Green Table Farm&Café

คาเฟ่ลับๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ในซอยเล็กๆ แถวย่านรังสิต ที่ใครผ่านไปมาแถวรังสิตอาจไม่รู้ว่ามีคาเฟ่แห่งนี้ ที่ตั้งใจหยิบยกเทรนด์สุขภาพมาเอาใจสายเฮลตี้


Green Table Farm & Café 
เกิดจากความชอบกินผักของเจ้าของร้าน จนมีความคิดอยากจะปลูกผักไว้กินเอง จึงเริ่มจากการปลูกผักไฮโดรโปนิกส์และแจกจ่ายคนรู้จัก พอปลูกผักได้สักระยะก็เริ่มรู้สึกอยากเปิดร้านอาหารปรุงเมนูอร่อยจากผักสดกรอบปลอดสารพิษที่ปลูกเองให้คนอื่นได้กินด้วย

จึงเป็นจุดเริ่มต้นของร้าน Green Table Farm & Café ร้านอาหารเพื่อสุขภาพที่มีแปลงผักสลัดขนาดย่อมอยู่หน้าร้าน ถึงแม้ทางเข้าจะเป็นซอยแคบๆ แต่เมื่อมองเข้าไปหน้าร้านกลับเป็นลานกว้างโปร่งสบาย มีต้นไม้ก้ามปูต้นใหญ่แผ่กิ่งก้านให้ร่มเงา

ตัวคาเฟ่มีขนาดกระทัดรัด ตกแต่งเรียบง่าย ดูโปร่งด้วยผนังกระจกใสมองทะลุเห็นแปลงผักสลัด มีโซนเอาท์ดอร์ใต้ร่มไม้ให้นั่งรับลมสบายๆ   

นอกจากบรรยากาศจะอบอุ่นสบายๆ เหมือนอยู่บ้าน อาหารของที่นี่ยังหน้าตาดีแถมรสชาติเลิศเชียวล่ะ เมนูแนะนำสำหรับสายเฮลตี้ต้อง สลัดเต้าหู้ทอดเจ เป็นเต้าหู้สูตรเฉพาะที่ทอดจนกรอบนอก ด้านในนุ่มละมุน เสิร์ฟมาพร้อมกับ ผักสลัดสดกรอบ มะเขือเทศ แครอท กะหล่ำปลีม่วง และเรดดิช กินกับน้ำสลัดงาข้นโฮมเมด เข้ากันจนคนไม่ชอบผักยังกินอร่อย

ส่วนใครที่อยากกินเนื้อสัตว์พร้อมผักสลัดก็มีสลัดไก่กรอบ สลัดคอหมูย่าง สลัดแซลม่อน ที่อร่อยแบบได้ประโยชน์ นอกจากเมนูสลัดเพื่อสุขภาพ ทางร้านยังมีเมนูอื่นที่หลากหลายสไตล์โฮมเมด ทั้งข้าวซอยไก่ รสชาติเข้มข้นเหมือนไปกินข้าวซอยต้นตำรับที่ภาคเหนือไม่มีผิด มีเมนูข้าวแกงกะหรี่ไก่คาราเกะ ที่เสิร์ฟมาพร้อมไข่ข้นร้อนๆ น้ำแกงกะหรี่เข้มข้นหอมกลิ่นเครื่องเทศ อาหารฝรั่งอย่างสปาเก็ตตี้ก็มีให้เลือกสั่ง

นอกจากเมนูอาหารคาว ทางร้านมีชา กาแฟ และอิตาเลี่ยนโซดาให้สั่งมาเพิ่มความสดชื่น แนะนำ “SWEET & SOUR SODA” รสหวานเปรี้ยวซ่าสีสันสดใส ช่วยดับกระหายคลายร้อนได้ดีทีเดียว แถมถ่ายรูปมุมไหนก็สวยไปหมด สั่งเครื่องดื่มแล้วก็ต้องปิดทายด้วยของหวานอย่างเค้กแครอทโฮมเมด ที่เจ้าของร้านคิดสูตรและปรุงอย่างพิถีพิถันในทุกขั้นตอน ทั้งยังตกแต่งได้น่ารักด้วยดอกไม้ที่ปลูกเองอีกด้วย

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest

Info

Green Table Farm & Café

ซอยพหลโยธิน 92 (ซอยติดปั๊มน้ำมันเอสโซ่) . ประชาธิปัตย์ อ. ธัญบุรี จ. ปทุมธานี

เปิด 10.00-20.00 .

โทร. 096-698-7866

Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Writer

จันทร์จุฑา ฉายประทีป

จันทร์จุฑา ฉายประทีป

Photographer

สืบตระกูล กำพุฒกลาง

สืบตระกูล กำพุฒกลาง

อภิชญา อินทรเพชร

อภิชญา อินทรเพชร

Relate Place

News

ททท.ชวนคู่รักมา Cool อีหลีในงาน “วิวาห์พาฝัน รับตะวันสามแผ่นดิน” ณ ผามออีแดง อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ

จังหวัดศรีสะเกษ อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารและที่ว่าการอำเภอกันทรลักษณ์ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ขอเชิญร่วมงาน“วิวาห์พาฝัน รับตะวันสามแผ่นดิน” ประจำปี 2563 ครั้งที่6 ในวันที่14 กุมภาพันธ์ 2563 ณ ผามออีแดง อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ  

Travel

เคยชมไหม?- ค้างคาวแม่ไก่นับหมื่น ณ วัดหนองสีดา สระบุรี

กิจกรรมที่เราชอบที่สุดอย่างหนึ่งตอนไปเที่ยวจังหวัดสระบุรี ก็เห็นจะเป็นการดูค้างคาวแม่ไก่นี่แหละ! ครั้งแรกที่ได้ยินมาว่าจะไปดูค้างคาว ก็คิดกันว่าคงต้องไปรอดูค้างคาวบินออกจากถ้ำในช่วงเวลาเย็นๆ และกลิ่นของมันคงฉุนกึกจนจมูกเราพังกันไปข้างหนึ่ง

ก๋วยเตี๋ยวเรือเจ๊นิดเจ้าเก่า

ขายวัดใจคนกินมากว่า 40 ปี เจ๊นิดเป็นรุ่นที่ 3 รุ่นแรกคือก๋ง เป็นคนจีนโพ้นทะเล พายเรือขายก๋วยเตี๋ยวไปทั่วคุ้งน้ำเมืองอยุธยา ก่อนจะตกทอดมาถึงเตี่ยและเจ๊นิดในที่สุด

Travel

ศิลาโฮมสเตย์ ทำธุงใยแมงมุม เพลินวิถีชุมชน @ ขอนแก่น

ใครที่หลงรักการท่องเที่ยวชุมชน หลงใหลเสน่ห์วัฒนธรรมอีสานแล้วละก็ ศิลาโฮมสเตย์ บ้านท่าแก ตำบลศิลา อำเภอเมืองขอนแก่น เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่ไม่ควรพลาด