ททท.สำนักงานสุรินทร์ ขอเชิญชวน“ปั่นวันเดียวเที่ยวสองแผ่นดิน” ไทย-กัมพูชา

ที่ว่าการอำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ ร่วมกับสมาคมมิตรภาพไทย-กัมพูชา หน่วยงานภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ่อค้า ประชาชน กำหนดจัดงาน “ปั่นวันเดียวเที่ยวสองแผ่นดิน” ในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2561 เพื่อเชื่อมความสัมพันธไมตรีอันดีระหว่างสองแผ่นดิน โดยใช้มิติด้านกีฬาเป็นตัวเชื่อมและส่งเสริมการท่องเที่ยวของทั้งสองประเทศส่งเสริมการค้าขายการลงทุนแนวชายแดนไทย- กัมพูชา  

น.ส.ธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานสุรินทร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างไทย – กัมพูชา จึงขอเชิญชวนนักปั่นจักรยานเข้าร่วมเส้นทางปั่นจักรยานจากจุดผ่านแดนถาวร อ.ช่องจอม จ.สุรินทร์ – แหล่งท่องเที่ยว”ทะลุ” – อำเภอกรุงสำโรง จังหวัดอุดรมีชัย ราชอณาจักรกัมพูชา โดยมีจุดพักดื่มน้ำ /ทำกิจกรรมอยู่ 4 จุด และจุดพักรับประทานอาหารกลางวัน ณ ที่ว่าการอำเภอกรุงสำโรง จังหวัดอุดรมีชัย และปั่นกลับสู่ด่านช่องจอม ประเทศไทย ระยะทางไป – กลับ ประมาณ 128 กิโลเมตร โดยมีกิจกรรมมอบสิ่งของให้กับเด็กนักเรียนที่ขาดแคลนในถิ่นทุรกันดารตามแนวชายแดน จำนวน 6 โรงเรียน โดยแบ่งระยะทาง ดังนี้               
1. กลุ่ม A ปั่นระยะทางยาวตลอดเส้นทาง เส้นทาง ที่ว่าการอำเภอกาบเชิง-ด่านช่องจอม- ละลุภูมิประเทศที่คล้ายแพะเมืองผี)- กรุงสำโรง ย้อนกลับเส้นทางเดิม ระยะทาง 128 กิโลเมตร
2. กลุ่มB เส้นทาง ที่ว่าการอำเภอกาบเชิง – ด่านช่องจอม-ละลุ (ภูมิประเทศที่คล้ายแพะเมืองผี)- กรุงสำโรง แล้วนำจักรยานใส่รถบรรทุกเดินทางกลับภายหลังรับประทานอาหารกลางวัน ระยะทาง 78 กิโลเมตร
3. กลุ่ม C ปั่นเส้นทางระยะสั้น ร่วมกับกลุ่ม VIP เส้นทาง ที่ว่าการอำเภอกาบเชิง – ด่านช่องจอม-ละลุ (ภูมิประเทศที่คล้ายแพะเมืองผี) แล้วนำจักรยานขึ้นรถยนต์บรรทุกไปยังกรุงสำโรง รับประทานอาหารกลางวันแล้วกลับพร้อมกลุ่มปั่นระยะทาง         ครึ่งเส้นทาง ระยะทางที่ปั่น ระยะทาง 40 กิโลเมตร

ค่าสมัครเข้าร่วมปั่นจักรยาน ประเภททั่วไป 600 บาท/ ประเภทVIP 1,000 บาทผู้ติดตาม 600 บาท ผู้สมัครจะได้รับ                                                                                                                             1.เสื้อจักรยานแขนสั้น 1 ตัว

2.เหรียญที่ระลึก
3.อาหารเช้า (ข้าวต้ม กาแฟ โอวัลติน)
4.อาหารกลางวัน (ข้าวกล่อง)
5.น้ำดื่ม
6.รถบรรทุกจักรยาน รถรับส่งกรณีอุบัติเหตุ ฉุกเฉิน
7.ได้ร่วมสมทบทุนทำกิจกรรมการกุศลให้กับนักเรียนในพื้นที่กัมพูชา จำนวน 6 โรงเรียน ( มีการจัดพิธีรมมอบให้นักเรียน จำนวน 4 แห่ง จาก 6 แห่ง ผู้ร่วมปั่นสามารถเลือกได้ว่าจะปั่นผ่านเลยไปรอที่จุดพักกลางวัน หรือจะร่วมทำพิธีมอบกับคณะของจังหวัดสุรินทร์ก็ได้)
8.ประกันอุบัติเหตุ

