ททท. ปล่อยตัวคาราวานสานสัมพันธ์ ไทย-จีน แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมสู่เมืองรองสาธารณรัฐประชาชนจีน

เช้าวันนี้ (24 กุมภาพันธ์ 2562) นายยุทธศักดิ์  สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย       และ นางสาวนิธิวดี มานิตกุล กงสุลใหญ่ ณ นครคุนหมิง ร่วมเปิดงานและปล่อยขบวนคาราวานแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทย-จีน ณ นครคุนหมิง สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมีผู้บริหาร ททท. ผู้ประกอบการ และคณะสื่อมวลชนร่วมเดินทาง

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดโครงการคาราวานรถยนต์สานสัมพันธ์วัฒนธรรมไทย-จีน ณ มณฑล    ยูนนานและมณฑลกุ้ยโจว (คุนหมิง-กุ้ยหยาง-เจิ้นหยวน-ซีเจียง-ขายหลี่-คุนหมิง) สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 23 กุมภาพันธ์ – 1 มีนาคม 2562 

กิจกรรมดังกล่าวเป็นรูปแบบคาราวานรถยนต์เพื่อมุ่งเน้นประชาสัมพันธ์และแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทย-จีน  โดยนำผู้ประกอบการไทยและสื่อมวลชนไทยร่วมเดินทางทำข่าว และร่วมพูดคุยถึงแนวทางการทำเส้นทางการท่องเที่ยวเชื่อมโยงรวมทั้งการทำประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวร่วมกับผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวและสื่อมวลชนจีน  เยี่ยมชมการบริหารจัดการแหล่งท่องเที่ยว เมืองรองของเมืองต่าง ๆ  อาทิเขตปกครองตนเองเฉียนตงหนาน เมืองขายหลี่ ซึ่งเป็นเขตท่องเที่ยวใหม่ที่ทางสาธารณรัฐประชาชนจีนจัดให้เป็นชุมชนต้นแบบที่มีการบริหารจัดการการท่องเที่ยวโดยชุมชน ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองของรัฐบาลไทยที่มุ่งเน้นให้ชุมชนมีการจัดการและพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวของตนเองจนสามารถรองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาเยี่ยมชมและพักผ่อนได้  ซึ่งวัฒนธรรมไทยเองมีความคล้ายคลึงกันกับชาวจีน ไม่ว่าจะเป็นวิถีชีวิตความเป็นอยู่และอาหาร  แต่เดิมในอดีตชาวจีนมีการย้ายถิ่นฐานและมาทำการค้าขายกับประเทศไทยมายาวนาน ทำให้มีความสัมพันธ์อันดีมาโดยตลอดเกิดเป็นชาวไทยเชื้อสายจีนอยู่ในตามเมืองต่าง ๆ ของประเทศ 

ในช่วงปี 2561 ที่ผ่านมานักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวยังประเทศไทยจัดเป็นอันดับหนึ่งจากกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทั้งหมด ยอดนักท่องเที่ยวชาวจีนจนถึงเดือนธันวาคม 2561 จำนวน 10,535,955 คน (ข้อมูลจกกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา) เพิ่มขึ้น 7%  และ ททท. เองยังคงร่วมมือกับภาครัฐและภาคเอกชนดำเนินการอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวชาวจีนโดยให้บริการ Visa On Arrival ผ่านทางเว็บไซต์ที่แรก ณ กรุงปักกิ่งเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2562 และจะขยายไปยังเมืองอื่น ๆ ในวันที่ 1 มีนาคม 2562 นี้ รวมทั้งการขยายเวลายกเว้นค่าธรรมเนียม VOA ไปจนถึง 30 เมษายน 2562 มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดและการทำประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในเมืองหลักที่เป็นจุดหมายของการเดินทางและเน้นประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวเพื่อสร้างการรับรู้กระจายการเดินทางท่องเที่ยวรวมถึงรายได้ไปยังเมืองรองเพิ่มมากขึ้น พร้อมทั้งจัดทำคู่มือแนะนำ Do and Don’t (ข้อแนะนำการปฏิบัติตัวในแหล่งท่องเที่ยว) เพื่อแจกประชาสัมพันธ์แก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเมื่อเดินทางมาท่องเที่ยวยังประเทศไทย

Writer/ Photographer

Webmaster

Webmaster

Relate Place

News

ททท. ปักหมุดจัดงาน Amazing Thailand Fest 2023 ยกทัพ Soft Power ไทย บุกเสิร์ฟ Amazing Experience ณ นครซิดนีย์ เครือรัฐออสเตรเลีย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดเต็มงาน “Amazing Thailand Fest 2023” ระหว่างวันที่ 19-20 สิงหาคม 2566 ณ นครซิดนีย์ เครือรัฐออสเตรเลีย โดยผนึกกำลังพันธมิตรอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ยกทัพ Soft Power ของไทยเสนอแก่นักท่องเที่ยวออสเตรเลียอย่างใกล้ชิด เพื่อมุ่งสร้างความเชื่อมั่นและแรงบันดาลใจ
สู่การตัดสินใจเดินทางมายังประเทศไทย พร้อมตอกย้ำแบรนด์ Amazing Thailand ควบคู่กับแนวคิด Responsible Tourism ฉายภาพมิติใหม่ของท่องเที่ยวไทยที่พร้อมส่งมอบประสบการณ์ Amazing Experience อันเปี่ยมด้วยคุณค่า และความหมายในทุกช่วงเวลา

News

ททท. เปิดตัวโครงการ STAR ยกระดับผู้ประกอบการ “มาร่วมสร้างท่องเที่ยวไทยให้ยั่งยืน”
เตรียมพร้อมรับตลาดนักท่องเที่ยวมูลค่าสูง ผ่าน 17 เป้าหมายการพัฒนาการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แถลงข่าวเปิดตัวโครงการ STAR : Sustainable Tourism Acceleration Rating ณ ห้องโถงธนะรัชต์ อาคาร ททท. เพื่อเดินหน้า Shape Supply ยกระดับห่วงโซ่อุปทานในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวสู่มาตรฐานการท่องเที่ยวยั่งยืน ภายใต้แนวคิด “มาร่วมสร้างท่องเที่ยวไทยให้ยั่งยืน”สอดรับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน Sustainable Tourism Goals : STGs พร้อมผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างสมดุลทุกมิติก้าวสู่การเป็น High Value and Sustainable Tourism โดยเตรียมเปิดรับสมัครผู้ประกอบการตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม 2566 เป็นต้นไป ทางเว็บไซต์ www.TATstar.org

News

ททท. เปิดตัว “โครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน”

ททท. เปิดตัวกิจกรรมสุดว้าว ภายใต้ “โครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน” ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ตรงใจนักท่องเที่ยว

เริ่มแล้ว! ททท. จัดเต็มแสง เสียง กับงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร” ดึงเทคโนโลยีล้ำสมัย สะท้อนศิลปะและความเชื่อคนไทย ใน 3 พื้นที่แลนด์มาร์ก กรุงเทพมหานคร
News

ททท. จัดงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร”

เริ่มแล้ว! ททท. จัดเต็มแสง เสียง กับงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร” ดึงเทคโนโลยีล้ำสมัย
สะท้อนศิลปะและความเชื่อคนไทย ใน 3 พื้นที่แลนด์มาร์ก กรุงเทพมหานคร