สูดอากาศบริสุทธิ์ ชมวิวทะเลหมอกที่ ผาหัวนาค

อากาศบนภูเขาเริ่มหนาว แค่หายใจออกมาก็เป็นไอลอยระเหยในอากาศ  ในขณะที่เรากำลังก้าวเท้าขึ้นไปยังจุดชิมวิวบนเส้นทางที่ไม่ลาดชันมากนัก ความประทับใจแรกที่ผาหัวนาคต้อนรับคือทะเลหมอกซึ่งปกคลุมไปทั่วอาณาบริเวณ เหมือนที่นี่ยังไม่อยากสปอยล์วิวของเขาจนกว่าเราจะก้าวไปถึงยอดของจุดชมวิว และในที่สุดเราก็มาถึงอีกหนึ่งจุดเช็คอินของจังหวัดชัยภูมิ

ผาหัวนาค2-2

ผาหัวนาค ตั้งอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติภูแลนคา อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ อยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเล 905 เมตร ช่างน่าหวาดเสียวเมื่อเรามองลงไปข้างล่าง แต่หากทอดสายตายาวออกไปด้านนอก เราจะเห็นวิวของเมืองชัยภูมิท่ามกลางทะเลหมอกที่ค่อยๆ เคลื่อนเปิดออก จึงทำให้เราเห็นความงามของผาหัวนาคในมุมมองที่แตกต่างออกไป

ผาหัวนาค เป็นหน้าผาหินที่ยื่นออกมาจากภูเขา มีลักษณะคล้ายทรงหัวพญานาค พื้นที่ตรงนี้จะมีลักษณะสภาพอากาศเย็นตลอดทั้งวัน แต่ถ้ามาเที่ยวในช่วงฤดูฝน หรือปลายฝนก็อาจจะได้เห็นทะเลหมอกในยามเช้าอย่างที่เราได้พบอยู่เบื้องหน้า

ผาหัวนาค7-2

เรายืนสูดลมหายใจ กับอากาศที่เย็นสบายบนผาหิน พร้อมมองวิวจากความสูงที่น่าหวาดเสียวนั่น แต่ไม่นาน ใจของเราก็เริ่มสงบคล้ายดั่งทะเลหมอกที่ค่อยๆ เคลื่อนเมื่อถูกลมพัดจนฟ้าเปิด และในที่สุดเราจึงเห็นผลลัพธ์ในกลไกของธรรมชาติที่น่าชื่นใจเป็นที่สุด

นับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและจุดชมวิวที่ควรมาให้ได้สักครั้ง หากคุณมาเที่ยว . ชัยภูมิ รับรองว่าได้ทั้งอิ่มวิว ทั้งใจเต้นตึกตักด้วยความตื่นเต้น หวาดเสียวไปพร้อมๆ กัน

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest

Info

ผาหัวนาค

ที่ตั้ง : .ท่าหินโงม .เมืองชัยภูมิ .ชัยภูมิ

เปิด 08:30 – 16:30

โทร. 061-1396995

ค่าเข้าชม 20 บาท

Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Writer/ Photographer

อภิสิทธิ์ บุญชู

อภิสิทธิ์ บุญชู

Relate Place

Travel

เที่ยว Local แบบพิดโลก

ว่ากันว่าเมืองสองแควหรือ จ. พิษณุโลกนั้นมีของดีของเด่นอยู่มาก ทั้งวัดวาอาราม พระพุทธรูปคู่บ้าน เรื่องราวทางประวัติศาสตร์ยาวนาน ธรรมชาติตระการตา วันนี้ นายรอบรู้ นักเดินทาง ขอไปพิสูจน์ให้เห็นด้วยตาตัวเองสักหน่อย ว่าพิษณุโลกนั้นมีดีอย่างที่เขาว่าจริงไหม…ถ้าพร้อมแล้วออกเดินทางไปพร้อมๆ กันเลย

Coffee

อู๋รื่นรมย์ ในสารคามแดนฝัน

“พวกเราดื่มกาแฟเป็น เพราะกาแฟพี่อู๋” เราบอกกับใครๆ เช่นนี้เสมอเมื่อคุยถึงเรื่องกาแฟด้วยอารมณ์ถวิลหาอดีตสมัยเรียนมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (มมส.) และคิดว่ารื่นรมย์ก็คงเป็นตำนานในใจของนิสิตหลายๆ คนที่เติบโตจากการเล่าเรียนในรั้วมมส. และฝันของหลายคนก็มาพองโตจากการพูดคุยกันที่ร้านนี้ ลูกค้าทุกคนจะคุ้นเคยกับพี่อู๋ หนุ่มผมยาวผู้ชอบใส่เสื้อสีเข้มยืนชงกาแฟในร้านเล็กๆ สีเทาบนพื้นอิฐแดงใต้ต้นไม้ริมสระน้ำ พี่อู๋มักเดินเสิร์ฟกาแฟร้อนพร้อมชาหอมๆ ด้วยตัวเองพร้อมกับคำทักทายลูกค้าอย่างเป็นกันเอง ที่สำคัญจำลูกค้าได้แทบทุกคน

Travel

Cocoa Valley ให้ความหวานเติมชีวิตให้สดใส

ได้ยินข่าวมาสักพักใหญ่แล้วว่าปัจจุบันเมืองไทยเป็นแหล่งปลูกโกโก้คุณภาพดี วันนี้มีโอกาสดีได้มาเยือน Cocoa ValleyResort ที่ไม่เพียงเป็นแหล่งปลูกโกโก้อินทรีย์ที่มีคุณภาพเท่านั้น ที่นี่ยังแปรรูปโกโก้จนเป็นช็อคโกแลตแสนอร่อย แล้วยังมีคาเฟ่แสนน่ารักๆ เสิร์ฟเมนูหวานหอมจากช็อคโกแลตหลากหลายเมนู

Travel

หนองหานกุมภวาปี ดินแดนทะเลชมพู

ความสวยงามของธรรมชาติมีไว้ช่วยแต่งเติมให้โลกของเรามีสีสันขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสีเขียวจากต้นไม้ สีครามจากมหาสมุทร แล้วถ้าพูดถึงสีชมพูคุณจะนึกถึงอะไรเป็นอย่างแรก เชื่อว่าหลายคนคงนึกถึงดอกไม้ที่บานสะพรั่ง นายรอบรู้นักเดินทาง จึงอยากพาไปชมดินแดนสีชมพูดังดินแดนในเทพนิยายที่คุณสามารถสัมผัสได้ในฤดูหนาวนี้