ททท. จัดกิจกรรม “มากินกัญ” เทศกาลอาหารสุขภาพเพื่อการท่องเที่ยวสายเขียว ชูเทรนด์ ‘กัญชา-กัญชง’

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้ากระตุ้นการท่องเที่ยวและส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชนภายใต้โครงการ Gastronomy Amazing ยิ่งกว่าเดิม กับเทรนด์ “กัญชา-กัญชง” ในเทศกาลอาหารสุขภาพเพื่อการท่องเที่ยวสายเขียว “มากินกัญ” ยกระดับอาหารไทยรูปแบบ Local to Royal และ Ganja Omakase Premium ชิมอาหารและเครื่องดื่มจากกัญชา พร้อมพบกับผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพความงามในตลาดกัญชา-กัญชงมาร์เก็ต และเลือกซื้อโปรแกรมท่องเที่ยวจากผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยว รวมถึงจัดเสวนาเรื่องกัญชาและเพลิดเพลินการแสดงดนตรี ในการจัดกิจกรรมรูปแบบ Covid Free-Setting อย่างเคร่งครัด ระหว่างวันที่ 21-23 มกราคม 2565 ตั้งแต่เวลา 15.00-21.00 น. ณ อุทยาน 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กรุงเทพมหานคร

กิจกรรม “มากินกัญ” เทศกาลอาหารสุขภาพ ภายใต้โครงการ Gastronomy Amazing ยิ่งกว่าเดิม จัดขึ้นระหว่างวันที่ ระหว่างวันที่ 21-23 มกราคม 2565 ตั้งแต่เวลา 15.00-20.00 น. ณ อุทยาน 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กรุงเทพมหานคร ททท.ได้หยิบยกกระแสความสนใจ “กัญชา-กัญชง” เทรนด์อาหารที่มาแรงที่สุดในยุคนี้ ซึ่งเป็นพืชสมุนไพรท้องถิ่นที่ได้รับอนุญาตถูกต้องตามกฎหมายมานำเสนอเป็นสินค้าและบริการการท่องเที่ยว โดยต่อยอดจากองค์ความรู้และคุณค่าของอาหารพื้นบ้านที่มีคุณค่าด้านรสชาติและเอกลักษณ์แห่งความเป็นไทย จากพืชผักสมุนไพรท้องถิ่น ซึ่งมีสรรพคุณทางยามาผสมผสานและรังสรรค์เป็นอาหารเพื่อสุขภาพ เครื่องดื่ม และผลิตภัณฑ์สุขภาพ รวมถึงพืชผักสมุนไพรท้องถิ่นที่มีความเชื่อมโยงกับชุมชน สะท้อนถึงวิถีชีวิต และภูมิปัญญาไทยที่มีความสอดคล้องกับแนวคิด BCG Economy Model ซึ่งจะเป็นการผลักดันและยกระดับสินค้าการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้มีคุณภาพเทียบเท่าระดับมาตรฐานนานาชาติ ไม่เพียงเท่านั้น ยังสามารถนำมาต่อยอดส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (Health & Wellness)  ออกแบบเส้นทางท่องเที่ยวศึกษาเรียนรู้ กัญชา-กัญชง ได้อีกด้วย 

ภายในงานกิจกรรม “มากินกัญ” ประกอบด้วย  6 โซน ได้แก่   

1. โซน From Local to Royal : สัมผัสบรรยากาศสไตล์ Modern Thainess จากร้านอาหารที่มีชื่อเสียง อาทิเช่น วังหิ่งห้อย บ้านยี่สาร ครัวการบินไทย เสน่ห์จันทน์ ฯลฯ ที่จะมารังสรรค์เมนูอาหารไทยที่ได้รับการยอมรับจาก   ทั่วโลก เช่น แกงมัสมั่น ต้มยำกุ้ง ผัดไทย ส้มตำ ฯลฯ ผสมผสานเมนูอาหารที่มีส่วนผสมจากกัญชา พร้อมเสิร์ฟให้นักท่องเที่ยวที่ต้องการเปิดประสบการณ์แบบ Thai Royal Food

2. โซน Ganja Omakase : สัมผัสประสบการณ์ Modern Tasting Omakase กับเชฟที่มีชื่อเสียง ได้แก่
เชฟหนุ่ม-ธนินทร จันทรวรรณ เชฟกระทะเหล็กแห่งร้านชิม บาย สยามวิสดอม และ เชฟแบล็ค-ภานุภน บุลสุวรรณ แห่ง Blackitch Artisan Kitchen เชฟเทเบิลจากเชียงใหม่ จะมาสาธิตและให้ความรู้ในแต่ละเมนูอาหารที่มีส่วนผสมจากกัญชา พร้อมเสิร์ฟให้นักท่องเที่ยวในกลุ่ม Premium Trendy ได้ชิมแบบสดใหม่ ทุกวัน วันละ 2 รอบ

3. โซน Cannabis Café : รวบรวมร้านอาหารและเครื่องดื่มกัญชาที่มีชื่อเสียง มีความโดดเด่นด้านรสชาติ  ทั้งอาหารคาวหวาน ของทานเล่น เบเกอรี่ และเครื่องดื่มหลากหลายเมนู

