ชีพจรลง South 12 สิงหา พาแม่เที่ยวใต้

วันแม่ที่ผ่านมา พาคุณแม่ไปเที่ยวที่ไหนกันมาบ้างครับคุณ… “นายรอบรู้” ได้ไปร่วมทริป “ชีพจรลง South 12สิงหามาแม่เที่ยวใต้” จ.ชุมพร งานนี้ชุ่มฉ่ำฝน ชื่นฉ่ำใจกันเลยทีเดียว

12สิงหา-พาแม่เที่ยวใต้---คาราวาน-1

เมื่อวันที่ 10-12 สิงหาคมที่ผ่านมา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูมิภาคภาคใต้ ร่วมกับสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) สมาคมไทยท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย (สทอ.) สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) สมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวไทย (สนท.) และสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย พาคู่แม่ลูกและนักท่องเที่ยว จำนวน 200 คน เดินทางลงสู่ด้ามขวานสัมผัสความงดงามของ จ.ชุมพร

ร่วมทำกิจกรรมปล่อยลูกปูม้าคืนสู่ท้องทะเลไทย ที่อ่าวทุ่งวัวแล่น จ. ชุมพร เพื่อเป็นการอนุรักษ์พันธุ์ปูม้า ให้อยู่กับคนไทยและทะเลไทยสืบไป  บรรยากาศการปล่อยปูนั้นเป็นไปอย่างสนุกสนาน ทั้งครอบครัว แม่-ลูก และเพื่อนฝูงร่วมกับปล่อยลูกปูตัวน้อยกลับสู่ทะเล และถ่ายภาพประทับใจกับบรรยากาศหาดทุ่งวัวแล่นยามเช้า ซึ่งเป็นภาพที่สวยงามมาก

12สิงหา-พาแม่เที่ยวใต้---ปล่อยปู-4

นอกจากนี้ยังพาไปสัมผัสความงดงามของเมืองรองอย่าง จ. ชุมพร ที่มีทั้งธรรมชาติ ชุมชน และสถานที่สำคัญมากมาย เช่น จุดชมวิวเขามัทรี จุดชมวิวปากน้ำชุมพรในแบบ 360 องศา ที่คุณจะได้ชมความงามของทะเล แม่น้ำ หมู่บ้าน และภูเขา จากจุดๆ เดียวกัน โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝนเช่นนี้ สายหมอกลอยขึ้นเหนือผืนป่า ตัดกับภาพชุมชนชาวประมงบริเวณปากน้ำชุมพร เป็นภาพที่สวยงามอย่างมาก

12สิงหา-พาแม่เที่ยวใต้---จุดชมวิวเขามัทรี-1

เดินทางต่อกันไปที่ศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์เพื่อศักการะเสร็จเตี่ย หรือ พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ผู้เป็นที่เคารพศรัทธาของชาวชุมพร  กราบศักการะกรมหลวงชุมพรเรียบร้อยแล้ว เรายังสามารถชมวิวหายทรายรี ชายหาดชื่อดังของเมืองชุมพรจากจุดนี้ได้อีกด้วย

12สิงหา-พาแม่เที่ยวใต้---หาดทรายรี

ชุมพรนั้นยังมีที่เที่ยวน่าสนใจอีกมากมาย ทั้งหมู่เกาะน้อยใหญ่ เที่ยวธรรมชาติ ล่องแพ และที่สำคัญ ชุมพรนี่มีผลไม้นาๆ ชนิด ทั้ง มังคุด ทุเรียน รสชาติดีไม่แพ้ภาคตะวันออกเลยนะ ลองหาเวลาว่างสัก 3 วัน 2 คืน มาสัมผัสเมืองรองอย่าง ชุมพร กันสิ…แล้วคุณจะติดใจ

12สิงหา-พาแม่เที่ยวใต้---กรมหลวงชุมพร
12สิงหา-พาแม่เที่ยวใต้---ศาลกรมหลวงชุมพร-1

ขอขอบคุณ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Writer

กรดล แย้มสัตย์ธรรม

กรดล แย้มสัตย์ธรรม

Photographer

กรดล แย้มสัตย์ธรรม

กรดล แย้มสัตย์ธรรม

สุรศักดิ์ เทศขจร

สุรศักดิ์ เทศขจร

Relate Place

Eat

SIMPLE DAY วันสบาย ๆ กับของหวานแสนอร่อย

‘วันสบาย ๆ ที่รู้สึกอยากกินไอศกรีม’ คือคอนเซปต์แรกของร้าน SIMPLE DAY ร้านไอศกรีมเจลาโต้โฮมเมดที่ “นายรอบรู้” การันตีความอร่อย ตั้งในโครงการ The Bloc ราชพฤกษ์ คอมมูนิตี้เล็ก ๆ ที่รวมขนม กาแฟ และของดีไซต์ไว้ในตู้คอนเทรนเนอร์

Local Food

รู้จักไหม น้ำผักสะทอน

น้ำผักสะทอน เป็นหนึ่งภูมิปัญญาน้ำปรุงรสที่เป็นเอกลักษณ์ของชาวจังหวัดเลย ที่ อ. ด่านซ้าย และ อ. นาแห้ว โดยเฉพาะในช่วงเมษาหน้าร้อนเช่นนี้ หากเพื่อนๆ เดินทางไป จ.เลย ก็อาจจะได้พบพี่น้องชาวบ้านตั้งเตาต้มน้ำผักสะทอนกันแทบทุกบ้าน

Eat

รวมร้านกาแฟสุดน่ารักที่สวนผึ้ง

นอกจากทิวทัศน์สวยๆ ของอำเภอสวนผึ้ง อีกทั้งร้านอาหารอร่อยๆ หหลากหลายเมนู รวมไปถึงที่พักน่ารักๆ หลายแห่งแล้ว สวนผึ้งยังมีร้านกาแฟสด ทิวทัศน์ดี บรรยากาศเป็นเยี่ยมให้คุณได้เลือกไปนั่งจิบกาแฟถ้วยโปรดอีกหลายร้าน ชอบบรรยากาศแบบไหนก็ลองเลือกไปชิมกันได้เลย

Travel

“สานผักตบ งมสมหวัง” เที่ยววิถีชุมชนสุพรรณบุรี

หากพูดถึงเส้นทางการท่องเที่ยวเมืองรอง จังหวัดสุพรรณบุรี ถือเป็นอีกหนึ่งเส้นทางที่น่าสนใจ เพราะอยู่ใกล้กรุงเทพฯ มาก ขับรถแค่ชั่วโมงเดียวก็ถึง จะไปเช้าเย็นกลับ หรือขับรถไปเที่ยวแบบค้างคืนก็สนุกแบบครบรส
ทริปนี้ “นายรอบรู้” จะพาไปสนุกกับการสานผักตบ ต่อด้วยการงมสมหวัง พร้อมทั้งสัมผัสวิถีชีวิตชุมชนเก่าแก่ของ จ. สุพรรณบุรี