“ผ้าไทยใส่ได้ทุก GEN”

SACICT จัดการประกวดการออกแบบแฟชั่นเครี่องแต่งกาย

ภายใต้แนวคิด “ผ้าไทยใส่ได้ทุก GEN”

หวังกระตุ้นและอนุรักษ์คุณค่าผ้าทอของไทยในกลุ่มคนรุ่นใหม่

SACICT หรือ ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) ขอเชิญชวนกลุ่มนักสร้างสรรค์ นักศึกษา หรือประชาชน  เข้าร่วมแข่งขันการออกแบบแฟชั่นและเครี่องแต่งกายด้วยผ้าไทย ภายใต้แนวคิด “ผ้าไทยใส่ได้ทุก GEN” โดยแบ่งการประกวดออกเป็น 5 ประเภท ได้แก่ ชุด Finale  2.ชุดยุค Baby Boomer Generation 3.ชุดยุค Generation X  4.ชุดยุค Generation Y และ 5.ชุดยุค Generation Z  มุ่งนำเสนอในเรื่องของคุณค่าของ ผ้าศิลปาชีพและผ้าทอมือ ที่มีความประณีต งดงาม นำมาพัฒนาเป็นเครื่องแต่งกายที่สามารถใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน  ชิงเงินรางวัล มูลค่ารวมกว่า 700,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ

ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดใบสมัคร และรายละเอียดการส่งผลงานเข้าประกวดได้ที่ www.sacict.or.th หรือไลน์แอด : SACICTAWARD หรือ โทร.  096 638 7602 , 097 032 3082

กำหนดส่งใบสมัครและแบบร่างผลงานได้ตั้งแต่วันนี้ – 20 สิงหาคม 2563

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Writer/ Photographer

WebMaster

WebMaster

Relate Place

Travel

ยืนหลง(รัก) ในดงบัวยักษ์ สวนบัวอมรรัตน์ จ.พิษณุโลก

พักงานไปชิลล์ ยืนตัวปลิวกลางใบบัวกันดีกว่า น่าแปลกใจมาก ที่เราสามารถยืนบนใบบัวได้!! ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ บัวกระด้งขนาดใหญ่นี้สามารถรับน้ำหนักตัวคนได้โดยไม่จมจริงๆ เหมือนอย่างรูปที่เราเห็นกันเต็มไปหมดในโลกโซเชียล

News

เปิดแล้ว! “Living House Co-Living & Eating Space”

ฟู้ดเลิฟเวอร์ต้องถูกใจสิ่งนี้! กับการเนรมิตพื้นที่กว่า 500 ตารางเมตร บนชั้น 4 ห้างเซ็นทรัล ลาดพร้าว ให้กลายเป็น Living House (ลิฟวิ่งเฮาส์) Co-Living & Eating Space พื้นที่แห่งความอร่อยที่มอบความสุขและความอบอุ่นเหมือนอยู่บ้านแสนสบาย เหมาะทั้งสำหรับการนั่งสบายๆ หรือนั่งทำงาน พร้อมรับประทานอาหารรสเลิศ ในพื้นที่แห่งความอร่อย ที่จะมอบความสุขกายสบายท้อง ด้วยร้านอาหารชื่อดังและร้านระดับมิชลิน ไกด์ ทั่วกรุงฯ กว่า 20 ร้าน ยกมาไว้บนห้างเซ็นทรัล ลาดพร้าว ตอบโจทย์ทุกสไตล์การกิน

Eat

ลิ้มเล่าซา ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาเต้นได้

จากซัวเถาโล้สำเภามาแบบเสื่อผืนหมอนใบ บุ้นแซ แซ่ลิ้ม เจ้าของสูตรลูกชิ้นปลาเต้นได้ ส่งไม้ต่อมายังรุ่นลูกคือตั่ว-พรพิมล บริบูรณ์ชัยศิริ ที่ยังคงรักษาคุณภาพและเคล็ดลับการทำลูกชิ้นปลาให้เนื้อแน่น กรอบ เด้งราวเต้นได้ กว่า 68 ปี ในตรอกเล็กๆ บนถนนทรงวาด ร้านลิ้มเล่าซาคึกคักไปด้วยลูกค้าขาประจำ บ้างอุดหนุนมาตั้งแต่รุ่นพ่อ จนตอนนี้หอบลูกจูงหลานมากินด้วย รสชาติกลมกล่อมคงเส้นคงวาทำให้กูรูนักชิมจากหลายสำนักต่างแวะเวียนมาให้รางวัลการันตีความอร่อย จนล่าสุดได้รางวัล ‘Michelin Bib gourmand ปี 2019’ ทีเด็ดอยู่ที่ลูกชิ้นปลาทำใหม่สดทุกวัน เลือกใช้เฉพาะปลาดาบยาวและปลาหางเหลือง ขูดเอาแต่เนื้อแล้วผสมเข้าด้วยกัน บด นวด ให้เป็นเนื้อเดียวจนได้ลูกชิ้นปลาแท้

Shopping

“LESS PLASTIC ABLE” ช่วยกันลด ช่วยกัน LESS

คนสายรักษ์โลกจะถูกใจกับร้านนี้ “Less Plastic Able” ร้านรีฟีลล์เล็กๆ ย่านฝั่งธน-วงเวียนใหญ่ ที่สามารถนำภาชนะอย่างขวดพลาสติกใช้แล้วมาบรรจุผลิตภัณฑ์ที่เลือกซื้อจากร้านได้อ