DITP เดินหน้ายกระดับกัญชงสู่สินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ป้อนตลาดโลก

เมื่อเร็ว ๆ นี้ นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เป็นประธานเปิดงานการอบรมเชิงปฏิบัติการการพัฒนาต้นแบบสินค้า ภายใต้โครงการพัฒนาและส่งเสริมการส่งออกสินค้าสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่มที่ทำจากเส้นใยและผลิตภัณฑ์ใยกัญชง ณ โรงแรมโนโวเทล สยามสแควร์ กรุงเทพฯ และผ่านระบบออนไลน์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้เชิงลึกให้ผู้ประกอบการ ไม่ว่าจะเป็น คุณลักษณะและความพิเศษของสิ่งทอกัญชง การนำไปใช้ให้เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ เทรนด์แฟชั่นและไลฟ์สไตล์จากกัญชง และแนวทางการพัฒนาเป็นสินค้าที่สอดรับกับความต้องการในตลาดโลก รวมถึงแนวคิด BCG Economy โมเดลที่จะสร้างโอกาสทางการค้าใหม่ ๆ โดยกูรูผู้เชี่ยวชาญและผู้ทรงคุณวุฒิ นำโดย ดร.ชาญชัย สิริเกษมเลิศ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอ, สาธิต ธีระประเสริฐ ที่ปรึกษาด้านการวิจัยและพัฒนา บริษัท เอราวัณสิ่งทอ จำกัด, วิชชุลดา ปัณฑรานุวงศ์ ศิลปินหัวใจสีเขียว ผู้สร้างงานศิลปะจากขยะ, เอก ทองประเสริฐ Fashion Designer ผู้เชี่ยวชาญเรื่องผ้าไทยและเครื่องประดับ และ อภิรัฐ บุญเรืองถาวร ดีไซเนอร์ไทยเจ้าของรางวัลระดับโลก ซึ่งกิจกรรมได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากผู้ประกอบการ นักออกแบบสร้างสรรค์ อาจารย์ และนักศึกษา เข้าร่วมการอบรมในครั้งนี้ 

DITP ยกระดับกัญชง3
DITP ยกระดับกัญชง5

ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดโครงการพัฒนาและส่งเสริมการส่งออกสินค้าสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่มที่ทำจาก   เส้นใยและผลิตภัณฑ์ใยกัญชง เพื่อรองรับความต้องการของตลาดโลก ได้ที่ Fan Page : @familyditp หรือขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักส่งเสริมการค้าสินค้าไลฟ์สไตล์ กลุ่มงานสินค้าแฟชั่น โทร. 02 507 8322

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Writer/ Photographer

WebMaster

WebMaster

Relate Place

Sleep

ยู อินจันทรี กาญจนบุรี : พาความรักไปกอดกาญจน์

กาญนะจ๊ะบุรี เอ๊ย! กาญจนบุรี จังหวัดนี้ไม่ไกลเมืองกรุง ไปกี่ทีก็สบาย ช่วงไหนเหนื่อยๆ ขับรถไปนอนพักผ่อน รับอากาศเย็นสดชื่น ดูภูเขา สายน้ำ ธรรมชาติเขียวๆ แค่นี้ก็มีความสุข…

Eat

ยิ้ม ยิ้ม อร่อยอิ่มยิ้มกลับบ้าน

ร้านนี้เปิดบริการมา 40 ปีแล้ว จานแรกเรียกน้ำย่อยคือลูกชิ้นปลากรายลวกจิ้ม ทางร้านทำเองตั้งแต่ขูดเนื้อปลามาตีจนเหนียว ทำเป็นลูกชิ้นขนาดพอดีคำ ลวกในน้ำเดือดจัด พอสะเด็ดน้ำดีแล้วก็นำใส่จานโรยหน้าด้วยกระเทียมเจียว เวลากินจิ้มกับน้ำจิ้มซีฟูดรสแซบ ลูกชิ้นกรอบเด้งไม่มีกลิ่นคาว กินเพลินดีค่ะคุณขา

Eat

ก๋วยจั๊บอ้วนโภชนา สูตรเด็ดเผ็ดร้อนพริกไทย

ก๋วยจั๊บน้ำใสในตำนาน ขายเคียงคู่โรงหนังไชน่าทาวน์รามานานกว่า 50 ปี ด้วยเอกลักษณ์น้ำใส สูตรเผ็ดร้อน ฉุนพริกไทย ที่ไม่มีใครเทียบเทียม ก๋วยจั๊บร้านนี้เหมาะสำหรับคนชอบความเผ็ดร้อน เพราะเขาใส่พริกไทยตรามือแบบไม่มีกั๊กจนได้น้ำซุปรสถึงใจ ซดคำแรกก็คล่องคอ โล่งจมูก หายหวัดกันเลยทีเดียว เส้นกวยจั๊บเหนียวนุ่มกำลังกิน เพราะต้มก่อนเสิร์ฟทุกชาม อีกทั้งเครื่องเคราอย่างกระเพาะหมู ตับ ปอด ก็สะอาด ไม่มีกลิ่นคาว แถมต้มจนเปื่อยนุ่มกำลังดี เพิ่มไข่ต้มฟองโตให้อร่อยกันแบบครบสูตรได้อีก ยังมีปาท่องโก๋ตัวจิ๋วเคี้ยวกรุบกรอบเข้ากันดีให้สั่งแกล้ม ถ้าสู้ความเผ็ดร้อนของพริกไทยไม่ไหว ร้านนี้หมูกรอบได้ใจ ทอดขายกันสดใหม่วันละเป็นร้อยกิโล รสชาติเด็ดเผ็ดร้อนโดนใจจนได้รางวัล ‘Michelin Bib gourmand

Eat

TOP 10 – 10 ตลาดใกล้กรุง

วันหยุดสบายๆ ใครกำลังมองหาที่ช้อป ชิม แช๊ะ เดินเที่ยวสลายเงินในกระเป๋า เรารวมรวม 10 ตลาด ใกล้กรุงฯ ไว้ให้คุณแล้ว