รวมพลคนรักรถ MINI แต่ความรัก Big size ในงานมินิเมาน์เทน ครั้งที่ 5

ครั้งนี้งาน รวมพลมินิคลาสสิค Mini mountain จัดเป็นครั้งที่ 5 แล้ว งานนี้เป็นงานที่ยิ่งใหญ่สำหรับผู้ที่ชื่นชอบรถมินิโดยมีรถเข้าร่วมมากกว่า 300 คัน ไม่เพียงแต่มีแฟนคลับรถมินิชาวไทยเท่านั้น ยังมีผู้ที่เป็นแฟนคลับรถมินิชาวมาเลเซีย อินโดนีเซีย และสิงคโปร์ มาเข้าร่วมกิจกรรมอีกด้วย เพราะความชอบในรถมินิทำให้งานนี้มีผู้เข้าร่วมงานแบบไม่จำกัดสัญชาติเลยทีเดียว

_MG_2287

ธีมของปีนี้เน้นความสบายและเป็นกันเอง คุณตูน วิกรม ศรีแสงนิล ผู้จัดงานกล่าวว่าตนเองนั้นเป็นเหมือนพ่อบ้านที่คอยดูแลมินิไทยแลนด์คลับซึ่งเป็นแหล่งรวมตัวของผู้ที่ชื่นชอบรถมินิ ทุกคนอยู่กันอย่างเป็นครอบครัว จึงรู้สึกได้ถึงความอบอุ่นตลอดทั้งงาน

จุดเริ่มต้นรวมตัวที่ CentralFestival EastVille เลียบด่วนรามอินทรา เพื่อลงทะเบียนรับสติ๊กเกอร์แปะรถ  รับอาหารและน้ำไว้เติมพลังก่อนที่จะตั้งขบวนเป็นคาราวานออกจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าไปยังสวนสนประดิพัทธ์ จ. ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างเดินทาง สีสัน และการตกแต่งรถของสมาชิกคาราวาน ก็ดึงดูดสายตาของผู้คนที่พบเห็นตลอดเส้นทางเลยทีเดียว

_MG_2297

เมื่อมาถึงที่หมายพบบรรยากาศสวนสนปกคลุมให้ความรู้สึกร่มรื่น  ทะเลยามเย็นที่มีลมพัดเบาสบายผ่านมา เสียงคลื่นทะเลซัดเข้ามาเป็นระยะๆ สามารถมองเห็นพระอาทิตย์ตกดินไปพร้อมๆ กัน นอกจากนี้ยังมีการตั้งตลาดเปิดท้ายที่ทอดยาวเรียงรายไปตามริมหาดและมีรถมินิหลากหลายสไตล์ที่จอดให้ได้ชมบนหาดทราย ณ สวนสนประดิพัทธ์แห่งนี้

_MG_2434

ภายในงานยังมีร้านอาหาร ไม่ว่าจะเป็นหมูย่างหอมกรุ่นจากเตาร้อนๆ อาหารทะเลพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดที่มาเยือนถิ่นที่เป็นทะเลแล้วจะพลาดไม่ได้ทีเดียว และยังมีเครื่องดื่มมากมายให้เลือกสรรค์ เรียกได้ว่าทั้งอิ่มท้องทั้งอิ่มใจกันเลยทีเดียว

มาถึงทะเลแล้วก็คงอดนึกถึงดนตรีชิลๆ ริมหาดไม่ได้ ช่วงหัวค่ำมีการแสดงดนตรีสดเพื่อเพิ่มบรรยากาศผ่อนคลายให้ทุกคนที่นั่งรับประทานอาหาร พูดคุยอย่างอบอุ่น หรือนอนพักผ่อนริมหาดได้เพิ่มความสุนทรีย์ในการพักผ่อนมากขึ้นไปอีก

_MG_2471

ขอขอบคุณ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกรุงเทพมหานคร

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Writer

 สุภาพร พูลพันธ์

สุภาพร พูลพันธ์

Photographer

กัญญารัตน์ ชูจันทร์

กัญญารัตน์ ชูจันทร์

Relate Place

Eat

เรือนแพป้าสร้อย-อิ่มอร่อยได้ใจ

มาสุพรรณครั้งใดเป็นต้องหลงเสน่ห์สำเนียงเหน่อๆ อยู่ร่ำไป ไม่เพียงสำเนียงภาษาที่เป็นเอกลัษณ์ แต่ยังรวมถึงความเป็นเมืองอู่ข้าวอู่น้ำที่มีแม่น้ำท่าจีนหรือแม่น้ำสุพรรณบุรีไหลผ่าน ทำให้มีอาหารจานอร่อยถูกใจบรรดานักชิมหลายร้าน และยิ่งไปกว่านั้นบรรยากาศการนั่งกินอาหารในแพริมแม่น้ำท่าจีน ก็เป็นอีกหนึ่งความประทับใจ ที่อยากให้นักชิมทั้งหลายได้ไปสัมผัสบรรยากาศนั้นในวันสบายๆ ของคุณ

Travel

ยกก๊วนครอบครัว ทัวร์วันหยุด @นครปฐม-ราชบุรี

สุดสัปดาห์นี้จับมือลูก จูงมือหลาน พาพ่อแม่ยกก๊วนครอบครัวไปทัวร์วันหยุดกันดีกว่า ไม่ต้องบินไปไกลถึงภาคเหนือหรือลงใต้ เมืองรองใกล้กรุง ก็มีที่เที่ยวดีๆ อยู่ไม่น้อย

News

Big Boy แบรนด์อเมริกันชื่อดังเปิดให้บริการเดลิเวอรี่ในกรุงเทพแล้ว

โปรโมชั่นพิเศษช่วงเปิดตัว ลูกค้าที่สั่งยอดขั้นต่ำตั้งแต่ 500 บาทขึ้นไป รับฟรีเสื้อยืดบิ๊กบอย 1 ตัวต่อการสั่งต่อใบเสร็จตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 มิถุนายน 2563 หรือจนกว่าของจะหมด กรุณาดูข้อกำหนดและเงื่อนไขอื่น ๆ เพิ่มเติม สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม ลูกค้าสามารถติดตามบิ๊กบอย ประเทศไทยได้ที่ Facebook.com/TwiceAsBigTwiceAsGood

Travel

เอาใจสายบุญ..ไหว้พระชมความงามวัดดังเมืองสุโขทัย

มาเยือนดินแดนประวัติศาสตร์ชาติไทยทั้งที โดยเฉพาะอย่างยิ่งสุโขทัยที่ขึ้นชื่อลือชาเรื่องวัดวาอารามที่สง่างามและมีคุณค่าในทุกยุคทุกสมัยแล้วนั้นไซร้ ก็ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง ที่จะ แวะเวียนมาไหว้พระขอพร หรือชื่นชมความงามของวัดต่างๆ ในจังหวัดสุโขทัย