ขาหมูเจ้ติ๋ม บุคคโล ทรงดี สีสวย เปื่อยนุ่ม

สูตรลับขาหมูของเจ้ติ๋ม บุคคโล คือใส่ใจ “วัตถุดิบ” และ “ความสด สะอาด” มาเป็นอันดับ 1

เจ้ติ๋มรับรองว่าตั้งแต่ปี 2545 ถึงเดี๋ยวนี้ขาหมูที่สั่งมาขาย เลือกเฉพาะที่สด เผาไฟ ขูดล้างเป็นอย่างดี ได้มาแล้วล้างซ้ำอีกหลายครั้งจนมั่นใจว่าสะอาดแน่นอน


ขาหมูเจ๊ติ๋ม บุคคโล 1

“จริงๆ ไม่มีสูตรอะไรพิเศษ แค่ปรุงตามรสชาติที่ชอบของเราเอง ก่อนต้มขาหมูก็เลาะมันใต้หนังบางส่วนออก น้ำขาหมูจะได้ไม่มันเกินไป จากนั้นต้มเดือด 2 ชั่วโมง ปรุงรสออกเค็มนำบางๆ ใส่ซีอิ๊วดำนิดหน่อยให้พอสีสวย เมื่อสุกกำลังดีก็อบให้ร้อนระอุ อยู่ในหม้อสแตนเลสใบใหญ่ แล้วตักขาย”

ขาหมูเจ๊ติ๋ม บุคคโล 5

ขาหมูเจ้ติ๋มสีน้ำตาลสวย ทรงดี เนื้อหนังเปื่อยนุ่ม ไม่เละยุ่ย มีให้เลือกทั้งเนื้อ หนัง ไส้ คากิ ไข่ต้ม พร้อมผักกาดดองที่ล้างสะอาดต้มใส่น้ำขาหมูรสชาติกลมกล่อมไม่เหมือนใคร จะสั่งแบบราดข้าว หรือแยกเป็นกับก็จัดหนักตักให้เยอะแบบไม่กลัวขาดทุน บริการพริกขี้หนูสดและกระเทียมแบบไม่อั้น พร้อมพริกน้ำส้มทำสดใหม่ทุกวัน

ขาหมูเจ๊ติ๋ม บุคคโล 4

เจ้ติ๋มยังนำมันหมูที่เลาะออกจากขาก่อนต้มมาเจียวน้ำมันไว้ใช้ ส่วนกากหมูนั้นมีให้ลูกค้าสั่งมากินได้ด้วย ขอแนะนำยิ่งได้ชิมแล้วรับประกันความกรอบ หอม จนติดใจ

ขาหมูเจ๊ติ๋ม บุคคโล 3
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest

Info

ขาหมูเจ้ติ๋ม บุคคโล

ที่ตั้ง ถ. เจริญนคร แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี กรุงเทพฯ

เปิด 18.30-21.30 น. หยุดวันอาทิตย์

โทร. 085-904-0401

Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Writer

Photographer

วิจิตร แซ่เฮ้ง

วิจิตร แซ่เฮ้ง

Relate Place

Eat

มาอัมพวา ต้อง 4 ร้านนี้อร่อยใกล้กรุง

ด้วยความเป็นที่สมุทรสงครามเป็น“เมืองสามน้ำ” คือมีทั้งน้ำจืด น้ำเค็ม และน้ำกร่อย ไหลมารวมกัน ทำให้ จ. สมุทรสงครามหรือเมืองแม่กลอง มีทรัพยากรธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ ในน้ำมีอาหารทะเลสดๆ อย่างปลาทูให้ลิ้มชิมรส บนบกดินก็อุดมด้วยแร่ธาตุ ไม่ว่าจะปลูกไม้ใดก็ได้ผลผลิตงาม ดังเช่นลิ้นจี่อัมพวาอันเลื่องชื่อ ส้มโอรสเลิศ และน้ำตาลมะพร้าวหอมหวาน ผลิตผลจากมะพร้าวในท้องถิ่น  

Eat

ครัวชายทะเล

ร้านนี้บรรยากาศสบายๆ เป็นชานไม้หลังคามุงจากยื่นไปในทะเล นั่งรับลมชมวิถีหมู่บ้านชาวประมงพันท้ายฯ ที่ออกเรือหาปลา เก็บหอยตามหลักกลางทะเล แถมยังมีบรรดานกนางนวลและนกกาน้ำบินโฉบมาให้ชมอีกด้วย มาที่เดียวเหมือนได้โชคหลายชั้น เพราะเมนูซีฟู้ดสดๆ ที่ส่งตรงจากเรือประมงของชาวบ้านอร่อยเลิศอย่าบอกใครเชียว

Eat

Cafe de Museum

ไม่ไกลจากพิพิธภัณฑ์พื้นถิ่นล้านนาและถนนคนเดินท่าแพ มีร้านกาแฟมีสไตล์แบบโคโลเนียนและล้านนาซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางไม้ใหญ่ บริเวณร้านตกแต่งด้วยกล้วยไม้และงานประติมากรรมตัวการ์ตูนน่ารักด้วย บรรยากาศชวนให้นั่งขนาดนี้ จะพลาดได้ไง ว่าแล้วก็รีบสั่งเบเกอรี่และกาแฟมาชิม

Eat

รวมร้านกาแฟสุดฮิป ที่เปิดตลอดช่วงสงกรานต์นี้

หยุดยาวสงกรานต์นี้ หากยังไม่มีแพลนไปไหนหรือไม่ได้เดินทางออกต่างจังหวัด ขอแนะนำร้านกาแฟสุดฮิป ที่จะช่วยเติมสีสันให้วันหยุดของคุณไม่น่าเบื่อ ให้คุณได้ใช้ชีวิตช้า ๆ สูดกลิ่นหอมของกาแฟและลิ้มรสขนมอบแสนอร่อย หรือจะนั่งทำงานชิว ๆ ปลั๊กไฟและฟรี wifi ก็พร้อมสรรพในบรรยากาศแอร์เย็นฉ่ำ ที่สำคัญบาริสต้ามีคาแรกเตอร์ทุกร้านนะขอบอก