KHUM MAI X MAIIAM COLLECTION

KHUM MAI X MAIIAM COLLECTIONนิทรรศการโดยความร่วมมือระหว่างศูนย์สถาปัตยกรรมล้านนา คุ้มเจ้าบุรีรัตน์ (มหาอินทร์)และพิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยใหม่เอี่ยมนิทรรศการถาวร ๑๓๐ ปีคุ้มเจ้าบุรีรัตน์ และนิทรรศการหมุนเวียน Fluidity of Scenesจัดแสดงระหว่างวันที่ ๒ พฤศจิกายน พ.ศ.๑๕๖๔ – ๒๘ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๖๕พิธีเปิดนิทรรการวันศุกร์ที่ ๕ พฤศจิกายน พ.ศ.๑๕๖๔ เวลา ๑๖.๓๐ น.ณ ศูนย์สถาปัตยกรรมล้านนา คุ้มเจ้าบุรีรัตน์ (มหาอินทร์) จังหวัดเชียงใหม่ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าชมศิลปินส้ม ศุภปริญญามิติ เรืองกฤตยาธวัชชัย พันธุ์สวัสดิ์ และธาดา เฮงทรัพย์กูลภัณฑารักษ์กิตติมา จารีประสิทธิ์ ภัณฑารักษ์ประจำพิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยใหม่เอี่ยม

ในโอกาสเปิดตัวศูนย์สถาปัตยกรรมล้านนา คุ้มเจ้าบุรีรัตน์ (มหาอินทร์) ทางศูนย์ฯ ร่วมกับ พิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยใหม่เอี่ยม ขอเรียนเชิญท่านร่วมชม KHUM MAI X MAIIAM COLLECTION ประกอบด้วยนิทรรศการถาวร ๑๓๐ ปีคุ้มเจ้าบุรีรัตน์บอกเล่าเรื่องราวของอาคารประวัติศาสตร์ใจกลางเวียงเชียงใหม่ ซึ่งได้บูรณะครั้งใหญ่และเปิดให้ชมสู่สาธารณะ พร้อมด้วยนิทรรศการ Fluidity of Scenes นำเสนอผลงานศิลปะร่วมสมัยในชุดผลงานสะสมของพิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยใหม่เอี่ยม จากศิลปิน 4 ท่าน ได้แก่ ส้ม ศุภปริญญา, มิติ เรืองกฤตยา, ธวัชชัย พันธุ์สวัสดิ์, และ ธาดา เฮงทรัพย์กูลศิลปินทั้ง 4 ท่าน ต่างนำเสนอผลงานที่บอกเล่าถึงความเปลี่ยนแปลงทาง “ภูมิทัศน์” ที่เกี่ยวข้องกับความเป็น “น้ำ” ในมิติต่างๆ ทั้งในฐานะที่เป็นกรอบคิดและรูปลักษณ์ทางกายภาพ ซึ่งสัมพันธ์สืบเนื่องอยู่กับความเป็นภูมิทัศน์และภูมิประเทศ อันสะท้อนให้เห็นภูมิหลังของการเปลี่ยนแปลงที่แตกต่างกันไปตามบริบทของพื้นที่และช่วงเวลา ทั้งนี้เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการเปิดตัวของอาคารศูนย์สถาปัตยกรรมล้านนา คุ้มเจ้าบุรีรัตน์ (มหาอินทร์) หลังจากการบูรณะครั้งใหม่ นิทรรศการ Fluidity of Scenes จึงนำเสนอผลงานศิลปะร่วมสมัยเพื่อสร้างบทสนทนาอันแปลกใหม่แก่พื้นที่ผ่านผลงานสร้างสรรค์ที่หลากหลาย ตั้งแต่งานประติมากรรม, ภาพเคลื่อนไหว, และภาพถ่าย ในขณะเดียวกันก็สืบเนื่องไปกับเนื้อหาด้านภูมิศาสตร์และประวัติศาสตร์ ตลอดจนความเป็นเมืองสมัยใหม่ อาคารประวัติศาสตร์แห่งนี้เปรียบดั่งตัวแทนของวิถีชีวิตและอัตลักษณ์วัฒนธรรมล้านนาเดิม เมื่อผสานรวมกับการจัดแสดงผลงานศิลปะร่วมสมัยจึงน่าจะสะท้อนให้เห็นถึงจิตวิญญาณของยุคสมัยทั้งเก่าและใหม่ไปพร้อมๆ กัน 

