เปิดตัว “We Love Chiang Mai” ตอกย้ำความมั่นใจนักท่องเที่ยว

เชียงใหม่เป็นจังหวัดที่มีชื่อเสียงด้านการเป็นเป็นจุดหมายปลายทางของนักเดินทางทั่วโลก งดงามไปด้วยวัฒนธรรม สิ่งแวดล้อม และรอยยิ้มที่สดใสของผู้คน จึงไม่แปลกที่ผู้คนมากมายจะมีเชียงใหม่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในดวงใจ  ทางจังหวัดเชียงใหม่จึงได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว ภายใต้แบรนด์ We Love Chiang Mai ขึ้นมา เพื่อเพิ่มความมั่นใจในการท่องเที่ยวในสถานการณ์ที่ต้องพบเจอกับปัญหาฝุ่น PM 2.5 และ COVID -19 โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเชียงใหม่

_MG_8230

เมื่อวันเสาร์ที่ 29 มีนาคม 2563 ณ ข่วงประตูท่าแพ จังหวัดเชียงใหม่ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เป็นประธานในการเปิดงาน กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวภายใต้แบรนด์ We Love Chiang Mai พร้อมด้วยนางปริษา ปานพรหม ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, สำนักงานเชียงใหม่ และภาคีเครือข่ายการท่องเที่ยวภาครัฐและเอกชน

แบรนด์ We Love Chiang Mai เป็นแบรนด์ของจังหวัดเชียงใหม่ที่สร้างสรรค์เพื่อต้องการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยว ด้านเศรษฐกิจและสังคมอย่างยั่งยืน นอกจากการเปิดตัวแบรนด์ We Love Chiang Mai แล้ว ยังมีกิจกรรมสำคัญซึ่งถือว่าเป็นกิจกรรมนำร่องคือ โครงการ Refreshing Chiang Mai เชียงใหม่สดใส สุขภาพปลอดภัย ซึ่งเกิดจากความร่วมมือกัน ระหว่างหน่วยงานราชการด้านการท่องเที่ยวและเอกชนภาคธุรกิจท่องเที่ยวที่จะสร้างความมั่นใจให้กับชาวไทยและชาวต่างชาติในสภาวะเช่นนี้

โดยเพิ่มมาตรการควบคุมให้เกิดความปลอดภัยกับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนเชียงใหม่ ทั้งนี้ยังมีการจัดโปรโมชั่นสุดพิเศษ We Love Chiang Mai Best Deal โปรสุดคุ้มลดกว่า 50% ที่รวบรวมแพ็คเกจสุดคุ้ม ทั้งที่พัก ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว รถเช่า เพื่อความสะดวกสบายของนักท่องเที่ยวไว้ในโปรโมชั่นนี้

IMG_8312

ในด้านบรรยากาศของงานเต็มไปด้วยความสนุกสนาน มีการออกบูธของผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวมากมายให้ได้แวะชม มีการจัดโปรโมชั่นและมีบัตรส่วนลดแจกด้วย นอกจากนี้ยังมีการแสดง ทั้งร้องเพลงและฟ้อนรำให้ได้ชมอย่างอิ่มเอมใจ พิเศษสุดๆ สำหรับการได้ฟังท่านผู้ว่าฯ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ขึ้นไปร้องเพลงกับ จารุวัฒน์ วิเศษสมบัติ (อ้อม อินคา) สร้างความเป็นกันเองและอบอวลไปด้วยรอยยิ้มทั้งงานเลยทีเดียว

IMG_8351
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Writer/ Photographer

