ลดโลกเลอะ X รักษ์ปันสุข เปิดตัวประติมากรรมจากขวดน้ำดื่ม PET รูป “เต่ามะเฟืองแม่ลูก”

ททท.-บางจากฯเมืองพัทยา เปิดตัวประติมากรรมจากขวดน้ำดื่ม PET รูปเต่ามะเฟืองแม่ลูกริมชายหาดพัทยา ภายใต้โครงการลดโลกเลอะ X รักษ์ปันสุขเพื่อรณรงค์การท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ และกระตุ้นจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อม ลดขยะพลาสติก และหมุนเวียนนำกลับมาใช้ซ้ำ

5
6

เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2562 นายวิบูลย์ นิมิตวานิช  ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับนายวรากร โกศลพิศิษฐ์กุล รักษาการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจการตลาดและคลังน้ำมัน บมจ.บางจาก คอร์ปอเรชั่น และนายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติร่วมเปิดตัวประติมากรรมจากขวดพลาสติกรูปเต่ามะเฟืองแม่ลูกเพื่อเป็นสัญลักษณ์การรณรงค์การท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ลดใช้พลาสติก พร้อมใช้ทรัพยากรอย่างมีคุณค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด

ในงานลดโลกเลอะ x รักษ์ปันสุขมีประติมากรรม รูปเต่ามะเฟืองแม่ลูกขนาด 6×8 เมตร สัตว์สงวนที่ได้รับผลกระทบจากขยะพลาสติก ประติมากรรมเต่าดังกล่าวสร้างขึ้นจากการรับบริจาคขวดน้ำพลาสติกประเภท PET ที่บริโภคแล้วโดยมีวัตถุประสงค์ให้เกิดการตระหนักถึงปัญหาขยะและสิ่งแวดล้อม การลดใช้พลาสติกประเภทใช้ครั้งเดียว มีความรู้ความเข้าใจเรื่องการจัดการขยะ และนำไปหมุนเวียนใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด มีกลุ่มเป้าหมายคือประชาชนชาวไทยทุกคน โดยเฉพาะในกลุ่มนักเดินทาง

7

ภายในงานมีบูธที่ให้ความรู้ในการใส่ใจสิ่งแวดล้อม บูธที่น่าสนใจได้แก่ CHULAZEROWASTE CLUB ที่ให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดการขยะ การแยกขยะ ทำได้จาการดูป้าย 1. FOOD& ORANIG ONLY เทเฉพาะเศษอาหาร 2. LIQUID STRAWS ONLY เทน้ำ ทิ้งหลอด 3. (NEARLY) DRY OR CLEAN (เกือบ) แห้ง/(เกือบ) สะอาด 4. TOO DIRTY (Landfill waste) เปื้อนมาก หรือจะเป็นบูธ D.I.Y จากขวดพลาสติก และบูธ Recycle Display

ประติมากรรมเต่ามะเฟืองแม่ลูก LANDMARK รักษ์โลก จัดตั้งแต่วันนี้ถึงเดือนมิถุนายน 2563 บริเวณโค้งดงตาล หาดจอมเทียน .ชลบุรี ถือเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนเป็นจำนวนมาก  จะเป็นจุดที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว และสามารถสื่อสารไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยวในการสร้างจิตสำนึก ลดการใช้พลาสติกให้ได้มากที่สุด

ขอขอบคุณการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest

Info

โครงการ ลดโลกเลอะ X รักษ์ปันสุข

ชายหาดพัทยา

ที่ตั้ง บริเวณโค้งดงตาล หาดจอมเทียน .ชลบุรี

งานจัดขึ้นวันนี้เดือนมิถุนายน 2563

Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Writer/ Photographer

สุภาพร พูลพันธ์

สุภาพร พูลพันธ์

Relate Place

News

“เทศกาลเที่ยวพิมาย นครราชสีมา ประจำปี ๒๕๖๑”

“เทศกาลเที่ยวพิมายและการแข่งขันเรือยาวชนะเลิศถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี ๒๕๖๑” ระหว่างวันที่ ๗ – ๑๑ พฤศจิกายน ๒๕๖๑ ณ อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย บริเวณลานพรหมทัต และลำน้ำ จักราช อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา

Travel

ตะลุย 5 จุดเที่ยวเชิงเกษตร บ้านศาลาดิน @นครปฐม

ใครที่มองหาแหล่งท่องเที่ยวแนวธรรมชาติผสมผสานวิถีชีวิตชุมชน ไม่ไกลกรุง ไปเช้าเย็นกลับได้แบบ one day trip แล้วละก็ “นายรอบรู้” ขอชวนเที่ยวชุมชน OTOP นวัตวิถี “บ้านศาลาดิน” ต.มหาสวัสดิ์ อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐมกัน

News

Bangkok Art Biennale 2020

งานศิลปะสุดยิ่งใหญ่ระดับโลกที่ไม่ควรพลาด กับเทศกาลศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ “บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่” หรือ Bangkok Art Biennale 2020 ที่จะเนรมิตกรุงเทพฯ สู่เมืองแห่งศิลปวัฒนธรรมระดับโลก