นิทรรศการ “Allegory ชาดก”

เพราะชาดก ที่เราเคยได้ยินได้ฟังมานั้น คือนิทานหรือเรื่องเล่าเกี่ยวกับพระพุทธศาสนา ที่เต็มไปด้วยคำสอนโดยเล่าผ่านตัวอักษร รวมถึงการพูดต่อๆ กันมา
นายรอบรู้อยากชวนทุกคนไปชมชาดกที่เป็นการถ่ายทอดเรื่องราวที่ต่างออกไป กับ นิทรรศการศิลปะ ชาดก เป็นนิทรรศการเดี่ยว ครั้งที่ 8 ของวีรพงษ์ ศรีตระกูลกิจการ หรือที่รู้จักกันว่าอายิโน๊ะ

นิทรรศการครั้งนี้นำผลงานจิตรกรรมสีน้ำมัน ที่ต้องการแสดงความงามความจริงของสิ่งต่างๆ รอบตัว ที่บางครั้งเราอาจจะมองข้ามหรือตระหนักถึง ผนวกกับชีวิตทั้งในอดีตและปัจจุบัน ที่มีความเกี่ยวโยงอันมองไม่เห็นมาเรียงร้อยเป็นผลงาน วีรพงษ์ ได้สร้างผลงานโดยการไม่มีภาพร่างหรือการวางแผนล่วงหน้า ในลักษณะด้นสด เพื่อถ่ายทอดความจริงอย่างตรงไปตรงมาในชั่วขณะนั้น เขามีความเชื่อว่าภาพที่ปรากฏนั้นไม่ควรจะมีหน้าที่เพียงแค่การแทนความหมายในฐานะสัญลักษณ์เท่านั้น แต่ภาพควรจะทำให้เกิดสภาวะการณ์เฉพาะที่เกิดขึ้นในใจด้วย

ดังนั้นในผลงานของวีรพงษ์ จึงเปิดโอกาสในผู้ชมสามารถรับรู้ในหลายมิติ ไม่จำกัดเพียงความหมายเดียว

ตลอดเดือนมีนาคมนี้ คุณสามารถไปร่วมค้นหาความหมายด้วยตัวเองจาก นิทรรศการศิลปะ ชาดก 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพถ่ายจาก : Facebook Verapong Sritrakulkitjakarn : Ayino

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest

Info

นิทรรศการ “Allegory ชาดก”

ระหว่างวันที่ 6 – 31 มีนาคม 2564

เปิดให้บริการ วันอังคารวันอาทิตย์ เวลา 11.00-19.00 . ปิดวันจันทร์

19 ซอย สีลม 21 แขวง สีลม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 1050

Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Writer / Photographer

ภัสสร วงษ์พิทักษ์

ภัสสร วงษ์พิทักษ์

Relate Place

Eat

ก๋วยจั๊บน้ำข้นป้าหนูเล็ก

บางกอกใหญ่ กทม. : แม้เพียงเปิดได้เพียงไม่กี่ปี แต่รสชาติความอร่อยนั้นไม่เป็นรองใคร เครื่องพะโล้เขาปรุงกันเต็มสูตร เส้นก๋วยจั๊บก็เคี้ยวนุ่มหนึบปาก เครื่องเคราที่ใส่มาให้ก็จุใจคนกิน

Travel

นอนกางเต็นท์ดูดาว ชมอาทิตย์ขึ้นยามเช้าที่ เขาตะเคียนโง๊ะ

วิวหลักล้านขนาดนี้ จะพลาดได้ไง!!!
มาถึงเขาค้อ “นายรอบรู้” มีหนึ่งที่เที่ยวเก๋ๆ สำหรับคนรักธรรมชาติมาฝาก ถ้าหากคุณเป็นคนชอบชมวิว ดูดาว จิบกาแฟชมทะเลหมอก เราบอกเลยว่าที่นี่แหละที่คุณต้องหลงรัก และที่นี่คือ จุดชมวิวเขาตะเคียนโง๊ะ

Eat

Gai Hound ข้าวมันไก่ออร์แกนิก

Gai Hound ร้านข้าวมันไก่ออร์แกนิกในเครือเดียวกับ Greyhound นำเสนอข้าวมันไก่แบบพรีเมียมซึ่งเลือกใช้วัตถุดิบออร์แกนิกเป็นส่วนประกอบทุกอย่างทั้ง ไก่ ข้าว และผัก

News

มิวเซียมสยาม อัพเดท 5 ไฮไลท์ท่องเที่ยวท้าร้อนสุดฟินตลอดเดือนเมษายน พร้อมชวนพกบัตรมิวพาส ตะลุยแหล่งเรียนรู้ทั่วไทย

เที่ยวที่ไหนก็ไม่อุ่นใจเท่าบ้านเรา เพราะนอกจากเงินทองไม่รั่วไหล ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศให้คึกคัก ยังได้ใช้เวลานี้ใกล้ชิดกับคนในครอบครัว หรือแม้แต่ก๊วนเพื่อนสนิท เหตุผลเหล่านี้ทำให้เดือนเมษายน
เหมาะกับการวางแผนท่องเที่ยวเป็นที่สุด