อยใจให้ล่องลอยอยู่ในโลกแห่งการพักผ่อน ที่แห่งนี้คือสวรรค์ที่คุณใฝ่หาและเป็นสวรรค์ที่สัมผัสได้ที่ The Legend Chiang Rai Boutique River Resort & Spa

Sleep

“Rachabhura Hotel” 
โรงแรมใหม่กลางเมืองราชบุรี

สำหรับใครที่ชื่นชอบโรงแรมที่มีสถาปัตยกรรมและการออกแบบที่ไม่เหมือนใคร เตรียมปักหมุดไว้ได้เลย เพราะโรงแรมแห่งนี้นอกจากจะมีความโดดเด่นด้านการออกแบบและสถาปัตยกรรมแล้ว ยังมีการนำเอาอัตลักษณ์ของจังหวัดมาดีไซน์ ทำให้โรงแรมมีจุดเด่นมากขึ้น

Eat

ไปอร่อยที่สุโขทัยกับ “ร้านป้าทรง”

ร้านธรรมดาบรรยากาศไม่เลิศหรู แต่ชาวศรีสัชนาลัยต่างแนะนำให้มาลิ้มลองสารพัดเมนูที่ร้าน “ป้าทรงซาว”คำเรียกขาน “ป้าทรงซาว” มาจากเมื่อแรกเริ่มที่ป้าทรงขายอาหารตามสั่งในราคาเพียง  20 บาท ( 20 ภาษาเหนืออ่านว่าซาว)