มาเสพศิลป์ ที่งานอาจารย์ศิลป์

“ศิลป์ยืนยาว ชีวิตสั้น” คำคมเพียงไม่กี่อักษรแต่มีความลึกซึ้งของศาสตราจารย์ศิลป์ พีระศรี เป็นคำคมที่หวังให้ลูกศิษย์ทุกคนเห็นคุณค่าของงานศิลปะ เพราะไม่ว่าชีวิตคนเราจะสั้นยาวเพียงใด ศิลปะที่เราสร้างไว้จะยังคงอยู่ให้คนรุ่นหลังได้ชื่นชมต่อไป

วันศิลป์ พีระศรี 4

15 กันยายน 2562 นี้ “นายรอบรู้นักเดินทาง”  ขอเชิญชวนทุกท่านที่สนใจในงานศิลป์ มาเยี่ยมชมงานวันศิลป์ พีระศรี ทางมหาวิทยาลัยศิลปากร ร่วมกับกรมศิลปากร สมาคมนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยศิลปากร และสโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร ร่วมกันจัดงานวันศิลป์ พีระศรี  เนื่องจากเป็นวันเกิดของอาจารย์ศิลป์ พีระศรี (Silpa Bhirasri Day) “127 ปี ศาสตราจารย์ศิลป์ พีระศรี”

โดยงานในปีนี้จัดขึ้นที่ลานอนุสาวรีย์ศาสตราจารย์ศิลป์ พีระศรี มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ จังหวัดนครปฐม ซึ่งได้รับเกียรติจากนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรมาเป็นประธานในงาน

วันศิลป์ พีระศรี 6
วันศิลป์ พีระศรี 1

ตลอดทั้งวันมีกิจกรรมมากมายไม่ว่าจะเป็น พิธีสงฆ์งานทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 10 รูป / การบรรเลงบทเพลงของอาจารย์ทรงวุฒิ เรืองจันทร์ อาจารย์พิเศษและศิษย์เก่าคณะดุริยางคศาสตร์ รุ่นที่ 1 / การวางช่อดอกไม้เพื่อรำลึกถึงศาสตราจารย์ศิลป์ พีระศรี / การแสดงปาฐกถาศิลป์ พีระศรี ในหัวข้อ “คนกับการรังสรรค์ศิลปกรรม อดีตของอนาคต อนาคตของอดีต” โดยศาสตราจารย์เกียรติคุณปรีชา เถาทอง ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม) ปี พ.ศ. 2552 / พิธีรำลึกถึงศาสตราจารย์ศิลป์ พีระศรี และร่วมร้องเพลง “Santa Lucia” / การแสดงดนตรีและกิจกรรมบันเทิงต่างๆ 

วันศิลป์ พีระศรี 5

ใครที่วันหยุดสุดสัปดาห์นี้ไม่มีแพลนไปเที่ยวไหนก็สามารถมาถ่ายรูปสวยๆ กับกราฟฟิตี้ศิลปากรสไตล์ มาชิงธงศิลป์ มาอินกับเพลง Santa Lucia กันเถอะ

วันศิลป์ พีระศรี 9
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest

Info

มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์

ที่ตั้ง ต. สนามจันทร์ อ. เมืองนครปฐม จ. นครปฐม

งานจะจัดขึ้นในวันที่ 15 กันยายน 2562 นี้

Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Writer / Photographer

พชรธรณ์ ศรีสุวรรณ

พชรธรณ์ ศรีสุวรรณ

Relate Place

Travel

เที่ยวบ้านฉัน…ชาติตระการ

ถ้ากล่าวถึง อำเภอชาติตระการ หลายคนจะรู้จักสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ คือ น้ำตกชาติตระการ แต่วันนี้เราไม่ได้พาไปเที่ยวชมน้ำตก แต่เราจะพามารู้จักกับบ้านเราอีกหลายมุม ที่หลายคนยังไม่รู้จัก จะว่าไปแล้ว…พวกเรายังรู้จักไม่หมดเลย บ้านเรามีดีขนาดนี้เลยเหรอ

Coffee

“กาแฟคุณพ่อ” จากกาแฟโบราณรุ่นพ่อสู่โรงคั่วเมล็ดกาแฟสดรุ่นลูก

“ตอนนี้ไม่ใช่แค่กาแฟคั่วเข้ม คั่วกลาง คั่วอ่อนแล้ว แต่ตอนนี้คนสนใจเรื่องกลิ่นมากขึ้น อุปกรณ์ที่ใช้ก็เริ่มหลากหลาย อุปกรณ์ต้องเริ่มเปลี่ยนพร้อมๆ เมล็ดกาแฟ เพราะลูกค้าไม่อยากกินแบบเดิมๆ แล้ว เมื่อไลฟ์สไตล์คนต่างกัน เราจึงต้องมีเมล็ดกาแฟหลายตัวเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าในทุกๆ เจน (gen) ถ้าแบ่งงานกันผมเป็นคนทำธุรกิจ ส่วนแฟนผมทำกาแฟ” วรพล ภัคสุขชัย หรือ ปิง หนุ่มวัย 34 ปี ผู้สนับสนุนภรรยาในการสานต่อความฝันที่อยากพัฒนาผลิตภัณฑ์กาแฟต่อจากคุณพ่อ

Coffee

Move.coffee ร้านกาแฟบนเวสป้า

“ตอนแรกเราขายตรงริมถนนเลยเริ่มตั้งชื่อร้านว่า Move.coffee (มูฟ ด็อด คอฟฟี่) หมายถึง ถ้าตรงนี้ขายไม่ได้เราก็ย้ายไปขายที่อื่น แต่ตอนนี้มาตั้งอยู่ในตรอกก็คิดว่าจะประจำตรงนี้แล้ว แต่กลัวลูกค้าหาไม่เจอ เพราะเราย้ายร้านจากด้านนอกมาในซอย” เจิ้น เสาวลักษณ์ สุวรรณเพชร เจ้าของร้าน Move.coffee วัย 30 ปี จากเคยเป็นบาริสต้าร้านกาแฟห้องแอร์ผันตัวมาเปิดร้านกาแฟเคลื่อนที่ของตนเอง

Eat

Souffle’ and me : ร้านขนมอบที่โรแมนติกทุกองศา

ใครที่ชื่นชอบอาหารอินเดียคงไม่พลาด Rang Mahal Rooftop Indian Restaurant ห้องอาหารอินเดียในรูปแบบ fine dining บนชั้น 26 ของโรงแรมแรมแบรนดท์ ย่านสุขุมวิท ที่ได้รับรางวัล Thailand’s BestRestaurants จากนิตยสาร Thailand Tatler ถึง 13 ปีซ้อน