“เที่ยวตัวปลิว…ชิลอีสาน”

22 มกราคม 2563 ณ ท่าอากาศยานนานาชาติอุดรธานี จ.อุดรธานี นายสมชาย ชมภูน้อยผู้อำนวยการภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้เป็นประธานในพิธีเปิดตัวกิจกรรม  “เที่ยวตัวปลิว…ชิลอีสาน” ของ ททท. ภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ภาคอีสาน)

“เที่ยวตัวปลิว…ชิลอีสาน” จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในภาคอีสาน ภายใต้แนวคิด “เที่ยวอีสาน ทำเรื่องยากให้ง่าย สะดวก สบาย และประทับใจกับนักท่องเที่ยว” โดยนักท่องเที่ยวสามารถสแกน QR Code เพื่อรับข้อมูลเส้นทางท่องเที่ยวผ่านโทรศัพท์มือถือ เช่น ข้อมูลที่พัก ร้านอาหาร รถเช่า บริษัทจัดส่งพัสดุ ฯลฯ  โดยมาสามารถสแกน QR Code จากป้ายเจแฟก (J-Flag) ในบริเวณสนามบินนานาชาติทั้ง 8 แห่ง ได้แก่ อุบลราชธานี ขอนแก่น ร้อยเอ็ด บุรีรัมย์ เลย สกลนคร อุดรธานี และนครพนม นอกจากนี้ยังมีผ่านป้ายเด้ง (Wobbler) ซึ่งติดตั้งตามจุดให้บริการของพันธมิตรต่าง ๆ เป็น One Stop Service สร้างความสะดวก สบาย ให้แก่นักท่องเที่ยวมากขึ้น

เที่ยวตัวปลิว...ชิลอีสาน 1-2

โดยภายในงาน ผอ. สมชาย ชมภูน้อย ได้ทดลองการใช้ QR Code ให้สื่อมวลชนรวมถึงผู้ที่สนใจได้ดู มีวิธีการง่าย ๆ เพียงแค่สแกน QR Code ผ่านเฟสบุ๊ก QR Code นี้ก็จะพาเราเข้าไปสู่แฟนเพจ “เที่ยวอีสาน.com” ที่จะมีลิงค์รวบรวมไปยังแฟนเพจเพื่อสอบถามข้อมูลการท่องเที่ยว จาก ททท. ในแต่ละจังหวัด ยกตัวอย่าง เช่น ถ้าเราอยากรู้ว่าช่วงนี้ อุดรธานี มีกิจกรรมหรือที่เที่ยวน่าสนใจอะไรบ้าง เราก็สามารถส่งข้อความไปหาแอดมินเพจได้ทันทีเลย ใช้เวลาไม่นานทางแอดมินเพจก็จะให้คำตอบของเรามา หรืออยากจะสอบถามข้อมูลอื่น ๆ ได้เหมือนกัน เช่น อยากรู้เกี่ยวแหล่งช้อปปิ้งที่น่าสนใจ รถเช่า และบริษัทไปรษณีย์ Kerry Express เพื่อส่งของในแต่ละพื้นที่จังหวัดใกล้เคียง การที่ ททท. ทำกิจกรรมแบบนี้ขึ้นมาก็เหมือนเป็น Google เรื่องการท่องเที่ยวโดยเฉพาะ

โดย ททท. มีวัตถุประสงค์เพื่อบูรณาการการทำงานของ ททท. ภาคอิสานทุกภาคส่วนเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวในการเดินทางท่องเที่ยวภายในภาคอีสาน ทำให้การเดินทางท่องเที่ยวในภาคอีสานเป็นเรื่องง่าย ผ่าน Online และโทรศัพท์มือถือ

เที่ยวตัวปลิว...ชิลอีสาน 3

นอกจากนี้ ททท.  ยังมีแผนการที่จะขยายจุดติดตั้ง QR Code เพิ่มขึ้นในอนาคต เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น  ททท.ภาคอีสาน คาดว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าวจะสามารถกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือภาคอีสาน เพิ่มมากขึ้น และกระจายตัวนักท่องเที่ยวสู่จังหวัดต่าง ๆ ในภาคอีสานได้อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี 2563 ต่อไป

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Writer

ธณธร จีนพิทักษ์

ธณธร จีนพิทักษ์

Photographer

สืบตระกูล กำพุฒกลาง

สืบตระกูล กำพุฒกลาง

Relate Place

Eat

รวมร้านกินเที่ยง เลี่ยงเมืองนนท์

เมืองนนทบุรี ขึ้นชื่อเรื่องร้านอาหารรสเด็ด แต่หากคุณไม่อยากฝ่ารถติดเข้าไปถึงท่าน้ำนนท์ ลองแวะไปหาอะไรทานย่านถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรีดูสิคุณ…รถติดน้อยกว่า ร้านอาหารก็มีให้เลือกหลายร้าน รสชาติอร่อยไม่แพ้ที่อื่นเลยนะ
และนี่คือร้านมื้อเที่ยงห้ามพลาด หากคุณมาถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี

Eat

ว่าด้วยเรื่อง..ของดี สี่ภาค

บ่ายวันศุกร์ขณะที่แสงแดดกำลังแผดเผาเงาอาคารใหญ่ ภายใต้ท้องฟ้าไร้เมฆลอย ความง่วงเหงาก็เริ่มตั้งตัวเป็นศัตรูกับร่างกายของผมเสียเหลือเกิน คงจะดีไม่น้อยถ้าได้จิบกาแฟสักแก้วในยามนี้ 


Coffee

2 คาเฟ่น่านั่ง โลเคชั่นเมืองโอ่ง

กักตัวอยู่บ้านมานานหลายเดือน คิดถึงการเดินทาง คิดถึงบรรยากาศชิวๆ ในคาเฟ่สวยเก๋ ที่พร้อมเสริฟกาแฟเข้มๆ กับเค้กรสละมุน มาให้คุณได้อร่อยแบบฟินๆ วันหยุดสุดสัปดาห์ทั้งที ไม่พลาดที่จะสนุกยกครัว ทัวร์ราชบุรี กับคาเฟ่เมืองโอ่ง ใกล้ๆ กรุงเทพฯ แค่นี้เอง

Travel

อยุธยามนต์เสน่ห์แห่งเมืองเก่า

ย้อนอดีตสู่กรุงเก่า…ดินแดนออเจ้า จับมือคนรักย้อนเวลากว่า 100 ปี แวะไหว้พระขอพร กับ 2 วัดที่มีความน่าหลงใหล ย้อนวันวานกับพิพิธภัณฑ์ของเล่นหลงยุคสุดว้าว และดื่มด่ำกับบรรยากาศตลาดวิถีไทยยามค่ำคืน