“หอมกลิ่นดอกเกลือ”

จังหวัดเพชรบุรี จัดยิ่งใหญ่…มหกรรมเกลือทะเลเพชรสมุทรคีรี

งานมหกรรมนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-17 พฤศจิกายน 2562 ณ สหกรณ์การเกษตรเกลือทะเลไทยเพชรบุรี จำกัด ตำบลบ้านแหลม อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี (ปั๊มน้ำมัน พีที) เพื่อเป็นการถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตเกลือทะเลคุณภาพ ให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับประโยชน์ของเกลือทะเล รวมถึงส่งเสริมการท่องเที่ยวให้เชื่อมโยงกลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการ และผู้บริโภค อีกทั้งเพิ่มช่องทางการตลาดในการจำหน่ายผลผลิตและผลิตภัณฑ์แปรรูปจากเกลือทะเล

_DSC0944

จังหวัดเพชรบุรีเป็นจังหวัดที่มีพื้นที่ทำนาเกลือมากที่สุดในประเทศไทย แต่ปัจจุบันประสบปัญหาขาดทุนเพราะราคาเกลือทะเลตกต่ำและผลิตล้นตลาด จึงต้องหาช่องทางใหม่ๆ เพื่อเพิ่มมูลค่าสินค้า รวมถึงยังมีเป้าหมายในการอนุรักษ์พื้นที่ทำนาเกลือ โดยใช้การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเป็นตัวช่วย ทำให้นักท่องเที่ยวได้รับประสบการณ์ความรู้เส้นทางสายเกลือทะเล จึงได้จัดงาน “หอมกลิ่นดอกเกลือ” ขึ้น เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์และสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับประโยชน์ของเกลือทะเล

_DSC0974

ภายในงานมีการจัด นิทรรศการ “เกลือทะเลเพชรสมุทรคีรี” การเสวนาโดยผู้มีความรู้ทางวิชาการ การเสวนาภูมิปัญญาท้องถิ่นด้านการเกษตรแบบมีส่วนร่วม กิจกรรมเจรจาธุรกิจเชื่อมโยงการตลาด กิจกรรมนำเที่ยว การแข่งขันหาบเกลือ ทั้งนี้ยังมีซุ้มสินค้าและอาหารจากเกลือสมุทรมากกว่า 50 ซุ้มอีกด้วย เป็นต้น นอกจากนี้ ยังจะได้พบกับการแสดงของศิลปินดารา ได้แก่ แซ็ค ชุมแพ, เล็ก พงษธร และสินเจริญ บราเธอร์ส การแสดงจากวงดนตรีอื่นๆอีกมากมาย พร้อมทั้งมีจุดเช็คอินและจุดถ่ายภาพที่น่าสนใจหลากหลายจุด

_DSC0958
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest

Info

"หอมกลิ่นดอกเกลือ"

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สหกรณ์การเกษตรเกลือทะเลไทยเพชรบุรี จำกัด

โทรศัพท์ 032-706232, 083-2825451 ในวันและเวลาราชการ

Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Writer/ Photographer

สโรชา เอิบโชคชัย

สโรชา เอิบโชคชัย

Relate Place

News

“เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 40 ประจำปี 2565”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้าพลิกโฉมการท่องเที่ยวไทยสู่มิติใหม่ สะท้อนสัญญาณความพร้อมของภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จัดงาน “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 40 ประจำปี 2565”ระหว่างวันที่ 18 – 22 กุมภาพันธ์ 2565 ณ สวนลุมพินี กรุงเทพมหานคร ส่งเสริมปีท่องเที่ยวไทย 2565 และ “Visit Thailand Year 2022 : Amazing New Chapters” มอบประสบการณ์ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ที่ปลอดภัย ประทับใจ และแตกต่าง ผสานวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่นเข้ากับเทคโนโลยีการท่องเที่ยวที่พร้อมชูมาตรการสาธารณสุขจัดงานรูปแบบ Covid Free Event