Bangkok Art Biennale 2020

งานศิลปะสุดยิ่งใหญ่ระดับโลกที่ไม่ควรพลาด  กับเทศกาลศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่หรือ Bangkok Art Biennale 2020 ที่จะเนรมิตกรุงเทพฯ สู่เมืองแห่งศิลปวัฒนธรรมระดับโลก

กับผลงานศิลปะชั้นยอดกว่า 200 ชิ้น โดย 82 ศิลปินชั้นนำทั่วโลก อาทิ อ้าย เว่ยเว่ย ศิลปินนักเคลื่อนไหวจากสาธารณรัฐประชาชนจีน และเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งกลุ่มศิลปะอาวองการ์ดภายใต้ชื่อ The Stars ในช่วงต้นทศวรรษ 1980 เป็นเอก รัตนเรือง หนึ่งในผู้กำกับที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยและนานาชาติ วศินบุรี สุพานิชวรภาชน์ ศิลปินที่สร้างชื่อจากงานเซรามิคและยังเป็นที่รู้จักจากงานประเภทภาพถ่าย ประติมากรรม ศิลปะจัดวาง และศิลปะชุมชน รวมทั้งเป็นเจ้าของโรงงานเซรามิค เถ้า ฮง ไถ่ 

ลำพู กันเสนาะ ศิลปินผู้รังสรรค์ภาพวาดสะท้อนสังคมและสิ่งรอบตัวในมุมมองของเธอที่หยอกเย้า กลิ่นอายแห่งการเสียดสี ฤกษ์ฤทธิ์ ตีระวนิช ศิลปินชาวไทยพำนักอยู่ระหว่าง นิวยอร์ก เบอร์ลิน และเชียงใหม่ เขาเป็นที่รู้จักจากวิธีการทำงานข้ามสื่อหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นประติมากรรม ฟิล์ม ศิลปะจัดวาง การแสดงทั้งเดี่ยวและร่วมกับสาธารณะ การสอน กิจกรรมเพื่อสังคม

อนิช คาพัวร์ ถือเป็นหนึ่งศิลปิน สาขาประติมากรรม ที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดของโลกคนหนึ่งในปัจจุบัน

อารยา ราษฎร์จำเริญสุข ศิลปินคนเขียนนิยาย เชื่อมถ้อยความสู่งานศิลปะ

เรืองศักดิ์ อนุวัตรวิมล เป็นศิลปินร่วมสมัยที่มีความสนใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับศิลปะ ธรรมชาติ และวิวัฒนาการของมนุษย์ในอนาคต 

แดนสรวง สังวรเวชภัณฑ์ ศิลปินผู้สนใจงานภาพถ่ายที่มีรูปแบบผสมผสานกันระหว่างภาพถ่ายและจิตรกรรม

และอีกหลากหลายศิลปินที่จะมาสร้างความอลังการและความยิ่งใหญ่ให้กับวงการศิลปะไทย กับแนวคิด “Escape Routes” หรือ ศิลป์สร้าง ทางสุข โดยศิลปินจะตีความและพยายามจะตอบสนองกับปัญหาที่เกิดขึ้นในโลก และค้นคว้าหาทางออกเพื่อจะไปสู่อะไรบางอย่าง โดยจะนำมาจัดแสดงบนพื้นที่ 10 แห่งใจกลางกรุงเทพมหานคร 

ได้แก่ เดอะปาร์ค โครงการมิกซ์ยูสแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ BAB BOX เดอะพรีลูด โครงการวันแบงค็อก และเปิดแสดงเพิ่มในพื้นที่ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร วัดประยุรวงศาวาส วรวิหาร หอศิลปวัฒนธรรม แห่งกรุงเทพมหานคร ล้ง 1919  มิวเซียมสยาม และริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก โดยจะจัดแสดงตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคม 2563 จนถึงวันที่  31 มกราคม 2564 ต่อเนื่องเป็นเวลา 3 เดือน

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest

Info

Bangkok Art Biennale 2020

จัดแสดงตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคม 2563 จนถึงวันที่ 31 มกราคม 2564

Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Writer

พรเพ็ญ วงศ์ศุภชัยนิมิต

พรเพ็ญ วงศ์ศุภชัยนิมิต

Photographer

ประเวช ตันตราภิรมย์

ประเวช ตันตราภิรมย์

Relate Place

Travel

กิน นอน เที่ยว ที่เดียวที่บ้านห้วยปลาหลด

เชื่อหรือไม่! ว่าคนเราอยู่แบบพึ่งพาธรรมชาติได้จริง? เชื่อไหมว่า ความสุขง่ายๆ เกิดจากการใช้ชีวิตแบบพอเพียง คุณอาจจะมีคำถามในใจมากมาย…ลองหาคำตอบเหล่านั้นที่ บ้านห้วยปลาหลด ดูสิ แล้วคุณอาจได้พบกับความสุขท่ามกลางธรรมชาติ พบความอิ่มเอิบหัวใจจากวิถีชีวิตคนที่นี่

Eat

เมนูเด็ดร้านดัง Delivery ความอร่อยถึงบ้านคุณ

รวมเมนูเด็ดร้านดังที่เลือกใช้วัตถุดิบอินทรีย์ ทั้งปลูกเอง และรับมาจากเพื่อนเกษตรกรเครือข่ายเกษตรอินทรีย์ทั่วประเทศ มาครีเอทเมนูอร่อยเพื่อสุขภาพ ที่พร้อม Delivery ความอร่อยถึงบ้านคุณ ในช่วงที่หลายคนกำลังกักตัว และ Work From Home กันอย่างต่อเนื่อง

North

พิจิตร

ข้อมูลจังหวัด พิจิตร รวบรวมโดย นายรอบรู้นักเดินทาง จากหนังสือท่องเที่ยวจังหวัดต่างๆ ในเมืองไทย ที่รวมรวมข้อมูลน่ารู้ ที่เที่ยวน่าไป ของกินน่าทาน

Eat

8 ร้านอร่อยต้องลองที่เมืองรอง จ. เพชรบูรณ์

ไม่ว่าจะฤดูกาลไหน จ. เพชรบูรณ์ ก็ยังเป็นปลายทางที่ผู้คนแวะเวียนมาสัมผัสธรรมชาติแบบไม่ขาดสาย เพราะสถานที่ท่องเที่ยวแต่ละแห่งล้วนงดงามตระการตา และที่สำคัญอาหารการกินก็หลากหลาย แถมรสชาติก็ดีงาม จนต้องท้าให้ลองกับ 8 ร้านเด็ดที่ต้องลองในเมืองรอง จ. เพชรบูรณ์