นิทรรศการ “Allegory ชาดก”

เพราะชาดก ที่เราเคยได้ยินได้ฟังมานั้น คือนิทานหรือเรื่องเล่าเกี่ยวกับพระพุทธศาสนา ที่เต็มไปด้วยคำสอนโดยเล่าผ่านตัวอักษร รวมถึงการพูดต่อๆ กันมา
นายรอบรู้อยากชวนทุกคนไปชมชาดกที่เป็นการถ่ายทอดเรื่องราวที่ต่างออกไป กับ นิทรรศการศิลปะ ชาดก เป็นนิทรรศการเดี่ยว ครั้งที่ 8 ของวีรพงษ์ ศรีตระกูลกิจการ หรือที่รู้จักกันว่าอายิโน๊ะ

นิทรรศการครั้งนี้นำผลงานจิตรกรรมสีน้ำมัน ที่ต้องการแสดงความงามความจริงของสิ่งต่างๆ รอบตัว ที่บางครั้งเราอาจจะมองข้ามหรือตระหนักถึง ผนวกกับชีวิตทั้งในอดีตและปัจจุบัน ที่มีความเกี่ยวโยงอันมองไม่เห็นมาเรียงร้อยเป็นผลงาน วีรพงษ์ ได้สร้างผลงานโดยการไม่มีภาพร่างหรือการวางแผนล่วงหน้า ในลักษณะด้นสด เพื่อถ่ายทอดความจริงอย่างตรงไปตรงมาในชั่วขณะนั้น เขามีความเชื่อว่าภาพที่ปรากฏนั้นไม่ควรจะมีหน้าที่เพียงแค่การแทนความหมายในฐานะสัญลักษณ์เท่านั้น แต่ภาพควรจะทำให้เกิดสภาวะการณ์เฉพาะที่เกิดขึ้นในใจด้วย

ดังนั้นในผลงานของวีรพงษ์ จึงเปิดโอกาสในผู้ชมสามารถรับรู้ในหลายมิติ ไม่จำกัดเพียงความหมายเดียว

ตลอดเดือนมีนาคมนี้ คุณสามารถไปร่วมค้นหาความหมายด้วยตัวเองจาก นิทรรศการศิลปะ ชาดก 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพถ่ายจาก : Facebook Verapong Sritrakulkitjakarn : Ayino

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest

Info

นิทรรศการ “Allegory ชาดก”

ระหว่างวันที่ 6 – 31 มีนาคม 2564

เปิดให้บริการ วันอังคารวันอาทิตย์ เวลา 11.00-19.00 . ปิดวันจันทร์

19 ซอย สีลม 21 แขวง สีลม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 1050

Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Writer / Photographer

ภัสสร วงษ์พิทักษ์

ภัสสร วงษ์พิทักษ์

Relate Place

Eat

กินดีๆ กินอย่างไร หากินได้ที่ไหน?

การหาอาหารดีๆ ปลอดภัย ไร้สารพิษตกค้างนับวันยิ่งหายากขึ้นไปทุกที แล้วคนกินอย่างเราจะทำอย่างไรเพื่อจะมั่นใจได้ว่า อาหารที่เรากินนั้นจะไม่ย้อนกลับมาทำร้ายเราได้ในอนาคต

Coffee

Me Thai Coffee กาแฟไทยดีๆ จากเกษตรกรผู้เข้าใจกาแฟ

“ไทในความหมายของเราคือ ความเป็นอิสระ การเป็นเกษตรกรที่เราไม่ต้องพึ่งพาพ่อค้าคนกลางที่ทำให้เราถูกจำกัดในเรื่องของราคา รายได้ ผลผลิต และคิดไปถึงว่าเวลามีฝรั่งมา “Me Thai” ก็อ่านง่าย เข้าใจง่าย และอีกความหมายที่พยายามจะสื่อออกไปคือ ฉันนี่แหละกาแฟไทย”

Sleep

Beat Hotel Bangkok : Arts Hotel สุดเก๋กลางกรุง

อาร์ตโฮเทลที่มีคอนเซปต์คือ ผสานงานศิลปะเข้ากับที่พัก โดยศิลปินแนวสตรีตอาร์ตชื่อดังของไทยได้ฝากผลงานไว้บนผนังห้องทุกห้อง

ของอร่อยๆ ที่ ตลาดสุขใจ
Eat

ช็อปเพลิน เดิน “ตลาดสุขใจ”

วันหยุดอย่ารอช้า ถ้าคิดไม่ออกว่าจะไปไหน ไปเดินตลาดสุขใจกับ “นายรอบรู้” กันดีกว่า เพราะที่นี่เขามีทีเด็ดซ่อนอยู่มากมายทำให้ใครหลายคนช็อปเพลินจนลืมเวลากันเลยทีเดียว