Groon : หอมกรุ่นกาแฟ และขนมปังโฮมเมด

ยามเช้าในวันที่สายหมอกปกคลุมยอดดอย อากาศเย็นไหลวนจนไม่อยากลุกจากที่นอน ถ้ามีกาแฟหอมๆกับขนมอร่อยๆ รับเช้าวันใหม่ ที่ Groon Cafe มันก็คงจะดีไม่น้อย…

Groon หรือ กรุ่น คาเฟ่ตกแต่งแสนน่ารักด้วยอาคารปูนทาสีขาว ตัดกับวงกบไม้และกระจกใส ช่วยให้ร้านดูโดดเด่นสะดุดตา และที่เพิ่มความอลังการคือต้นก้ามปูต้นใหญ่ที่แผ่กิ่งก้านปกคลุมร้านสีขาวแห่งนี้ไว้ ช่วยให้ภายนอกเย็นสบายนั่งจิบกาแฟยามเช้าได้อย่างไม่รีบร้อน

Groon cafe-12

ภายในตกแต่งเรียบง่ายแต่ดูดี ด้วยผนังสีขาวกับเฟอร์นิเจอร์ไม้ ด้านในสุดเป็นห้องครัวเปิดที่มีกระจกใสกั้นให้เรามองเห็นกรรมวิธีการอบขนมปังโฮมเมดแสนน่ากินเรียกน้ำย่อยของเราได้อีก

ที่กรุ่นคาเฟ่ มีเมนูแนะนำอย่าง Natural Yeast Bread ขนมปังโฮมเมด ที่ใช้ยีสต์ธรรมชาติที่ทางร้านหมักเอง จึงให้กลิ่นที่หอมและรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ รสสัมผัสของเนื้อขนมปังนั้นนุ่ม หอม และละลายในปาก ทานแล้วมันยากจะลืมรสชาติได้ลงจริงๆ ขนมปังยังเสริฟพร้อมกับแยมโฮมเมด ที่ให้รสผลไม้ หอม หวาน ลงตัวดีเมื่อทานคู่กับขนมปัง

อีกเมนูขนมที่แนะนำคือ Soft bake cookies คุกกี้นิ่มหอมๆ รสชาติละมุนลิ้น ลงตัวเหลือเกินเมื่อทานกับกาแฟร้อนสักแก้วในยามเช้า

สำหรับสายขนมที่ร้านยังมีขนมอีกมาก เช่น โดนัท สโคน เค้กต่างๆ ที่ทั้งหอม และรสชาติอร่อยจนเลือกไม่ถูกเลยล่ะคุณ

ส่วนคนที่ชอบรสชาติกาแฟที่กรุ่นคาเฟ่ก็ไม่ทำให้คุณผิดหวังเลย เมล็ดกาแฟคุณภาพดีถูกชงผ่านเครื่องชงเอสเพรสโซก่อนออกมาเป็นเมนูอร่อยๆ  เราลองสั่ง เอสเพรสโซร้อนทานคู่กับคุกกี้เข้ากันดีมากๆ  ส่วนใครชอบดื่มลาเต้ ลองสั่งลาเต้ร้อนมาทานคู่กับขนมปังก็ดีแสนดีนะ…ว่าไหม

Groon cafe-3

ใครจะสั่งกาแฟเย็น ชาเชียวเย็น มาร่วมวงกันกับขนมที่วางอยู่เต็มโต๊ะ ก็เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนไม่ชอบเครื่องดื่มร้อน แต่รับรองว่าบรรยากาศ กับรสชาติเครื่องดื่มและขนม จะพาคุณกรุ่นไปกับความสุขแบบที่คุณยากจะลืม Groon cafe ไปได้เลยล่ะ

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest

Info

Groon

ที่ตั้ง ถ. ศิริมังคลาจารย์ ซ.7  ต. สุเทพ อ. เมืองเชียงใหม่ จ. เชียงใหม่

เปิด ทุกวัน 08.00-18.00 น.

โทร 061 582 4490

Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Writer/ Photographer

กรดล แย้มสัตย์ธรรม

กรดล แย้มสัตย์ธรรม

Relate Place

News

นิทรรศการ RakDok Floral Destination The Hidden


ปีใหม่นี้.. ใครที่โหยหาบรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ เดินถ่ายรูปชมทุ่งดอกไม้สวย ๆ หรือกำลังมี
แพลนออกต่างจังหวัด อาจต้องหยุดชะงักเพราะสถานการณ์โควิด-19 “นายรอบรู้” ขอแนะนำ ให้คุณมาที่งาน ‘RakDok Floral Destination The Hidden’ คุณจะได้สัมผัสบรรยากาศเหมือนไปเที่ยวทุ่งดอกไม้สวย ๆ ที่ต่างประเทศเลยล่ะ

tips travelers

Depth of field: แสงสุดท้ายของวันคือวินาทีลั่นชัตเตอร์

การเล่าเรื่องด้วยภาพให้สวยงามจำใจ บางครั้งเราจำเป็นที่จะต้องรอเสี้ยววินาทีสำคัญ นักท่องเที่ยวหลายต่อหลายคน เดินทางออกไปค้นหามุมเด็ดส่วนตัว แล้วเก็บภาพประทับใจนั้นไว้ หลายคนพลาดโอกาสสำคัญเพราะช่วงเวลาไม่เป็นใจ อีกหลายคนพลาดไปเพราะเตรียมตัวไม่ดีพอ

Eat

บ้าน ๑,๐๐๐ ไม้ : หลากพันธุ์ไม้ หลายความสุข

สำหรับชีวิตคนเมืองที่พยายามหลบสีเทาๆ ของป่าคอนกรีตไปสูดอากาศบริสุทธิ์ของต้นไม้สีเขียว ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ นัก ตามเส้นทางของแม่น้ำเจ้าพระยาที่ไหลผ่าน จ. ปทุมธานี แตกแขนงแยกย้อยออกไปเป็นคลองเล็กๆ ชื่อว่า คลองบางเตย อ. สามโคก มีคาเฟ่บรรยากาศอบอุ่น แฝงไปด้วยวิถีชีวิตแบบพอเพียงซ่อนตัวอยู่ ที่นั่นก็คือ “บ้าน ๑,๐๐๐ ไม้ คาเฟ่แอนด์ฟาร์ม”

Travel

“ตำบลใบตอง” อันดับ 1 ประเทศไทย

กล้วยนั้นถือว่าเป็นพืชที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์อย่างแท้จริง เราสามารถนำเอาทุกส่วนของต้นกล้วยมาใช้ประโยชน์ได้ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นหัวปลีที่ใช้ประกอบอาหาร ผลกล้วยที่ใช้รับประทาน ก้านใบที่ใช้ทำปอจากเชือกกล้วย และที่ขาดไม่ได้คือพระเอกของงานนี้ นั่นก็คือ “ใบตอง” นั่นเอง