Slow Life บ้านป่าเหมี้ยง ลำปาง

จังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กรมศิลปากร องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ กำหนดจัดงาน  “เทศกาลเที่ยวพิมายและการแข่งขันเรือยาวชนะเลิศถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี ๒๕๖๑”   ระหว่างวันที่ ๗ – ๑๑  พฤศจิกายน  ๒๕๖๑  ณ  อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย  บริเวณลานพรหมทัต และลำน้ำ จักราช อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา

เมืองพิมายเป็นเมืองที่มีอารยธรรมสืบสานต่อกันมาอย่างยาวนาน ชุมชนเมืองพิมายในอดีตกาลนั้น ได้มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง และรุ่งเรืองถึงขีดสุดในยุคสมัยพระเจ้าชัยวรมันที่ ๗ จะเห็นได้จากหลักฐานสำคัญ อันยิ่งใหญ่ และงดงามเป็นที่สุด นั่นคือ “ปราสาทหินพิมาย” เพื่อเป็นการสมโภชเมืองในวาระที่เมืองพิมายมีอายุยาวนานนับพันปี  จังหวัดนครราชสีมา ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดงานเทศกาลเที่ยวพิมาย นครราชสีมา ประจำปี ๒๕๖๑ อย่างยิ่งใหญ่เพื่อประกาศให้ชาวไทยและชาวต่างประเทศได้ร่วมรับรู้และร่วมยินดีกับชุมชนกับดังกล่าว ภายในงานมีการจัดกิจกรรมที่น่าสนใจ ดังนี้

– การแสดงประกอบ แสง เสียง ละครเพลงเดอะมิวสิคคัล ชื่อตอน “พิมายปุระ พุทธราชันย์” โดยการเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับความเป็นมาของปราสาทหินพิมายกับพระพุทธศาสนา โดยร้อยเรียงเป็นละครเพลง และได้รับเกียรติแสดงนำโดย “เก่ง ธชย” ตั้งแต่วันที่ ๗ – ๑๑ พฤศจิกายน ๒๕๖๑ เวลา ๑๙.๓๐ น. เป็นต้นไป ณ อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย

– การแข่งขันเรือยาวชนะเลิศถ้วยพระราชทานฯ ณ ลำน้ำจักราช  สนามแข่งขันเรือที่ตรงสวยสมบูรณ์แบบที่สุดในประเทศไทย ในวันเสาร์ – อาทิตย์ที่ ๑๐ – ๑๑ พฤศจิกายน ๒๕๖๑ เวลา ๐๘.๐๐ – ๑๗.๐๐ น. ร่วมชมและเชียร์การแข่งขันเรือยาวฯ ที่แสนสนุก ทีมเรือชื่อดัง     จากทั่วประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน 

– กิจกรรมตลาดโบราณพิมายย้อนยุคจำหน่ายอาหารพื้นบ้านเมืองพิมาย นิทรรศการเทิดพระเกียรติ ภาพเก่าเล่าเรื่องเมืองพิมาย  การแสดงศิลปวัฒนธรรม ผลิตภัณฑ์ชมชน และผลผลิตทางการเกษตร สินค้า OTOP

– การประกวดแมวโคราช (แมวไทย) ชนะเลิศถ้วยพระราชทาน เป็นกิจกรรมการประกวดแมวโคราช โดยเน้นที่ “แมวสีสวาด” หรือแมวมาเลศตามตำราแมวโบราณ แมวสีสวาดเป็นแมวดั้งเดิม และเป็นเอกลักษณ์ของชาวอำเภอพิมาย

– การประกวดวงดนตรีลูกทุ่งเยาวชน ชนะเลิศถ้วยพระราชทานฯ / กิจกรรมภาคกลางคืน   ซึ่งถือเป็นเวทีที่เยาวชนในเขตภาคอีสานใฝ่ฝันที่จะขึ้นประกวดเพื่อพิสูจน์ความสามารถของตนเอง

สุดพิเศษสำหรับ พุทธศักราช ๒๕๖๒…กับกิจกรรมการแสดง “มินิไลท์ แอนด์ ซาวด์ พิมาย”

ในวันเสาร์ที่ ๒๖ มกราคม และวันเสาร์ที่ ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๒ เวลา ๑๗.๐๐ – ๒๐.๐๐ น.

ณ อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมาทั้งนี้ ททท.เปิดให้เข้าชมการแสดงฟรี !

Info

อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย

สอบถามเพิ่มเติมและติดต่อบัตรเข้าชมการแสดงแสงเสียง   ได้ที่ ที่ว่าการอำเภอพิมาย   โทร. ๐ ๔๔๔๗๑ ๖๑๗  เทศบาลตำบลพิมาย โทร. ๐ ๔๔๔๗ ๑๑๒๑

Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Writer/ Photographer

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

Relate Place

News

ททท. เปิดตัว “โครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน”

ททท. เปิดตัวกิจกรรมสุดว้าว ภายใต้ “โครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน” ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ตรงใจนักท่องเที่ยว

เริ่มแล้ว! ททท. จัดเต็มแสง เสียง กับงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร” ดึงเทคโนโลยีล้ำสมัย สะท้อนศิลปะและความเชื่อคนไทย ใน 3 พื้นที่แลนด์มาร์ก กรุงเทพมหานคร
News

ททท. จัดงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร”

เริ่มแล้ว! ททท. จัดเต็มแสง เสียง กับงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร” ดึงเทคโนโลยีล้ำสมัย
สะท้อนศิลปะและความเชื่อคนไทย ใน 3 พื้นที่แลนด์มาร์ก กรุงเทพมหานคร

News

เปิดเส้นทางท่องเที่ยวทางน้ำ กรุงเทพมหานครถึงพระนครศรีอยุธยา

ททท. ร่วมกับหอการค้าไทย เดินหน้าเปิดเส้นทางท่องเที่ยวทางน้ำ กรุงเทพมหานครถึงพระนครศรีอยุธยา หวังกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ดึงกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพ สู่การท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน