ททท. จัดกิจกรรมล่องเรือชมโบราณสถานยามค่ำคืนต้อนรับคณะผู้แทนเขตเศรษฐกิจเอเปค

เมื่อวันที่ ๑๐ พฤษภาคม ที่ผ่านมา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับกระทรวงการต่างประเทศจัดกิจกรรมล่องเรือชมโบราณสถานยามค่ำคืนในแม่น้ำเจ้าพระยาต้อนรับคณะผู้แทนเขตเศรษฐกิจเอเปคที่เข้าร่วมการประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสเอเปค ครั้งที่ ๒ ระหว่างวันที่ ๙-๑๙ พฤษภาคม ๒๕๖๕ ณ โรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพฯ เพื่อสานต่อเป้าหมายการเป็นเจ้าภาพเอเปค ๒๕๖๕ ภายใต้แนวคิดหลัก “เปิดกว้างสร้างสัมพันธ์ เชื่อมโยงกัน สู่สมดุล” หรือ “Open. Connect. Balance.” มุ่งเน้นการฟื้นฟูเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ยุคหลังโควิด-19
ให้มีการค้า การลงทุนที่เปิดกว้าง เสรี และมีพลวัต เชื่อมโยงความสะดวกและปลอดภัย พร้อมกำหนดแผนการพัฒนาอย่างยั่งยืนภายใต้แนวคิดเศรษฐกิจ BCG เพื่อการเตรียมรับมือสถานการณ์ความผันผวนต่าง ๆ ในโลก

กิจกรรมดังกล่าวได้รับเกียรติจากนายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศ พร้อมคณะผู้บริหารระดับสูง
ของกระทรวงการต่างประเทศ และนายกฤษฎา รัตนพฤกษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรม ททท. ร่วมให้การต้อนรับ
กิจกรรมภายในงานประกอบด้วยขบวนกลองยาวต้อนรับคณะ การแสดงทางวัฒนธรรมและหุ่นละครเล็กคลองบางหลวง พร้อมชมความงดงามของหมู่อาคาร โบราณสถานและสถานที่สำคัญที่ประดับตกแต่งไฟอย่างสวยงาม ซึ่งตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถสแกน QR code เพื่อรับข้อมูลประชาสัมพันธ์ของสถานที่ต่างๆ เช่น ศุลกสถาน โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล อาคารไปรษณีย์กลาง สถานทูตโปรตุเกส ย่านบางรักและเจริญกรุง โบสถ์กาลหว่าร์ ที่ตั้งธนาคารไทยพาณิชย์แห่งแรก ย่านตลาดน้อยและเยาวราช ย่านกุฎีจีน โบสถ์ซานตาครูซ ศาลเจ้าเกียนอันเกง วัดกัลยาณมิตร ฯลฯ รวมถึงได้ร่วมบันทึกภาพความงดงามของพระปรางค์วัดอรุณราชวราราม และสะพานพระราม 8 ซึ่งประดับไฟอย่างสวยงาม 

  ในปี ๒๕๖๕ นับเป็นวาระสำคัญที่ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมระดับนานาชาติ โดยเฉพาะการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคในเดือนพฤศจิกายน รวมถึงการประชุมรัฐมนตรีท่องเที่ยวเอเปค
ครั้งที่ ๑๑
และประชุมคณะทำงานท่องเที่ยวเอเปคครั้งที่ ๖๐ ระหว่างวันที่ ๑๔-๒๐ สิงหาคม ๒๕๖๕
กรุงเทพมหานคร ซึ่งถือเป็นโอกาสอันดีที่จะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์เชิงบวกและส่งสัญญาณสร้างความเชื่อมั่น
ในการเดินทางมายังประเทศไทยของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ภายหลังจากสถานการณ์การ
ระบาดของโควิด-19
เริ่มคลี่คลายอีกด้วย

ล่องเรือชมโบราณสถาน4
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Writer/ Photographer

WebMaster

WebMaster

Relate Place

Eat

ก๋วยจั๊บอ้วนโภชนา สูตรเด็ดเผ็ดร้อนพริกไทย

ก๋วยจั๊บน้ำใสในตำนาน ขายเคียงคู่โรงหนังไชน่าทาวน์รามานานกว่า 50 ปี ด้วยเอกลักษณ์น้ำใส สูตรเผ็ดร้อน ฉุนพริกไทย ที่ไม่มีใครเทียบเทียม ก๋วยจั๊บร้านนี้เหมาะสำหรับคนชอบความเผ็ดร้อน เพราะเขาใส่พริกไทยตรามือแบบไม่มีกั๊กจนได้น้ำซุปรสถึงใจ ซดคำแรกก็คล่องคอ โล่งจมูก หายหวัดกันเลยทีเดียว เส้นกวยจั๊บเหนียวนุ่มกำลังกิน เพราะต้มก่อนเสิร์ฟทุกชาม อีกทั้งเครื่องเคราอย่างกระเพาะหมู ตับ ปอด ก็สะอาด ไม่มีกลิ่นคาว แถมต้มจนเปื่อยนุ่มกำลังดี เพิ่มไข่ต้มฟองโตให้อร่อยกันแบบครบสูตรได้อีก ยังมีปาท่องโก๋ตัวจิ๋วเคี้ยวกรุบกรอบเข้ากันดีให้สั่งแกล้ม ถ้าสู้ความเผ็ดร้อนของพริกไทยไม่ไหว ร้านนี้หมูกรอบได้ใจ ทอดขายกันสดใหม่วันละเป็นร้อยกิโล รสชาติเด็ดเผ็ดร้อนโดนใจจนได้รางวัล ‘Michelin Bib gourmand

Travel

5 อาหารเด็ดที่ห้ามพลาดในตลาดเช้าทับปุด จ. พังงา

เสียงไก่ขันในโทรศัพท์ปลุกให้ลุกขึ้นมาชื่นชมบรรยากาศยามเช้าตรู่ หยิบ รองเท้ามาสวมให้กระชับ ผูกเชือกให้แน่นพร้อมที่จะออกไปสัมผัสอากาศสดชื่น และไม่พลาดที่จะแวะมา “ตลาดเช้าเทศบาลตำบลทับปุด” เพื่อเติมพลังด้วยมื้อเช้า

ชมเฌย
Travel

ชมเฌย จำลองเมืองเก่า เล่าเรื่องอย่างมีสไตล์

สุดสัปดาห์นี้ใครยังไม่มีแพลนไปเที่ยวไหน “นายรอบรู้” ขอแนะนำ ชมเฌยสตูดิโอ เมืองจำลองในย่านบางกรวย นนทบุรี ที่เล่าเรื่องวันวานอย่างมีสไตล์ โดยรวบรวมร้านค้าเก่าแก่ สินค้าโบราณ โรงหนัง ปั๊มสมัยก่อน และร้านกาแฟสุดเก๋ มาไว้ที่นี่ที่เดียว คุณจะรู้สึกเหมือนได้ย้อนเวลาไปเก็บความทรงจำอันแสนหวานในอดีต