สจล. เปิดตัวรถเข็นสตรีทฟู้ดสุดไฮยีน

กรุงเทพฯ 22 พฤษภาคม 2563 – ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (คนซ้าย) และ ผศ.ดร.นภัสรพี เหลืองสกุล หัวหน้าศูนย์ฟู้ดอินโนโพลิส สจล. (FOOD INNOPOLIS @KMITL) (คนขวา) เปิดตัวนวัตกรรมรถเข็นสตรีทฟู้ดสุดไฮยีน ภายในงาน “KMITL Street Food Academy 2020” โดยได้ส่งมอบนวัตกรรมดังกล่าวจำนวน 7 คัน ให้แก่ผู้ขายอาหารริมทางที่ได้รับผลกระทบด้านเศรษฐกิจ และมีความต้องการรับนวัตกรรมดังกล่าวไปต่อยอดการประกอบอาชีพ ภายใต้ระบบการจัดการร้านอาหารอย่างสะอาดปลอดภัย อร่อย ดีต่อสุขภาพ และราคาถูก ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ ที่สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ถ.ฉลองกรุง กรุงเทพฯ

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Writer/ Photographer

Webmaster

Webmaster

Relate Place

Travel

ยืนอย่างมั่นคง รับพลังธรรมชาติ

ทะเลของเกาะพะงันเป็นทะเลเงียบๆ ไร้คลื่นลมแรง แต่ดึงดูดคนที่อยากพักพิงหัวใจให้มาถึงที่นี่ ว่ากันว่าทะเลที่เกาะพะงันช่วยชะล้างพลังงานไม่ดีออกจากร่างกายของเราได้

Travel

Take Me To Temple “สู่จุดกำเนิดความรุ่งเรือง”

เมื่อเอ่ยถึงจังหวัดขอนแก่น หลายๆคนคงนึกถึงแต่ความศิวิไลซ์ หากลองมองลึกลงไปให้ถึงแก่น ถึงจุดเริ่มต้นของความรุ่งเรือง หรือมองลงไปให้เห็นถึงความงดงามที่ซ่อนอยู่ภายใต้สถาปัตยกรรมที่ถูกสร้างขึ้น เพื่อเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวขอนแก่นจะพบว่ามีวัดที่มีความสำคัญและมีชื่อเสียงในจังหวัดขอนแก่นมากมายหลายแห่ง

Travel

ท่องพิพิธภัณฑ์ Online กับ Google Arts & Culture

เพราะ โควิด19 ที่กำลังระบาดหนักอยู่ทั่วโลกขณะนี้ ทำให้กิจกรรมการท่องเที่ยวต้องหยุดลง สถานที่เที่ยวต่างๆ ต้องปิดตัวชั่วคราว นักท่องเที่ยวอย่างเราก็ต้องอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ หลายครั้งก็เกิดอารมณ์เบื่อ อยากออกเดินทางอีกครั้ง

Eat

ฟ้าใส ซีฟู๊ด

ร้านนี้ตั้งอยู่ทางเข้าท่าเรือปากบารา บรรยากาศริมชายหาด มีคลืนน้ำทะเลสีใสๆซัดเป็นระยะ แต้มด้วยสีฟ้าครามของท้องฟ้าคือจดเด่นของที่นี้ สมกับชื่อ “ฟ้าใส” เมนูแนะนำของร้านมีให้เลือกหลายอย่าง แต่ “นายรอบรู้” ขอจัดซัดสามเมนูเด็ดๆมาเสิร์ฟมาเรียกน้ำย่อย จานแรกเป็นผัดสะตอกุ้ง ความอร่อยอยู่ตรงที่สะตอซึ่งทางร้านคัดเอาที่ไม่อ่อนไม่แก่เกินไป ผัดกับเครื่องเคราและกะปปิชั้นดีของเมืองสตูล ทำให้รสชาติออกหวานเค็ม ยิ่งถ้าได้เคี้ยวสะตอที่มันๆ ต้องยกนิ้วให้จานนี้เลย