นิทรรศการ Fluidity of Scenes เปิดให้เข้าชมวันที่ ๒ พฤศจิกายน พ.ศ.๑๕๖๔ ถึง ๒๘ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๖๕ โดยมีพิธีเปิดในวันศุกร์ที่ ๕ พฤศจิกายน พ.ศ.๑๕๖๔ เวลา ๑๖.๓๐ น.

KHUM MAI X MAIIAM COLLECTION2
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Writer/ Photographer

WebMaster

WebMaster

Relate Place

Eat

ภูมิใจการ์เด้น สวนลิ้นจี่โบราณย่านบางขุนเทียน

พื้นที่สีเขียวในกรุงเทพฯ นับวันยิ่งมองหาได้ยาก ต้นไม้ สวนป่า เปลี่ยนแปลงเป็นอาคารระฟ้า เตรียมรองรับเมืองที่กำลังเติบโต แต่ก็ใช่ว่าจะหาร่มไม้และร่องสวนไม่ได้ ที่ “ภูมิใจการ์เด้น” สวนลิ้นจี่โบราณอายุกว่า 100 ปี ริมคลองบางขุนเทียน ยังคงรักษาสวนและคลองไว้เป็นอย่างดี รวมถึงวิถีดั้งเดิมของคนในชุมชนด้วย

ชิโนโปรตุกีส ภูเก็ต
tips travelers

ชิโนโปรตุกีส รากเหง้า เมืองเก่าภูเก็ต

สถาปัตยกรรมเปี่ยมเสน่ห์เก๋ล้ำด้วยวัฒนธรรม 2 ทวีป คือคำจำกัดความของสถาปัตยกรรมใจกลางเมืองภูเก็ตอย่างตึกชิโนโปรตุกีส ที่ผสมผสานการตกแต่งของชาวจีนและรูปแบบการสร้างสไตล์ยุโรปไว้ได้อย่างลงตัว แต่เพราะต้องการยกย่องโปรตุเกส ชาวยุโรปชาติแรกที่เข้ามาเจริญสัมพันธไมตรีกับภูเก็ต จึงเรียกสถาปัตยกรรมนี้ว่า ชิโน-โปรตุกีส

น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น
Travel

ห้วยแม่ขมิ้น เดินป่า นอนเต็นท์ เล่นน้ำตกกลางสายฝน

น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น อยู่ในเขต อช. เขื่อนศรีนครินทร์ จังหวัดกาญจนบุรี แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีความอุดมสมบูรณ์ของป่าไม้และสัตว์ป่าแห่งหนึ่งของประเทศไทย

News

ททท. เชิญชวนเติมรักเติมใจวิวาห์หวาน “แต่งงานและจดทะเบียนสมรสบนหลังช้าง” อันยิ่งใหญ่ หนึ่งเดียวในโลก ณ ดินแดนถิ่นช้างใหญ่ จังหวัดสุรินทร์

จังหวัดสุรินทร์ ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ หน่วยงานภาครัฐ/เอกชน และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กำหนดจัดกิจกรรมงาน “แต่งงานและจดทะเบียนสมรสบนหลังช้าง” ครั้งที่ 13 ประจำปี 2563 ในระหว่างวันที่ 13 – 14 กุมภาพันธ์ 2563 ณ ศูนย์คชศึกษา หมู่บ้านช้าง บ้านตากลาง ตำบลกระโพ อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสุรินทร์ และ ร่วมอนุรักษ์วิถีชีวิตสืบสานประเพณีการแต่งงานแบบชนพื้นเมืองดั้งเดิมของสุรินทร์ให้คงอยู่สืบไป