เส้นสายสีสันอัศจรรย์ผ้าไทยครั้งที่ ๕

สุดสัปดาห์นี้ถ้ายังไม่มีแพลนจะเดินทางไปไหน “นายรอบรู้ นักเดินทาง” จะพาทุกคนนุ่งซิ่นเดินชมงาน เส้นสายสีสันอัศจรรย์ผ้าไทย ครั้งที่๕ จัดขึ้นที่เดอะสตรีทรัชดา ตั้งแต่วันที่ ๑ – ๔ สิงหาคมนี้ ภายในงานจะพบกับร้านค้าผ้าชื่อดังที่ยกขบวนตบเท้าเข้ามาให้เลือกซื้อกันถึงเมืองกรุง อาทิ ร้านผ้าและสิ่งถักทอไท Dadaลุนตยาผ้าโบราณ ร้านบุญยวง และอีกต่างๆมากมาย

IMG_8304

นอกจากนี้ภายในงานยังมีนิทรรศการและการเสวนาเรื่องราว “อัศจรรย์ผ้าโบราณสี่อาณาจักร” จาก คุณป้อม สบันงา และนักสะสมผ้าชื่อดัง

นิทรรศการและเสวนา “เครื่องแต่งกายจากละครดัง” อาทิ รากนครา เพลิงพรางเทียน กลิ่นกาสะลอง โดย คุณวศิน อุ่นจะนำ จากร้านผ้าและสิ่งถักทอไท  

IMG_8205

นอกจากกิจกรรมที่กล่าวมาข้างต้นแล้วภายในงานยังมีแฟชั่นโชว์ผ้าทอไทยจากอดีตจนถึงปัจจุบันจากนางแบบกว่าร้อยชีวิต นอกจากจะได้ช้อปผ้าทอกันอย่างจุใจแล้วยังได้ความรู้เรื่องผ้าไทยกลับไปแบบแน่นๆอีกด้วย บอกเลยว่าพลาดไม่ได้

IMG_8338
IMG_8312
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest

Info

เส้นสายสีสันอัศจรรย์ผ้าไทยครั้งที่ ๕

เดอะสตรีทรัชดา

ตั้งแต่วันที่ ๑ – ๔ สิงหาคมนี้

Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Writer/ Photographer

ปิยะพร ธนารักษ์

ปิยะพร ธนารักษ์

Relate Place

Eat

อร่อยแบบ Low Carbon ในเมืองน่าน

อร่อยแบบ Low Carbon ในเมืองน่าน อร่อยแบบไหนถึงเรียกว่า Low Carbon ก็เริ่มตั้งแต่เลือกปั่นจักรยานหรือนั่งสามล้อถีบไปที่ร้านก็ช่วยลดโลกร้อนได้แล้ว และถ้าเลือกกินเมนู Low Carbon อย่างพืชผักพื้นบ้านและวัตถุดิบพื้นถิ่นที่ทางร้านปลูกเอง หรือรับซื้อจากชาวบ้านในละแวก ก็ไม่สิ้นเปลืองพลังงานเชื้อเพลิงในการขนส่งจากที่ไกลๆ และปลอดภัยไร้กังวลเรื่องสารเคมี ก็ยิ่งช่วยโลกได้ถึงสองสามเท่า ว่าแล้วก็โบกสามล้อ หรือคว้าจักรยานปั่นไปหาร้านอร่อยกันเลย ขอบอกว่าแต่ละร้านเขามีส่วนลดสำหรับผู้ปั่นสองล้อ นั่งสามล้อ ด้วยนะเออ.. โอวีโอสลัด (บริเวณสามแยกโรงเรียนน่านคริสเตียน) ถ. รังษีเกษม เปิด 10.30-21.00 น. หยุดวันอังคาร โทร. 096-208-8891

Eat

ลิ้มรสอาหารถิ่นใต้ที่นครศรีธรรมราช

“ขนมจีนปักษ์ใต้” ในเมืองนครศรีธรรมราชมีอยู่หลายร้านทว่าร้านที่คนนิยมกินและถูกปากนักท่องเที่ยวคือร้านแม่แอ๊ด ด้วยความใกล้วัดพระมหาธาตุฯนักท่องเที่ยวจึงค่อนข้างเยอะในช่วงกลางวัน

Eat

โอ้เอ๋ว ของหวานเมืองภูเก็ต

หลายคนคงสงสัยว่า เอ๊ะ! นี่มันฤดูอะไรกันหว่า อากาศมันช่างร้อนเหลือหลายสลับกับฝนตกบ้างเป็นบางวันจนร่างกายปรับตัวไม่ถูกแล้ว เอาน่า…แม้ว่าฤดูกาลจะสับสนไปบ้างแต่เราก็อย่าสับสนไปตามฤดูกาลแล้วกัน ร้อนๆ อย่างนี้หาของกินชื่นใจช่วยให้ร่างกายสดชื่นกันดีกว่า

Coffee

กาแฟสยาม ฟินคัก ๆ คนฮักบ้านเกิด @ศรีสะเกษ

ใครที่มาเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษแล้วมองหาร้านกาแฟชิว ๆ บรรยากาศสบาย ๆ “นายรอบรู้” ขอแนะนำ ร้านกาแฟสยาม เป็นร้านเล็ก ๆ ที่อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองศรีสะเกษ แถมเจ้าของร้านยังมีดีกรีเป็นถึงบาริสต้าชนะรางวัลระดับประเทศอีกด้วย