“Happy Bike ไร้โควิด 2020” ปั่นปลอดภัย มั่นใจได้

กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรมปั่นจักรยาน “Happy Bike ไร้โควิด 2020” กิจกรรมรูปแบบวิถีใหม่ เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยว กระตุ้นการท่องเที่ยวจังหวัดระยอง

วันที่ 1 สิงหาคม 2563 กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ปลุกกระแสการท่องเที่ยวจังหวัดระยอง ในรูปแบบ New Normal และดำเนินการตามข้อกำหนดของกระทรวงสาธารณสุขและมาตรฐาน  Amazing Thailand Safety and Health Administration (SHA) โดยการจัดกิจกรรมปั่นจักรยาน “Happy Bike ไร้โควิด 2020”  ในวันที่ ขึ้นในวันที่ 1-2 สิงหาคม 2563 เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยว ช่วยเหลือผู้ประกอบการ ชุมชน และอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ให้กลับมาครึกครื้นอีกครั้ง

นำทีมโดย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง และนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมและร่วมปั่นจักรยานท่องเที่ยวประเภทที่ 1 การปั่นจักรยานท่องเที่ยวตามประแส  เริ่มต้นจาก อนุสรณ์เรือรบหลวงประแส วนขึ้นสะพานประแสสิน แวะวัดตะเคียนงาม ไปสักการะศาลกรมหลวงชุมพร กลับมาจบกิจกรรมที่อนุสรณ์เรือรบหลวงประแส รวมระยะทาง 15 กิโลเมตร

และประเภทที่การปั่นจักรยาน “TEAM TOGETHER” จัดขึ้นในวันที่ 2 สิงหาคม 2563 เป็นกิจกรรมการปั่นจักรยานทางไกล เริ่มต้นจาก อนุสรณ์เรือรบหลวงประแสถนนบูรพาชลทิตจุดชมวิวเนินนางพญาปั่นวนกลับเส้นทางเดิม ระยะทางรวม 75 กิโลเมตร

ผู้เข้าเส้นชัยจะได้รับเหรียญที่ระลึกของกิจกรรม สำหรับผู้ชนะจะได้รับโล่รางวัลที่ออกแบบเป็นพิเศษ และในงานครั้งนี้ ยังได้มีการเตรียมพร้อมมาตรการเพื่อรับมือและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โดยจัดเจ้าหน้าที่ประจำจุดคัดกรอง ซึ่งได้รับความร่วมมือจากสาธารณสุขจังหวัดระยอง ในการตรวจวัดอุณหภูมิผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคนก่อนเข้าบริเวณพื้นที่จัดงาน และทำความสะอาดบริเวณดังกล่าวทั้งก่อนและหลังกิจกรรม

นอกจากนี้ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่าผมขอยืนยันว่าตอนนี้ระยองใสสะอาดบริสุทธิ์แน่นอนเป็นจุดยืนและให้สังคมได้เห็นว่าระยองพร้อมแล้วที่จะให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชมสร้างความเชื่อมั่นของผู้ที่มาร่วมกิจกรรมเป็นการยกระดับมาตรฐานในการจัดงานใน วิถีการท่องเที่ยวแบบ New Normal

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Writer/ Photographer

อมรกิตติยา สิทธิชัย

อมรกิตติยา สิทธิชัย

Relate Place

Travel

James500 Organic Farm Style

ฟาร์มสีเขียวในเมืองกรุง คงจะเป็นคำอธิบายของ เจมส์500 ออแกนิคฟาร์มสไตล์ สำหรับฟาร์มคาเฟ่่ที่มีผักออแกนิคปลูกเองรวมถึงเมนูอาหารที่เสริมสร้างประโยชน์แก่ผู้มาเยือน หากแต่ที่นี่ไม่ใช่เพียง ฟาร์ม&คาเฟ่่ ที่ให้คนมาเที่ยว ถ่ายรูปเช็คอินกันอย่างเดียว แต่ยังเป็นที่ๆ ให้ทั้ง Design และ Inspire ซึ่งคงพลาดไม่ได้แล้วที่จะเริ่มต้นทำความรู้จักกับ เจมส์500 ออแกนิคฟาร์มสไตล์

Eat

หนมดู@สงขลา

“หนมดู๋” คืออะไร หนมดู๋มาจากไหน? ตอนนี้กำลังสงสัยกันอยู่ใช่ไหมคะ คำว่า ขนมดู๋ คือ ชื่อขนมสำเนียงคนใต้ แต่สำหรับคนภาคกลางที่ไม่คุ้นชินกับคำนี้ จะเรียกกันว่า “ขนมดู” ขนมดูเป็นขนมพื้นบ้านของจังหวัดสงขลา

ห่านพะโล้
Eat

อุไร ห่านพะโล้ อร่อยยาวนานกว่า 60 ปี

เมื่อพูดถึงห่านพะโล้ ชื่อร้านอุไรห่านพะโล้คงเป็นลิสอันดับต้น ๆ ที่ใคร ๆ ก็ต้องนึกถึง ด้วยเป็นร้านเก่าแก่ที่ยืนหยัดขายเฉพาะห่านพะโล้มากว่า 60 ปี บนย่านการค้าอย่างถนนทรงวาด

Travel

ประจวบคราฟต์

ถ้าพูดถึงประจวบคีรีขันธ์ คุณจะนึกถึงอะไร…. คงจะต้องเป็นหัวหิน ช้างป่ากุยบุรีแน่ๆ อยากบอกว่าสร้างสรรค์งานศิลปะ งานฝีมือต่างๆ ได้ด้วย