วงการเหรียญเฮ! ททท. ชูโครงการ “Thailand Holideals” นำเทคโนโลยีอนาคตระบบโทเคนดิจิทัล ตอบโจทย์การท่องเที่ยว
ของคนรุ่นใหม่

วันที่ 2 มีนาคม 2565 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์     รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ  ททท.  เป็นประธานในงานแถลงข่าว เปิดตัวโครงการ Thailand Holideals ตอบรับเทรนด์แห่งโลกอนาคตก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัล ผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชน (Blockchain) ใช้เหรียญดิจิทัลจับจ่ายสินค้าและบริการท่องเที่ยว กระตุ้นตลาดด้านการท่องเที่ยวในประเทศ ณ ศูนย์ปฏิบัติการศิลปกรรมดิจิทัล FAAMAI Digital Arts Hub เขตปทุมวันกรุงเทพมหานคร

ด้วยความก้าวหน้าของเทคโนโลยีบล็อกเชนที่เข้ามามีบทบาทในระบบเศรษฐกิจและมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ก่อให้เกิดนวัตกรรมใหม่ ๆ ส่งผลให้รูปแบบการใช้ชีวิตของผู้คนในปัจจุบันเปลี่ยนแปลงไป รวมไปถึงการเปิดมิติ ของการทำธุรกิจและการตลาดที่จะช่วยอำนวยความสะดวกสบาย รวดเร็ว และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะการเข้ามาของสกุลเงินดิจิทัลต่างๆ  ททท. ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการผสานเทคโนโลยีเข้ากับ
การส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยว จับมือกับ บริษัท กู๊ดมู๊ด จำกัด พร้อมพันธมิตรด้านการท่องเที่ยว อาทิ MVP, KLOOK และ Ascend Travel จัดทำโครงการ “Thailand Holideals”  รวบรวมแพ็กเกจ และ Voucher ท่องเที่ยวในราคาสุดพิเศษ จากผู้ประกอบการท่องเที่ยวชั้นนำทั่วเมืองไทยมาให้นักท่องเที่ยวได้เลือกสรร บนเว็บไซต์ www.tourismthailand.org/holideals โดยครอบคลุมทุกหมวดหมู่ของการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็น โรงแรม ร้านอาหาร สปา นันทนาการ และบริษัทนำเที่ยว พร้อมทั้งสามารถเลือกชำระด้วยระบบโทเคนดิจิทัลได้ด้วย นับเป็นครั้งแรกของเมืองไทยกับการใช้เหรียญดิจิทัลเพื่อการจับจ่ายสินค้าท่องเที่ยวของโครงการ ตอบโจทย์การท่องเที่ยวในไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยว Free Individual Traveller และ Group Individual Traveller
ซึ่งต้องการประสบการณ์ท่องเที่ยวใหม่ๆ และเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศให้เดินหน้าอย่างต่อเนื่อง 

ทั้งนี้ โครงการ “Thailand Holideals” ยังมีการจัดแคมเปญสุดพิเศษ 3.3 (วันที่ 3 มีนาคม 2565) และ 4.4 (วันที่ 4 เมษายน 2565)  ที่จะมี Voucher  สามารถเลือกซื้อสินค้าท่องเที่ยวในราคาสุดพิเศษของโครงการ Thailand Holideals ทั้งโรงแรม ร้านอาหาร สปา นันทนาการ ทัวร์ ฯลฯ ในราคาสุดพิเศษ เริ่มต้นที่ 9 บาท ผ่านทางเว็บไซต์ www.tourismthailand.org/holideals ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และ ททท. เชื่อว่าโครงการนี้ จะช่วยส่งมอบประสบการณ์ใหม่ให้กับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย รวมถึงกระตุ้นการตัดสินใจเดินทางท่องเที่ยวและกระจายรายได้สู่เศรษฐกิจฐานรากนำไปสู่การขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศต่อไป

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Writer/ Photographer

WebMaster

WebMaster

Relate Place

Eat

10 items ร้านเด็ดต้องเก็บที่หัวหิน

สำหรับใครไปเที่ยวหัวหิน เหตุผลหลักๆนั้นคือการไปเที่ยวทะเล ส่วนเหตุผลรองคือการไปกิน ครั้งนี้ “นายรอบรู้” ขอเสนอเพื่อสนองเหตุผลรองๆ ว่าในหัวหินมีอาหารเมนูเด็ดที่มีให้เลือกเก็บมากมาย ขอยกมาซัก 10 อย่างให้เก็บกันไปแบบเชิ้บๆ กันก่อน

Eat

ครัวคุณจ๋า

ความโดดเด่นของร้านนี้คือ อาหารพื้นถิ่นของชาวยี่สาร อ. อัมพวา จ. สมุทรสงคราม ซึ่งมีให้เลือกหลายเมนู โดยเฉพาะใบชะครามต้มราดกะทิ กินกับน้ำพริกกะปิคลองโดนและปลาหมอเทศแดดเดียว