กุยช่ายหนุ่มผมยาว ปรากฏการณ์ขายไม่ถึง 20 นาที

นาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จักกุยช่ายหนุ่มผมยาวแห่งตลาดพลู ซึ่งโด่งดังในโลกโซเชียลฯ ด้วยปรากฏการณ์ขายกุยช่าย 500 กว่าลูกในเวลาเพียงไม่ถึงยี่สิบนาทีก็หมดเกลี้ยง

กุยช่ายหนุ่มผมยาว 1

ทุกเที่ยงครึ่ง พี่ง้วง-อธิศ เจ้าของฉายา ‘กุยช่ายหนุ่มผมยาว’ เข็นรถเข็นคันเล็กขนาดพอวางหม้อสแตนเลสใบใหญ่พร้อมกล่องใส่ถุงบรรจุซอสสูตรเข้มข้นเผ็ดหน่อยๆ จอดใต้สะพานข้ามแยกตลาดพลู

ลูกค้าบางคนมารอต่อคิวก่อนกว่า 2 ชั่วโมง เพื่อให้ได้คิวลำดับต้นๆ บางคนมาเป็นวันที่ 3 เพิ่งถึงคิวลุ้นใจจดใจจ่อยิ่งกว่าลุ้นหวย

ทีเด็ดเคล็ดลับของเจ้านี้คือพิถีพิถันทำแบบโฮมเมดทุกขั้นตอน มีเพียงกุยช่ายและเผือกขายมาตั้งแต่รุ่นพ่อ ลูกละ 50 สตางค์ ปรับราคาตามยุคสมัยจนมาถึงรุ่นพี่ง้วงคือลูกละ 10 บาท ปรับสูตรให้แป้งบางขึ้น แต่เหนียวนุ่ม ไส้แน่น รสกลมกล่อมเหมือนเดิม

กุยช่ายหนุ่มผมยาว 2

ใครไม่อยากลุ้นรอคิวโทร.สั่งล่วงหน้า 1 วัน รับประกันได้กินแน่นอน

พี่ง้วงบอกว่า “กุยช่ายตลาดพลูมีหลายร้าน อร่อยทุกเจ้า แล้วแต่ความชอบ เพียงแต่ร้านผมขายมาก่อนกว่า 40 ปีเท่านั้นเอง”

กุยช่ายหนุ่มผมยาว 3
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest

Info

กุยช่ายหนุ่มผมยาว

ที่ตั้ง ถนนเทอดไท แขวงตลาดพลู เขตธนบุรี กรุงเทพฯ

เปิด 12.40-13.00 น.

โทร. 02-801-726, 087-045-971

Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Writer

Photographer

วิจิตร แซ่เฮ้ง

วิจิตร แซ่เฮ้ง

Relate Place

Travel

สวนตาสรรค์ สปาปลา กลางธรรมชาติ

จะดีแค่ไหน ถ้าได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติแสนร่มรื่น ใต้เงาไม้สูงใหญ่อายุหลายสิบปี สูดอากาศบริสุทธิ์ได้แบบเต็มปอด พร้อมนั่งหย่อนเท้าในลำธารให้น้ำใสเย็นชุ่มฉ่ำ พร้อมฝูงปลาน้อยใหญ่ ช่วยบำบัดคลายความเหนื่อยล้า เปรียบดั่งการทำสปาท่ามกลางธรรมชาติ

News

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ มุกดาหาร 2019

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ มุกดาหาร 2019 สงกรานต์ปีนี้หากใครยังไม่มีแพลนไปไหน ไปสาดความสนุก เพิ่มความฟิน พร้อมกับการสืบสานประเพณี ที่มุกดาหาร เมืองรองสุดชายแดนริมน้ำโขง มาในชื่อธีม “เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ MUK-SAVAN Songkran Fun & Fin 2019” ฮีตสิบสอง คองสิบสี่ ในวิถีชาติพันธุ์ ณ หาดมโนภิรมย์ ต.ชะโนด อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร ระหว่างวันที่ 12-16 เมษายน 2562

Travel

6 ที่เที่ยว – ยิ่งรู้จัก ยิ่งฮักเมืองแพร่

หน้าหนาวจะมาแล้วต้องวางแผนไปเที่ยวเหนือ! “นายรอบรู้” ชวนคุณมาแอ่วเหนือแบบเบาใจที่จังหวัดแพร่ เมืองรองที่น่ารัก พาชมเมืองเก่าที่มีสถาปัตยกรรมงดงาม ทั้งคุ้มเจ้า วัด และชวนไปเดินตลาดแบบคนเมืองแป้ กับ 6 สถานที่ที่ไม่ควรพลาด

Travel

“สะเร็นน่า” น่าไป ทะเลสาบทุ่งกุลา ทะเลน้ำจืดอีสานใต้

ปัจจุบันทุ่งกุลาเป็นแหล่งผลิตข้าวหอมมะลิที่ดีที่สุดในโลก และที่นี่มี “ทะเลสาบทุ่งกุลา” เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำที่ตื่นตาตื่นใจและฮอตฮิตที่สุดในจังหวัดสุรินทร์อีกด้วย