ท่องพิพิธภัณฑ์ Online กับ Google Arts & Culture

เพราะ โควิด19 ที่กำลังระบาดหนักอยู่ทั่วโลกขณะนี้ ทำให้กิจกรรมการท่องเที่ยวต้องหยุดลง สถานที่เที่ยวต่างๆ ต้องปิดตัวชั่วคราว นักท่องเที่ยวอย่างเราก็ต้องอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ  หลายครั้งก็เกิดอารมณ์เบื่อ อยากออกเดินทางอีกครั้ง

แม้จะออกเดินทางไปเห็นโลกภายนอกไม่ได้ แต่ก็ใช่ว่าเราจะไปเที่ยวไม่ได้ซะทีเดียว เพราะโลกยุคไอที พาที่เที่ยวมาใกล้เราได้แค่ปลายนิ้วคลิ๊ก วันนี้ นายรอบรู้ นักเดินทาง จะพาทุกคนไปท่องโลกศิลปะ และพิพิธภัณฑ์ผ่าน Google Arts & Culture

ถ้าพร้อมแล้ว คลิ๊กเลย https://artsandculture.google.com/

360 Great Pyramid of Giza

เข้าพิพิธภัณฑ์แบบ 360 องศา

สำหรับคนชอบชมพิพิธภัณฑ์ Google Arts & Culture รวบรวมพิพิธภัณฑ์ชื่อดังของโลกไว้มากมาย คุณสามารถเดินดูแบบ Streetview 360 องศา ได้เลย เดินเข้าไปตามห้องจัดแสดงต่างๆ ดูมุมกว้าง มุมแคบ เหมือนไปเดินอยู่ในสถานที่จริงก็ว่าได้

Vincent Van gogh

ของหาดูยาก ก็หาดูได้ที่นี่

ผลงานศิลปะของศิลปินชื่อดังของโลก ถูกรวบรวมมาเก็บไว้ในแกลเลอรี่ออนไลน์แห่งนี้แทบทั้งสิ้น คุณสามารถหาชมผลงานของ Vincent Van gogh ภาพวาดของ Katsushika Hokusai จนไปศิลปินกราฟฟิตี้ยุคใหม่อย่าง Banksy

คุณยังสามารถค้นหาตามชื่อศิลปิน ประเภทของงาน ไปจนถึงค้นหางานศิลปะตามโทนสี ค้นหาตามคอลเลคชั่น ฯลฯ

Art Camera 1

Art Camera ดูงานชิ้นเด่นเห็นทุกรายละเอียด

Discover the details you might have missed คือคำจำกัดความง่ายๆ ที่ Google ให้ไว้ คุณจะเห็นรายละเอียดที่ซ่อนอยู่ในงานศิลปะ ขนาดเห็นเม็ดสี รอยแตกของสี รอยด่าง เห็นรูปแบบและเทคนิคการวาดของศิลปินแต่ละคน เรียกว่าซูมสุดๆ แบบที่ต่อให้คุณไปเห็นชิ้นงานจริง คุณก็ทำแบบนี้ไม่ได้

Road Trip 1
Road Trip 4

Road Trip ผ่านหน้าจอ

นึกภาพการ Road trip ไปในเมืองที่มีชื่อเสียงของโลก ไม่ว่าจะเป็น ฝรั่งเศส อิตาลี สเปน  Google Arts & Culture พาคุณไปทำความรู้จักตั่งแต่ สถานที่เที่ยวน่าสนใจ ประวัติศาสตร์ของประเทศ บุคคลสำคัญ สถาปัตยกรรม ศิลปะ วัฒนธรรม จนไปถึงอาหาร แบบนี้ไม่เรียกว่าการออกไปเที่ยวได้อย่างไรล่ะ…ใช่ไหม

