ททท. จัดกิจกรรมล่องเรือชมโบราณสถานยามค่ำคืนต้อนรับคณะผู้แทนเขตเศรษฐกิจเอเปค

เมื่อวันที่ ๑๐ พฤษภาคม ที่ผ่านมา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับกระทรวงการต่างประเทศจัดกิจกรรมล่องเรือชมโบราณสถานยามค่ำคืนในแม่น้ำเจ้าพระยาต้อนรับคณะผู้แทนเขตเศรษฐกิจเอเปคที่เข้าร่วมการประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสเอเปค ครั้งที่ ๒ ระหว่างวันที่ ๙-๑๙ พฤษภาคม ๒๕๖๕ ณ โรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพฯ เพื่อสานต่อเป้าหมายการเป็นเจ้าภาพเอเปค ๒๕๖๕ ภายใต้แนวคิดหลัก “เปิดกว้างสร้างสัมพันธ์ เชื่อมโยงกัน สู่สมดุล” หรือ “Open. Connect. Balance.” มุ่งเน้นการฟื้นฟูเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ยุคหลังโควิด-19
ให้มีการค้า การลงทุนที่เปิดกว้าง เสรี และมีพลวัต เชื่อมโยงความสะดวกและปลอดภัย พร้อมกำหนดแผนการพัฒนาอย่างยั่งยืนภายใต้แนวคิดเศรษฐกิจ BCG เพื่อการเตรียมรับมือสถานการณ์ความผันผวนต่าง ๆ ในโลก

กิจกรรมดังกล่าวได้รับเกียรติจากนายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศ พร้อมคณะผู้บริหารระดับสูง
ของกระทรวงการต่างประเทศ และนายกฤษฎา รัตนพฤกษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรม ททท. ร่วมให้การต้อนรับ
กิจกรรมภายในงานประกอบด้วยขบวนกลองยาวต้อนรับคณะ การแสดงทางวัฒนธรรมและหุ่นละครเล็กคลองบางหลวง พร้อมชมความงดงามของหมู่อาคาร โบราณสถานและสถานที่สำคัญที่ประดับตกแต่งไฟอย่างสวยงาม ซึ่งตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถสแกน QR code เพื่อรับข้อมูลประชาสัมพันธ์ของสถานที่ต่างๆ เช่น ศุลกสถาน โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล อาคารไปรษณีย์กลาง สถานทูตโปรตุเกส ย่านบางรักและเจริญกรุง โบสถ์กาลหว่าร์ ที่ตั้งธนาคารไทยพาณิชย์แห่งแรก ย่านตลาดน้อยและเยาวราช ย่านกุฎีจีน โบสถ์ซานตาครูซ ศาลเจ้าเกียนอันเกง วัดกัลยาณมิตร ฯลฯ รวมถึงได้ร่วมบันทึกภาพความงดงามของพระปรางค์วัดอรุณราชวราราม และสะพานพระราม 8 ซึ่งประดับไฟอย่างสวยงาม 

  ในปี ๒๕๖๕ นับเป็นวาระสำคัญที่ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมระดับนานาชาติ โดยเฉพาะการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคในเดือนพฤศจิกายน รวมถึงการประชุมรัฐมนตรีท่องเที่ยวเอเปค
ครั้งที่ ๑๑
และประชุมคณะทำงานท่องเที่ยวเอเปคครั้งที่ ๖๐ ระหว่างวันที่ ๑๔-๒๐ สิงหาคม ๒๕๖๕
กรุงเทพมหานคร ซึ่งถือเป็นโอกาสอันดีที่จะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์เชิงบวกและส่งสัญญาณสร้างความเชื่อมั่น
ในการเดินทางมายังประเทศไทยของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ภายหลังจากสถานการณ์การ
ระบาดของโควิด-19
เริ่มคลี่คลายอีกด้วย

ล่องเรือชมโบราณสถาน4
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Writer/ Photographer

WebMaster

WebMaster

Relate Place

TOP 10

TOP 10-10 พระธาตุที่ควรสักการะ

10 พระธาตุที่ควรสักการะ 1. พระธาตุดอยสุเทพ ตั้งอยู่ในวัดพระธาตุดอยสุเทพ  ต. สุเทพ อ.เมือง จ. เชียงใหม่ สร้างขึ้นใน พ.ศ. 1962 เจดีย์เป็นศิลปะเชียงแสน เป็นพระธาตุประจำปีมะแมหรือปีแพะ ในช่วงคืนก่อนวันวิสาขบูชาของทุกปีจะมีงานประเพณีเดินขึ้นดอยสุเทพไปนมัสการพระธาตุ 2. พระธาตุดอยตุง ตั้งอยู่ที่ ต. ห้วยไคร้ อ. แม่สาย จ. เชียงราย เป็นพระธาตุประจำผู้ที่เกิดปีกุนหรือปีหมู สร้างขึ้นใน พ.ศ. 1454 ภายในบรรจุพระบรมสารีริกธาตุส่วนกระดูกไหปลาร้าของพระพุทธเจ้า ใกล้องค์พระธาตุมีรอยแยกบนพื้นซึ่งเชื่อว่าเป็นที่ปักตุงตามตำนาน ทุกๆปี

ปั่นจักรยาน เขานางหงส์
Travel

“ลอง” ปั่นจักรยานพิชิตเขานางหงส์

“ชีวิตจะยืนยาว หนุ่มสาวจะยืนยง จงหมั่นออกกำลังกาย”

จากคนไม่กี่คน ได้ชักชวนคนในชุมชนให้หันมาออกกำลังกาย รวมกลุ่มกันนานนับ 6 ปี จนกลายเป็น “ทับปุดไบค์”

Travel

“สานผักตบ งมสมหวัง” เที่ยววิถีชุมชนสุพรรณบุรี

หากพูดถึงเส้นทางการท่องเที่ยวเมืองรอง จังหวัดสุพรรณบุรี ถือเป็นอีกหนึ่งเส้นทางที่น่าสนใจ เพราะอยู่ใกล้กรุงเทพฯ มาก ขับรถแค่ชั่วโมงเดียวก็ถึง จะไปเช้าเย็นกลับ หรือขับรถไปเที่ยวแบบค้างคืนก็สนุกแบบครบรส
ทริปนี้ “นายรอบรู้” จะพาไปสนุกกับการสานผักตบ ต่อด้วยการงมสมหวัง พร้อมทั้งสัมผัสวิถีชีวิตชุมชนเก่าแก่ของ จ. สุพรรณบุรี

Eat

เปิดตำนานความอร่อย “ข้าวมันไก่มณเฑียร”

กว่า 50 ปีแล้วที่ห้องอาหารเรือนต้นของโรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ ยังคงครองใจทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ ด้วยเมนูระดับตำนานอย่าง “ข้าวมันไก่มณเฑียร” หรือข้าวมันไก่ไหหลำสูตรเฉพาะของโรงแรมมณเฑียร ด้วยรสชาติความอร่อยเป็นที่เลื่องลือ จนทำให้ห้องอาหารเรือนต้นได้รับรางวัล บิบ กูร์มองด์ (Bib Gourmand-ร้านอร่อยคุ้มค่าในราคาย่อมเยา) จากมิชลินไกด์ ประจำประเทศไทย พ.ศ. 2562-2563 ถึงสองปีซ้อน