KHUM MAI X MAIIAM COLLECTION

KHUM MAI X MAIIAM COLLECTIONนิทรรศการโดยความร่วมมือระหว่างศูนย์สถาปัตยกรรมล้านนา คุ้มเจ้าบุรีรัตน์ (มหาอินทร์)และพิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยใหม่เอี่ยมนิทรรศการถาวร ๑๓๐ ปีคุ้มเจ้าบุรีรัตน์ และนิทรรศการหมุนเวียน Fluidity of Scenesจัดแสดงระหว่างวันที่ ๒ พฤศจิกายน พ.ศ.๑๕๖๔ – ๒๘ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๖๕พิธีเปิดนิทรรการวันศุกร์ที่ ๕ พฤศจิกายน พ.ศ.๑๕๖๔ เวลา ๑๖.๓๐ น.ณ ศูนย์สถาปัตยกรรมล้านนา คุ้มเจ้าบุรีรัตน์ (มหาอินทร์) จังหวัดเชียงใหม่ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าชมศิลปินส้ม ศุภปริญญามิติ เรืองกฤตยาธวัชชัย พันธุ์สวัสดิ์ และธาดา เฮงทรัพย์กูลภัณฑารักษ์กิตติมา จารีประสิทธิ์ ภัณฑารักษ์ประจำพิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยใหม่เอี่ยม

ในโอกาสเปิดตัวศูนย์สถาปัตยกรรมล้านนา คุ้มเจ้าบุรีรัตน์ (มหาอินทร์) ทางศูนย์ฯ ร่วมกับ พิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยใหม่เอี่ยม ขอเรียนเชิญท่านร่วมชม KHUM MAI X MAIIAM COLLECTION ประกอบด้วยนิทรรศการถาวร ๑๓๐ ปีคุ้มเจ้าบุรีรัตน์บอกเล่าเรื่องราวของอาคารประวัติศาสตร์ใจกลางเวียงเชียงใหม่ ซึ่งได้บูรณะครั้งใหญ่และเปิดให้ชมสู่สาธารณะ พร้อมด้วยนิทรรศการ Fluidity of Scenes นำเสนอผลงานศิลปะร่วมสมัยในชุดผลงานสะสมของพิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยใหม่เอี่ยม จากศิลปิน 4 ท่าน ได้แก่ ส้ม ศุภปริญญา, มิติ เรืองกฤตยา, ธวัชชัย พันธุ์สวัสดิ์, และ ธาดา เฮงทรัพย์กูลศิลปินทั้ง 4 ท่าน ต่างนำเสนอผลงานที่บอกเล่าถึงความเปลี่ยนแปลงทาง “ภูมิทัศน์” ที่เกี่ยวข้องกับความเป็น “น้ำ” ในมิติต่างๆ ทั้งในฐานะที่เป็นกรอบคิดและรูปลักษณ์ทางกายภาพ ซึ่งสัมพันธ์สืบเนื่องอยู่กับความเป็นภูมิทัศน์และภูมิประเทศ อันสะท้อนให้เห็นภูมิหลังของการเปลี่ยนแปลงที่แตกต่างกันไปตามบริบทของพื้นที่และช่วงเวลา ทั้งนี้เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการเปิดตัวของอาคารศูนย์สถาปัตยกรรมล้านนา คุ้มเจ้าบุรีรัตน์ (มหาอินทร์) หลังจากการบูรณะครั้งใหม่ นิทรรศการ Fluidity of Scenes จึงนำเสนอผลงานศิลปะร่วมสมัยเพื่อสร้างบทสนทนาอันแปลกใหม่แก่พื้นที่ผ่านผลงานสร้างสรรค์ที่หลากหลาย ตั้งแต่งานประติมากรรม, ภาพเคลื่อนไหว, และภาพถ่าย ในขณะเดียวกันก็สืบเนื่องไปกับเนื้อหาด้านภูมิศาสตร์และประวัติศาสตร์ ตลอดจนความเป็นเมืองสมัยใหม่ อาคารประวัติศาสตร์แห่งนี้เปรียบดั่งตัวแทนของวิถีชีวิตและอัตลักษณ์วัฒนธรรมล้านนาเดิม เมื่อผสานรวมกับการจัดแสดงผลงานศิลปะร่วมสมัยจึงน่าจะสะท้อนให้เห็นถึงจิตวิญญาณของยุคสมัยทั้งเก่าและใหม่ไปพร้อมๆ กัน 

นิทรรศการ Fluidity of Scenes เปิดให้เข้าชมวันที่ ๒ พฤศจิกายน พ.ศ.๑๕๖๔ ถึง ๒๘ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๖๕ โดยมีพิธีเปิดในวันศุกร์ที่ ๕ พฤศจิกายน พ.ศ.๑๕๖๔ เวลา ๑๖.๓๐ น.

KHUM MAI X MAIIAM COLLECTION2
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Writer/ Photographer

WebMaster

WebMaster

Relate Place

News

“เทศกาลเที่ยวพิมาย นครราชสีมา ประจำปี ๒๕๖๑”

“เทศกาลเที่ยวพิมายและการแข่งขันเรือยาวชนะเลิศถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี ๒๕๖๑” ระหว่างวันที่ ๗ – ๑๑ พฤศจิกายน ๒๕๖๑ ณ อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย บริเวณลานพรหมทัต และลำน้ำ จักราช อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา

tips travelers

หาดทรายเกิดขึ้นได้อย่างไร?

ไปเที่ยวชายทะเล เดินเล่นริมหาดทรายขาวเนียน เคยสงสัยบ้างไหมว่าเม็ดทรายขาวนั้นเกิดขึ้นได้อย่างไร ถ้าหากคุณยังไม่รู้ วันนี้ นายรอบรู้ มีคำตอบ

Eat

กินให้พุงกาง ตลาดน้ำลำพญา

“นายรอบรู้” ขอแนะนำ ตลาดน้ำลำพญา จังหวัดนครปฐม ตลาดใกล้กรุงฯ ที่ทุกคนคุ้นเคยกันดี แต่ไปกี่ครั้งก็ไม่ผิดหวัง เพราะมีครบทุกความต้องการ โดยเฉพาะของกิน

Eat

โกปี๊ กาแฟดังเมืองนคร

นครศรีธรรมราช : ตึกโอ่อ่าหลังงามสถาปัตยกรรมแบบชิโน-โปรตุกีส ตกแต่งด้วยข้าวของชวนระลึกถึงอดีตเมื่อ 50-60 ปีก่อน หลังนี้เป็นร้านกาแฟโบราณ ลูกค้าแน่นร้านตั้งแต่เช้า ด้วยกาแฟหอมกรุ่น รสชาติแสนกลมกล่อมจากเมล็ดกาแฟคั่วบดอย่างดี