ในช่วงที่โควิด19 กำลังระบาดทั่วโลก Google Arts & Culture ก็มีนโยบายให้คนอยู่บ้าน ด้วยการมีกิจกรรมให้ร่วมเล่นจากใน Smartphone มีบทความเกี่ยวกับงานศิลปะที่น่าสนใจ มีเกมส์สนุกๆ ให้พวกเราได้ลองเข้าไปเล่นแก้เบื่อ นอกจากนี้ยังได้ความรู้ ได้เห็นโลกศิลปะที่เราเองก็อาจจะคาดไม่ถึง

ใครที่ยังไม่เคยลองเข้า Google Arts & Culture แนะนำให้ลองใช้เวลายามว่างอยู่บ้าน ออกไปท่องพิพิธภัณฑ์ ชมงานศิลปะสวยๆ คุณอาจจะเผลอหลุดเข้าไปในโลกแห่งใหม่แบบที่ไม่คาดคิดมาก่อนก็เป็นไปได้นะ

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Writer/ Photographer

กรดล แย้มสัตย์ธรรม

กรดล แย้มสัตย์ธรรม

Relate Place

Travel

ความสุขแสนเรื่องธรรมดา ที่มหาวิทยาลัยไร้ปริญญา


จุดเริ่มต้นของชื่อ ‘มหาวิทยาลัยบ้านนอก’ นั้นมาจากเรื่องธรรมดา คือ พื้นที่ศึกษาวิถีชีวิตอันเรียบง่ายของคนในชุมชนซึ่งถูกปรับให้ตามทันโลกยุคปัจจุบัน ไม่ใช่แค่เพียงอยู่รอด แต่ก่อให้เกิดแหล่งเรียนรู้ที่ดีต่อผู้อื่น และทำให้ชุมชนเล็กๆ อย่าง ‘บ้านจำรุง’ กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรธรรมชาติ

Eat

กินอะไรดี???…ถ้าวันนี้จะไป “วังหลัง”

ใครที่ชื่นชอบอาหารอินเดียคงไม่พลาด Rang Mahal Rooftop Indian Restaurant ห้องอาหารอินเดียในรูปแบบ fine dining บนชั้น 26 ของโรงแรมแรมแบรนดท์ ย่านสุขุมวิท ที่ได้รับรางวัล Thailand’s BestRestaurants จากนิตยสาร Thailand Tatler ถึง 13 ปีซ้อน

News

เปิดแล้ว! “Living House Co-Living & Eating Space”

ฟู้ดเลิฟเวอร์ต้องถูกใจสิ่งนี้! กับการเนรมิตพื้นที่กว่า 500 ตารางเมตร บนชั้น 4 ห้างเซ็นทรัล ลาดพร้าว ให้กลายเป็น Living House (ลิฟวิ่งเฮาส์) Co-Living & Eating Space พื้นที่แห่งความอร่อยที่มอบความสุขและความอบอุ่นเหมือนอยู่บ้านแสนสบาย เหมาะทั้งสำหรับการนั่งสบายๆ หรือนั่งทำงาน พร้อมรับประทานอาหารรสเลิศ ในพื้นที่แห่งความอร่อย ที่จะมอบความสุขกายสบายท้อง ด้วยร้านอาหารชื่อดังและร้านระดับมิชลิน ไกด์ ทั่วกรุงฯ กว่า 20 ร้าน ยกมาไว้บนห้างเซ็นทรัล ลาดพร้าว ตอบโจทย์ทุกสไตล์การกิน

Sleep

The Legend Chiang Rai Boutique River Resort & Spa อบอุ่นชวนฝัน สวรรค์แห่งล้านนา

หาก “สวรรค์” หมายถึง ที่ไหนสักแห่งที่งดงามชวนฝัน ที่ที่แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติแสนบริสุทธิ์ ที่ที่คุณจะได้ทิ้งตัวเอนกายแล้วปล่อยใจให้ล่องลอยอยู่ในโลกแห่งการพักผ่อน ที่แห่งนี้คือสวรรค์ที่คุณใฝ่หาและเป็นสวรรค์ที่สัมผัสได้ที่ The Legend Chiang Rai Boutique River Resort & Spa