ททท.ชวนคู่รักมา Cool อีหลีในงาน “วิวาห์พาฝัน รับตะวันสามแผ่นดิน” ณ ผามออีแดง อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ

จังหวัดศรีสะเกษ อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารและที่ว่าการอำเภอกันทรลักษณ์ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ขอเชิญร่วมงาน“วิวาห์พาฝัน รับตะวันสามแผ่นดิน” ประจำปี 2563 ครั้งที่6       ในวันที่14 กุมภาพันธ์ 2563  ณ ผามออีแดง อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ  

วิวาห์พาฝัน รับตะวันสามแผ่นดิน1

นางสาวธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานสุรินทร์ กล่าวว่า “วิวาห์พาฝัน       รับตะวันสามแผ่นดิน” จัดขึ้นในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563  ณ บริเวณผามออีแดง เพื่อเป็นการส่งเสริม       การท่องเที่ยว ชมทัศนียภาพและเรียนรู้ทางด้านประวัติศาสตร์เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวให้คนวัยหนุ่มสาวได้ตระหนักถึงความสำคัญของความรักแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศที่มีความประสงค์จดทะเบียนสมรส สามารถสร้างความทรงจำที่ดีเนื่องในโอกาสวันแห่งความรัก ซึ่งคู่รักที่มาจดทะเบียนสมรสจะได้ชมทะเลหมอกที่พัดมาจากเขตกัมพูชาเข้ามาในเขตแดนไทยและชมตะวันขึ้น 3 แผ่นดิน ไทย ลาว กัมพูชา รวมทั้งจะได้สัมผัสกลิ่นอายของอารยะธรรมขอมโบราณเนื่องจากว่าอยู่ใกล้กับปราสาทพระวิหาร กิจกรรมภายในงานมีบริการรับจดทะเบียนสมรสบนผามออีแดงรับถ่ายบัตรประจำตัวประชาชน โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม ร่วมทำบุญตักบาตรที่บริเวณหน้าผามออีแดง และร่วมแต่งกายชุด 4 เผ่าไท (เขมร ส่วย ลาว เยอ) การแต่งงานท่ามกลางแสงตะวัน3 แผ่นดินซึ่งเป็นพลังแห่งความรักอันยิ่งใหญ่จากพลังของ 3 แผ่นดินแล้วจะCoolอีหลีที่ศรีสะเกษ

วิวาห์พาฝัน รับตะวันสามแผ่นดิน2
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest

Info

“วิวาห์พาฝัน รับตะวันสามแผ่นดิน”

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ :

• การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุรินทร์  โทร. 0 4451 4447-8      

• ที่ว่าการอำเภอกันทรลักษ์ หมายเลขโทรศัพท์ 045-661422

• ที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร หมายเลขโทรศัพท์ 045-826045 , 089- 988 9985 ,081-264 8727

Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Writer/ Photographer

Webmaster

Webmaster

Relate Place

Travel

“ตลาดริมยม 2437”

ในครั้งนี้เราจะพาทุกท่านไปตามล่าหาอาหารอร่อยๆ ไปสัมผัสกับมนตร์เสน่ห์ย้อนยุคแบบชาวอำเภอกงไกรลาศ ที่ตลาดริมยม 2437 ซึ่งจะจัดในทุกวันเสาร์แรกของเดือนเท่านั้น

Eat

ดีบุก..อร่อยสไตล์ฝรั่งเศส

ใครได้แวะไปเที่ยวภูเก็ตแนะนำว่าอย่าพลาดกินอาหารฝรั่งเศสรสชาติถูกปากที่ร้านดีบุก ร้านนี้เปิดบริการความอร่อยมาถึง 9 ปี ภายใต้ตึกเก่าสไตล์ชิโน-โปรตุกีส โดยมีคุณนก สุนทรีย์ ทิพย์รัตน์ เป็น เจ้าของร้านและกุ๊กมือหนึ่งประจำร้าน

Eat

กุยช่ายหนุ่มผมยาว ปรากฏการณ์ขายไม่ถึง 20 นาที

นาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จักกุยช่ายหนุ่มผมยาวแห่งตลาดพลู ซึ่งโด่งดังในโลกโซเชียลฯ ด้วยปรากฏการณ์ขายกุยช่าย 500 กว่าลูกในเวลาเพียงไม่ถึงยี่สิบนาทีก็หมดเกลี้ยง ทุกเที่ยงครึ่ง พี่ง้วง-อธิศ เจ้าของฉายา ‘กุยช่ายหนุ่มผมยาว’ เข็นรถเข็นคันเล็กขนาดพอวางหม้อสแตนเลสใบใหญ่พร้อมกล่องใส่ถุงบรรจุซอสสูตรเข้มข้นเผ็ดหน่อยๆ จอดใต้สะพานข้ามแยกตลาดพลู ลูกค้าบางคนมารอต่อคิวก่อนกว่า 2 ชั่วโมง เพื่อให้ได้คิวลำดับต้นๆ บางคนมาเป็นวันที่ 3 เพิ่งถึงคิวลุ้นใจจดใจจ่อยิ่งกว่าลุ้นหวย ทีเด็ดเคล็ดลับของเจ้านี้คือพิถีพิถันทำแบบโฮมเมดทุกขั้นตอน มีเพียงกุยช่ายและเผือกขายมาตั้งแต่รุ่นพ่อ ลูกละ 50 สตางค์ ปรับราคาตามยุคสมัยจนมาถึงรุ่นพี่ง้วงคือลูกละ 10 บาท ปรับสูตรให้แป้งบางขึ้น แต่เหนียวนุ่ม ไส้แน่น รสกลมกล่อมเหมือนเดิม