กัญญารัตน์ ชูจันทร์

กัญญารัตน์ ชูจันทร์

Relate Place

Travel

มองเพลง “ไทบ้าน” อีสานผ่าน “อีเกิ้งเหลือง” คนทำซาวด์ท้องถิ่นร่วมสมัย

ช่วง 5 – 10 ปีมานี้ ในขณะที่เพลงจากท้องถิ่นอื่นๆ ได้เบาบางลงไปในกระแสเพลงหลักทั้งวิทยุ โทรทัศน์ และในอินเตอร์เน็ต แต่เพลงจากอีสานกลับโด่งดังขึ้นมาเป็นพลุแตก บางคนถือว่าดังได้ข้ามคืนมียอดผู้ชมกว่าล้านครั้ง กลายเป็นศิลปินหน้าใหม่ในวงการเพลงไทยเลยก็ไม่น้อย และก่อกำเนิดค่ายเพลงอีสานทั้งใหญ่น้อยมากมาย มีค่ายเพลงและสตูดิโอที่โด่งดังเป็นที่รู้จัก เช่น  ค่ายเซิ้งมิวสิค ที่โด่งดังจากการทำหนังไทบ้านเดอะซีรี่ย์, คืนถิ่น สตูดิโอ,ภูไทเร็คคอร์ด ฯลฯ กลุ่มคนทำเพลงเหล่านี้สร้างมิติใหม่แห่งวงการเพลงอีสาน ขยายวงกว้างขึ้นไปสู่ระดับวงการเพลงไทยที่ไม่ใช่แค่ความดังระดับท้องถิ่นเฉพาะกลุ่มอีกต่อไป ศิลปินบางคนมีงานแทบทุกวันหรือมีงานวันละหลายงานซึ่งงานที่ไปทัวร์คอนเสิร์ตไม่ใช่เพียงแค่ในดินแดนที่ราบสูงอีสานบ้านเฮา แต่เป็นงานที่ไปนอกพื้นที่โดยเฉพาะในกรุงเทพฯ การทำเพลงอีสานร่วมสมัยจึงไม่ใช่การทำฟังกันเองอีกต่อไป เพลงอีสานสมัยใหม่จึงมีความหลากหลาย ทั้งท่วงทำนอง เนื้อหา โดยเฉพาะเรื่องของดนตรี เครื่องดนตรีอีสานในมุมมองที่แตกต่าง

Eat

ครัวชายทะเล

ร้านนี้บรรยากาศสบายๆ เป็นชานไม้หลังคามุงจากยื่นไปในทะเล นั่งรับลมชมวิถีหมู่บ้านชาวประมงพันท้ายฯ ที่ออกเรือหาปลา เก็บหอยตามหลักกลางทะเล แถมยังมีบรรดานกนางนวลและนกกาน้ำบินโฉบมาให้ชมอีกด้วย มาที่เดียวเหมือนได้โชคหลายชั้น เพราะเมนูซีฟู้ดสดๆ ที่ส่งตรงจากเรือประมงของชาวบ้านอร่อยเลิศอย่าบอกใครเชียว

News

วังหาด ย้อนรอยอดีตกาล ค้นหา “บรรพบุรุษ”

สุโขทัย จังหวัดเล็กๆ ที่มีความโดดเด่นเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่มีมาอย่างยาวนาน แต่หากจะจัดโปรแกรมท่องเที่ยวแบบเดิมๆ ในสถานที่เดิม คงไม่น่าตื่นตาตื่นใจเท่าไรนัก พวกเราจึงลองค้นหาสถานที่ใหม่ๆ สุดท้ายก็จบที่หมู่บ้านเล็กๆ แห่งหนึ่งในอำเภอบ้านด่านลานหอย ที่มีชื่อว่า “บ้านวังหาด”

Eat

อร่อยมื้อเช้าที่ร้านอร่อยเช้านี้

อุดรธานี : ตื่นมาในยามเช้าที่อุดรธานี หากยังหาอะไรใส่ท้องก่อนออกเดินทางไม่ได้ “นายรอบรู้” ขอแนะนำให้ไปที่ “ร้านอร่อยเช้านี้” ริมหนองประจักษ์ ที่นี่มีทั้งไข่กระทะ ขนมปังใส่ไส้ แกงเส้นสูตรญวณ ให้ได้ลิ้มลอง