นิทรรศการ “Allegory ชาดก”

เพราะชาดก ที่เราเคยได้ยินได้ฟังมานั้น คือนิทานหรือเรื่องเล่าเกี่ยวกับพระพุทธศาสนา ที่เต็มไปด้วยคำสอนโดยเล่าผ่านตัวอักษร รวมถึงการพูดต่อๆ กันมา
นายรอบรู้อยากชวนทุกคนไปชมชาดกที่เป็นการถ่ายทอดเรื่องราวที่ต่างออกไป กับ นิทรรศการศิลปะ ชาดก เป็นนิทรรศการเดี่ยว ครั้งที่ 8 ของวีรพงษ์ ศรีตระกูลกิจการ หรือที่รู้จักกันว่าอายิโน๊ะ

นิทรรศการครั้งนี้นำผลงานจิตรกรรมสีน้ำมัน ที่ต้องการแสดงความงามความจริงของสิ่งต่างๆ รอบตัว ที่บางครั้งเราอาจจะมองข้ามหรือตระหนักถึง ผนวกกับชีวิตทั้งในอดีตและปัจจุบัน ที่มีความเกี่ยวโยงอันมองไม่เห็นมาเรียงร้อยเป็นผลงาน วีรพงษ์ ได้สร้างผลงานโดยการไม่มีภาพร่างหรือการวางแผนล่วงหน้า ในลักษณะด้นสด เพื่อถ่ายทอดความจริงอย่างตรงไปตรงมาในชั่วขณะนั้น เขามีความเชื่อว่าภาพที่ปรากฏนั้นไม่ควรจะมีหน้าที่เพียงแค่การแทนความหมายในฐานะสัญลักษณ์เท่านั้น แต่ภาพควรจะทำให้เกิดสภาวะการณ์เฉพาะที่เกิดขึ้นในใจด้วย

ดังนั้นในผลงานของวีรพงษ์ จึงเปิดโอกาสในผู้ชมสามารถรับรู้ในหลายมิติ ไม่จำกัดเพียงความหมายเดียว

ตลอดเดือนมีนาคมนี้ คุณสามารถไปร่วมค้นหาความหมายด้วยตัวเองจาก นิทรรศการศิลปะ ชาดก 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพถ่ายจาก : Facebook Verapong Sritrakulkitjakarn : Ayino

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest

Info

นิทรรศการ “Allegory ชาดก”

ระหว่างวันที่ 6 – 31 มีนาคม 2564

เปิดให้บริการ วันอังคารวันอาทิตย์ เวลา 11.00-19.00 . ปิดวันจันทร์

19 ซอย สีลม 21 แขวง สีลม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 1050

Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Writer / Photographer

ภัสสร วงษ์พิทักษ์

ภัสสร วงษ์พิทักษ์

Relate Place

Travel

สวนตาสรรค์ สปาปลา กลางธรรมชาติ

จะดีแค่ไหน ถ้าได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติแสนร่มรื่น ใต้เงาไม้สูงใหญ่อายุหลายสิบปี สูดอากาศบริสุทธิ์ได้แบบเต็มปอด พร้อมนั่งหย่อนเท้าในลำธารให้น้ำใสเย็นชุ่มฉ่ำ พร้อมฝูงปลาน้อยใหญ่ ช่วยบำบัดคลายความเหนื่อยล้า เปรียบดั่งการทำสปาท่ามกลางธรรมชาติ

Shopping

OC Organic Shop คัดสรรสิ่งดีๆ เพื่อสุขภาพของคุณ

หากวันหนึ่งคุณเริ่มหันมาสนใจโลกและสุขภาพมากขึ้น มันจะดีแค่ไหนถ้ามีร้านที่มีครบทุกอย่างให้คุณได้เข้าไปเลือกซื้อ พร้อมๆ กับได้ช่วยกันลดขยะเพื่อโลก และได้เรียนรู้เข้าใจในวิถีชีวิตสู่เส้นทางสีเขียว
ทุกอย่างที่ว่าได้มารวมอยู่ที่ร้าน OC Organic Shop พื้นที่สำหรับคนที่อยากรู้จักออร์แกนิกและรักษ์โลกไปพร้อมกัน

แข่งเรือขึ้นโขนชิงธง ลุ่มน้ำหลังสวน จ.ชุมพร
Travel

ประเพณีแห่พระแข่งเรือขึ้นโขนชิงธง มรดกทางวัฒนธรรมแห่งลุ่มน้ำหลังสวน

ในวันแรม 1 ค่ำ เดือน 11 ของทุกปี เป็นวันที่ชาวหลังสวนตั้งตาและรอคอยกับงานประเพณีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของชาวอำเภอหลังสวน ทุกคนต่างเตรียมพร้อมและร่วมด้วยช่วยกันในงานประเพณีแห่งนี้ให้ออกมางดงามและทรงเสน่ห์ให้สมกับการเป็นงานประเพณีที่สุดแห่งความยิ่งใหญ่ ที่มีผู้คนมากมายหลายหมื่นคนหลั่งไหลเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย

คลองมหาสวัสดิ์
Travel

ล่องเรือเที่ยวคลองมหาสวัสดิ์ สัมผัสวิถีชีวิตคนริมน้ำ

พูดถึงคลองมหาสวัสดิ์หลายคนรู้จัก เพราะคลองแห่งนี้ถือเป็นคลองสำคัญที่หล่อเลี้ยงชีวิตผู้คนในย่านพุทธมณฑล จ.นครปฐม มากว่า 150 ปีแล้ว แต่จะมีสักกี่คนที่รู้ว่านอกจากบทบาทของการเป็นต้นธารแห่งชีวิต คลองมหาสวัสดิ์ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่พรั่งพร้อมไปด้วยขุมทรัพย์แห่งความรู้คู่ความบันเทิง ต้อนรับผู้รักความสงบงามของธรรมชาติมาแล้วนักต่อนัก