4. โซน Ganjong-Ganja Market : เลือกชมและเลือกช้อปผลิตภัณฑ์จากกัญชา-กัญชง อาทิ อาหารแปรรูป
ยา เวชสำอาง งานหัตถกรรม งานศิลปะ และอื่นๆ 

5. โซน Health & Wellness : พบเมนูอาหารสุขภาพจากกัญชา พร้อมสัมผัสประสบการณ์จากสปา       ทรีตเมนต์กัญชาไทย และหลากหลายผลิตภัณฑ์จากกัญชาเพื่อสุขภาพ 

6. โซน Travel Agent : เลือกซื้อแพ็กเกจท่องเที่ยวพร้อมโปรโมชั่นพิเศษจากผู้ประกอบการท่องเที่ยว

นอกจากนี้ ยังมีการแสดงดนตรีเปิดหมวกและกิจกรรมบนเวที อาทิ การเสวนาเรื่องกัญชาและการแสดงดนตรีจากศิลปินต่างๆ อาทิ Getsunova, น้อย วงพรู, Three Man Down, The Mousses, Whal & Dolph, แป้งโกะ,
ตี๋ เดอะวอยซ์ เป็นต้น

การจัดงาน “มากินกัญ” นี้ ดำเนินงานภายใต้รูปแบบ Covid Free-Setting ตามมาตรการสาธารณสุข
อย่างเคร่งครัด ผู้สนใจเข้าร่วมงานสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชัน QueQ และแสดงหลักฐานการรับวัคซีนครบ 2 เข็ม พร้อมผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR หรือ Antigen Test (ATK) ไม่เกิน 72 ชั่วโมง
ทั้งนี้ สามารถเข้ารับการตรวจ ATK ได้บริเวณหน้างาน ไม่มีค่าใช้จ่าย รวมถึงผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะต้องเข้ารับ
การคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิ ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค สวมใส่หน้ากากอนามัยและมีจุดบริการแอลกอฮอล์
ทั่วบริเวณจัดงาน 

1642783623723
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Writer/ Photographer

Webmaster

Webmaster

Relate Place

Eat

ที่นี่ไม่ได้มีดีแค่ปลาร้า ร้านปลาร้า by ตำยำแหลก

หากใครเดินทางผ่านมาย่านเลี่ยงเมืองนนทบุรี หรืออยู่ละแวกนี้ ให้รีบตรงดิ่งมาที่นี่เลย “ร้านปลาร้า โดย ตำยำแหลก” ร้านอาหารไทย-อีสาน ที่มีสโลแกนว่า “ร้านนี้ไม่ได้มีดีแค่ปลาร้า”

Eat

Broccoli Revolution ปฏิวัติเล็ก ๆ เพื่อสุขภาพ

“ปฏิวัติเล็ก ๆ เพื่อสุขภาพ” คือคอนเซปต์ของร้านที่อยากหยิบยื่นมื้ออาหารดี ๆ จากธรรมชาติให้ใครหลายคนได้หันมากินผักผลไม้แทนผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์ ซึ่งถือเป็นร้านอาหารทางเลือกสำหรับคนรักสุขภาพ ที่ “นายรอบรู้” อยากแนะนำ

News

ททท.สำนักงานเฉิงตู ร่วมส่งคณะนักศึกษาชาวจีนกว่า 100 ราย ในโครงการความร่วมมือส่งเสริมการเดินทางศึกษาต่อที่ประเทศไทย เป็นอีกกลุ่มโอกาสทางการตลาดที่ช่วยกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวไทยในอนาคต

ททท.สำนักงานเฉิงตู สายการบินเสฉวนแอร์ไลน์ มหาวิทยาลัยรังสิต สำนักงานจีน และมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต จัดทำโครงการส่งเสริมการเดินทางศึกษาต่อที่ประเทศไทย มุ่งเน้นการเดินทางจริงของกลุ่มศักยภาพที่ไม่ขัดกับนโยบายการเดินทางออกของประเทศ โดยได้มีความร่วมมือในการกระตุ้นให้นักศึกษาที่ประสงค์จะศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยในประเทศไทยเดินทางไปศึกษาที่ประเทศไทยมากกว่าการศึกษาแบบออนไลน์

Shopping

4 แหล่งช็อปผ้าทอมือ@หนองบัวลำภู

หนองบัวลำภู จังหวัดเล็กๆ ที่มีดีเรื่องผ้าทอ “นายรอบรู้” พาไปช็อปผ้าฝ้ายทอมือกันถึงแหล่งทอผ้าที่ จ. หนองบัวลำภู กับ 4 แหล่งช็อปที่มีเอกลัษณ์เฉพาะไม่เหมือนใคร ทั้งผ้าฝ้ายทอมือสัมผัสนุ่มลื่นจากน้ำข้าว ผ้าฝ้ายทอมือดีไซต์เก๋เอาใจสายแฟชั่น ผ้าทอมือสีหวานพาสเทล และผ้าขิดลายคำขวัญหนองบัวลำภู ที่มีแห่งเดียวในประเทศ