ค่าสมัคร VIP 1000 บาท ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณที่ระลึก นอกเหนือจากสิ่งของและสิทธิตามข้อ 1-8 

ผู้สนใจสอบถามและสมัครได้ที่ พันจ่าเอก พัทยา ด่านสมัคร โทร. 063 903 8148 ที่ว่าการอำเภอกาบเชิง ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน 2561 หรือสมัครผ่านไลท์ ID nattapan 15 สำหรับผู้ที่มีความประสงค์จะร่วมสมทบทุนกิจกรรมการกุศลให้กับนักเรียนชาวกัมพูชา แจ้งความประสงค์ได้ที่นายสุทธิโรจน์ เจริญธนะศักดิ์ นายอำเภอกาบเชิง โทร. 081 867 5616 ,    นายเทวัญ จันหอม โทร. 063 206 6389

Info

ททท.สำนักงานสุรินทร์ ขอเชิญชวน“ปั่นวันเดียวเที่ยวสองแผ่นดิน” ไทย-กัมพูชา

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ :                                        

  • การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุรินทร์ โทร. 0 4451 4447-8 โทรสาร. 0 4451 8530

  e-mail : tatsurin@tat.or.th, http://www.tourismthailand.org/surin

  www.facebook.com/TATSurinOffice หรือโทร. 1672

Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Writer/ Photographer

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

Relate Place

News

ททท. เปิดตัวโครงการ STAR ยกระดับผู้ประกอบการ “มาร่วมสร้างท่องเที่ยวไทยให้ยั่งยืน”
เตรียมพร้อมรับตลาดนักท่องเที่ยวมูลค่าสูง ผ่าน 17 เป้าหมายการพัฒนาการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แถลงข่าวเปิดตัวโครงการ STAR : Sustainable Tourism Acceleration Rating ณ ห้องโถงธนะรัชต์ อาคาร ททท. เพื่อเดินหน้า Shape Supply ยกระดับห่วงโซ่อุปทานในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวสู่มาตรฐานการท่องเที่ยวยั่งยืน ภายใต้แนวคิด “มาร่วมสร้างท่องเที่ยวไทยให้ยั่งยืน”สอดรับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน Sustainable Tourism Goals : STGs พร้อมผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างสมดุลทุกมิติก้าวสู่การเป็น High Value and Sustainable Tourism โดยเตรียมเปิดรับสมัครผู้ประกอบการตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม 2566 เป็นต้นไป ทางเว็บไซต์ www.TATstar.org

News

ททท. เปิดตัว “โครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน”

ททท. เปิดตัวกิจกรรมสุดว้าว ภายใต้ “โครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน” ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ตรงใจนักท่องเที่ยว

เริ่มแล้ว! ททท. จัดเต็มแสง เสียง กับงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร” ดึงเทคโนโลยีล้ำสมัย สะท้อนศิลปะและความเชื่อคนไทย ใน 3 พื้นที่แลนด์มาร์ก กรุงเทพมหานคร
News

ททท. จัดงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร”

เริ่มแล้ว! ททท. จัดเต็มแสง เสียง กับงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร” ดึงเทคโนโลยีล้ำสมัย
สะท้อนศิลปะและความเชื่อคนไทย ใน 3 พื้นที่แลนด์มาร์ก กรุงเทพมหานคร

News

เปิดเส้นทางท่องเที่ยวทางน้ำ กรุงเทพมหานครถึงพระนครศรีอยุธยา

ททท. ร่วมกับหอการค้าไทย เดินหน้าเปิดเส้นทางท่องเที่ยวทางน้ำ กรุงเทพมหานครถึงพระนครศรีอยุธยา หวังกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ดึงกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพ สู่การท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน