เทศกาลภาพยนตร์คัดสรร Cinema Diverse 2020

เทศกาลภาพยนตร์คัดสรร Cinema Diverse 2020 ภายใต้โครงการจรัส แสงสร้างสรรค์ 

ร่วมชมสารคดี 4 เรื่องที่พูดถึงบริบทด้านผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในปัจจุบันและพลังงานทางเลือกในรูปแบบต่าง ๆ และร่วมเสวนากับวิทยากรผู้ขับเคลื่อนสังคมในด้านสิ่งแวดล้อมจากหลากหลายอาชีพ โดยกิจกรรมนี้จะจัดขึ้นในเดือนสิงหาคม 2563 นี้ ณ หอศิลปกรุงเทพฯ  

ในเทศกาลภาพยนตร์คัดสรร Cinema Diverse 2020 ซึ่งเป็นครั้งที่ 8 ของเทศกาลฯ ท่านจะได้รับชมสารคดีที่คัดสรรมาเพื่อนำเสนอมิติต่าง ๆ ในด้านสิ่งแวดล้อม อาทิ ปัญหาสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากอุตสาหกรรมแฟชั่น การออกแบบเมืองและพื้นที่สีเขียวในเมือง การจัดการขยะและแปรรูปขยะ รวมทั้งพลังงานทางเลือกในรูปแบบต่าง ๆ หลังฉายสารคดีจบท่านจะได้ร่วมเสวนากับวิทยากร 5 ท่านตลอดเทศกาลฯ โดยทางหอศิลปกรุงเทพฯ มุ่งสร้างพื้นที่เพื่อแลกเปลี่ยนบทสนทนาระหว่างวิทยากรและผู้ชม ให้เกิดการเชื่อมโยงเป็นเครือข่ายผู้ใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาเมืองให้เกิดความยั่งยืน  

วันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2563 

สารคดีเรื่อง The True Cost (2015) 92 นาที

วิทยากร : คุณกมลนาถ องค์วรรณดี ผู้ประสานงานเครือข่าย Fashion Revolution ประเทศไทย

วันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2563

สารคดีเรื่อง Waste Land (2010) 99 นาที

วิทยากร : คุณสินชัย เทียนศิริ ผู้อำนวยการสถาบันการจัดการบรรจุภัณฑ์และรีไซเคิลเพื่อสิ่งแวดล้อม (TIPMSE) สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย

วันเสาร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2563

สารคดีเรื่อง Tomorrow (2015)  118 นาที

วิทยากร :ผู้ช่วยศาสตราจารย์ อาสาฬห์ สุวรรณฤทธิ์ คณบดีคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการผังเมือง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

              คุณแทนศร พรปัญญาภัทร ผู้ช่วยผู้อำนวยการศูนย์ออกแบบและพัฒนาเมือง (UddC) / สถาปนิกผังเมือง 

วันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ.2563

สารคดีเรื่อง Time to Choose (2015) 100 นาที

วิทยากร : คุณพงศธร ละเอียดอ่อน ผู้อำนวยการบริหาร FiF DESIGN Studio

ฉายภาพยนตร์และเสวนาระหว่างเวลา 17.00 – 20.00น ห้องออดิทอเรียม ชั้น 5

ลงทะเบียนสำรองที่นั่งได้ตั้งแต่เวลา 16.00 นในวันฉายภาพยนตร์ 

เข้าร่วมกิจกรรมฟรี 

*มีบทบรรยายภาษาไทย

*ภาพยนตร์เริ่มฉายเวลา 17.00 น. 

*การพูดคุยหลังฉายภาพยนตร์จะดำเนินรายการเป็นภาษาไทย 

รายละเอียดเพิ่มเติม : www.bacc.or.th และ FB: baccpage 

จรัส Cinema Diverse เป็นส่วนหนึ่งของ จรัส: แสงสร้างสรรค์ โครงการกิจกรรมศิลปะและวัฒนธรรมเพื่อพลังงานทางเลือก ที่หอศิลปกรุงเทพฯ จัดตั้งแต่พฤศจิกายน 2562 ถึง สิงหาคม 2563 ด้วยการสนับสนุนงบประมาณจาก กองทุนพัฒนาไฟฟ้า สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.)

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Writer/ Photographer

WebMaster

WebMaster

Relate Place

Eat

ขนมปังเจ้าอร่อยเด็ดเยาวราช กรอบนอกนุ่มในหอมกลิ่มเตาถ่าน

ไม่ว่าจะผ่านไปเยาวราชกี่สิบหน ร้านขนมปังเจ้าอร่อยเด็ดเยาวราช หน้าธนาคารออมสิน ก็ไม่เคยร้างราผู้คนกลิ่นหอมๆ ของขนมปังปิ้งอบอวลมาพร้อมควันที่ลอยขึ้นจากเตาถ่าน รูปชายหญิงในโลโก้สุดคลาสสิกคือ ปู่จินต์ และ ย่าพรทิพย์ หวังวาณิชย์ ผู้คิดค้นสูตรขนมปังปิ้งไส้ทะลัก แรกเริ่มทำกันเพียงสี่ไส้ มีเนยนมสูตรข้นมันหวานน้อย สังขยาไข่รสละมุน พริกเผาเผ็ดน้อยรสกลมกล่อม และช็อคโกแลตรสเข้มข้น ที่ทำสดใหม่ปลอดภัยไร้สารกันบูด กว่า 40 ปี ขนมปังเหนียวนุ่มที่สั่งทำสูตรพิเศษถูกย่างบนเตาถ่าน มีให้เลือกเนื้อสัมผัสได้สามแบบ คือ กรอบ นิ่ม และกรอบนอกนุ่มใน เดี๋ยวนี้มีไส้เก้าอย่างแล้ว เพิ่มเนยน้ำตาล เนยถั่วเนื้อเนียน และพวกแยมที่มีเนื้อผลไม้เป็นชิ้นๆ

Eat

ข้าวแกงเจ็กปุ๊ย (เจ๊เฉี๋ย) ตำนานความอร่อยกว่า 70 ปี

ข้าวแกงในตำนานย่านเยาวราช เสิร์ฟความอร่อยมาตั้งแต่รุ่นอากงหาบขาย มีเก้าอี้ไม้ทรงเตี้ยให้ลูกค้านั่งกินข้างหาบ ส่งต่อเคล็ดลับสู่รุ่นลูกคือเจ๊เฉี๋ย-ทัศนีย์ ธนัญชัยกุล ปัจจุบันดูแลโดยทายาทรุ่นที่ 3 คือเฮียนัท-ธรรมรัตน์ ธนัญชัยกุล จากหาบเปลี่ยนเป็นรถเข็น จากเก้าอี้ไม้กลายเป็นเก้าอี้พลาสติกสีแดงตั้งเรียงรายริมทางเท้า เก้าอี้แดงเด่นหน้าบานเฟี้ยมสีเขียวซีดที่เต็มไปด้วยใบปิดโฆษณาเลือนรุ่ยหลุดลอกตามกาลเวลา เป็นภาพสุดคลาสสิกของร้าน แต่ไม่กี่เดือนมานี้ทั้งรถเข็นและเก้าอี้ขยับเข้าในซอย ตั้งหน้าบ้านฝั่งตรงข้ามประตูวัดมังกรกมลาวาส(วัดเล่งเน่ยยี่) แม้จะหลบมุมแต่ลูกค้าก็ยังเข้าคิวจับจองเก้าอี้ สมกับฉายา ‘ข้าวแกงเก้าอี้ดนตรี’ “หมู-เชียง เนื้อ-เชียง ปู-เชียง ไก่-โล้ ปู-โล้…” คือเมนูที่มีออเดอร์ตลอดวัน มีแกงกะหรี่หมู แกงกะหรี่เนื้อกินคู่กุนเชียงเป็นเมนูเด่น อีกทั้งแกงเขียวหวานไก่ เขียวหวานลูกชิ้น ไข่พะโล้อบ ผัดปู

Eat

“โคโค่ เจ้าพระยา” เปิดตัวเมนูกัญชา เผยสูตรลับในอาหาร

“โคโค่ เจ้าพระยา” ถนนพระอาทิตย์ เป็นร้านอาหารบรรยากาศดีติดริมน้ำเจ้าพระยา ที่เพิ่งเปิดตัวเมนูกัญชา พร้อมเผยสูตรลับในอาหารที่มีส่วนผสมของกัญชา 10 กว่าเมนู