กรุงเก่าบวงสรวงถวายพระเจ้าอู่ทอง นางรำกว่าพันคนร่วมใจรำถวาย



วันที่ 13 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมใจรำถวายสมเด็จพระเจ้าอู่ทอง พร้อมแปลอักษร “HERITAGE”  เพื่อเฉลิมฉลองที่อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ได้รับการประกาศขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรม ตั้งแต่ปี 2534 เป็นต้นมา พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าอู่ทอง อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา

2265752

นางนวลจันทร์ แย้มศรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมนางรำจาก 16 อำเภอ จำนวนกว่า 1,000 คน ร่วมรำถวายสมเด็จพระรามาธิบดีที่ 1 หรือพระเจ้าอู่ทอง ที่บริเวณอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าอู่ทองอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา รำประกอบเพลงพระยาเดิน โดยเนื้อเพลงบรรยายถึงพระปรีชาสามารถของพระเจ้าอู่ทอง การกำเนิดของกรุงศรีอยุธยา รวมถึงศิลปวัฒนธรรมและการทำมาค้าขายที่เจริญรุ่งเรืองในสมัยนั้น

DJI_0072.MP4_snapshot_05.15.000

โดยนางรำจากจำนวนกว่า 1,000 คน จากทั้งหมด16 อำเภอ ได้แต่งกายด้วยชุดผ้าไทยย้อนยุคในสมัยกรุงศรีอยุธยา พร้อมแปลอักษรคำว่า “HERITAGE” เพื่อเฉลิมฉลองที่ องค์การศึกษา วิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ หรือยูเนสโก ได้รับการขึ้นทะเบียนบัญชีมรดกโลกทางวัฒนธรรมเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2534 กรุงคาร์เท็จ ประเทศตูนีเซีย

IMG_2698

เพื่อเป็นปฐมฤกษ์ก่อนการจัดงานยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลกที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์ – 8 มีนาคม 2563 อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา

ขอขอบคุณ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest

Info

อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ – 8 มีนาคม 2563

Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Writer/ Photographer

จันทร์จุฑา ฉายประทีป

จันทร์จุฑา ฉายประทีป

Relate Place

Travel

6 จุดเช็คอินห้ามพลาด!!! – เบตง เมืองใต้สุดในสยาม

มาเบตงครั้งนี้ นายรอบรู้อยากพาไปสัมผัสกับ สิ่งห้ามพลาด ที่หากว่าพลาดไปแล้ว อาจเรียกว่ามาไม่ถึง เบตง ก็ว่าได้ จะมีอะไรบ้างตามไปดูพร้อมๆกันเลย…

Coffee

“กินแฟ ดูฟาย” คลายร้อน ที่หมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทย

สุดสัปดาห์นี้ “นายรอบรู้ นักเดินทาง” อาสาพาทุกคนไปพักผ่อนคลายร้อน สัมผัสความน่ารักของควายไทยพร้อมดื่มด่ำบรรยากาศสุดชิว นั่งห้อยขา “กินแฟ ดูฟาย” ที่ “คาเฟ่ควายยิ้ม”

Eat

ปั้นทองติ่มซำ

 ไม่ว่าจะเป็นขนมจีบปู ขนมจีบกุ้งซอสกะหรี่ ขนมจีบหมูไข่เค็ม ขนมจีบไข่เยี่ยวม้า ฮะเก๋า เบคอนพันบร็อกโคลี เบคอนพันกุ้ง ไส้กรอกถั่วลันเตา ปลากะพงนึ่งซีอิ๊ว หมึกซอสหวาน สาหร่ายแมงกะพรุน ซี่โครงหมูเต้าซี่ หรืออีกหลากหลายเมนูครบทุกความชอบ  

News

โรงแรม ดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก, อะ ลักซ์ชูรี คอลเล็คชั่น โฮเทล จัดการแข่งขันประกวดร้อยมาลัย “Gala Hand Garland Contest”

โรงแรม ดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก, อะ ลักซ์ชูรี คอลเล็คชั่น โฮเทล จัดการแข่งขันประกวดร้อยมาลัย “Gala Hand Garland Contest” ชิงถ้วยรางวัล พร้อมเงินสดและของรางวัลรวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท