ททท. จับมือ สายการบินไทยเวียตเจ็ท ลงนามหนังสือแสดงเจตจำนง ร่วมวางกลยุทธ์ดึงตลาดนักท่องเที่ยวเวียดนาม-กัมพูชา เที่ยวไทย

บ่ายวันนี้ (2 มีนาคม2565) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดย นางสาวสุกัญญา สิริกาญจนากุล ผู้อำนวยการภูมิภาคอาเซียน เอเชียใต้ และแปซิฟิกใต้ และสายการบินไทยเวียตเจ็ท ( Thai Vietjet Air) โดย
นายเลือง เจื่อง อาน Executive Vice President of Thai VietJet Air ร่วมลงนามหนังสือแสดงเจตจำนง (Letter of Intent – LOI) ในการวางแผนกระตุ้นการส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยในกลุ่มนักท่องเที่ยวเวียดนามและ
กัมพูชา พร้อมกันนี้ นายธเนศวร์  เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ ททท. และนายวรเนติ หล้าพระบาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) สายการบินไทยเวียตเจ็ท ให้เกียรติเป็นสักขีพยานในการลงนาม
ห้องประชุมจารุวัสตร์ ชั้น 10 อาคาร ททท.

นายธเนศวร์  เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ ททท. กล่าวว่า ปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 และความรุนแรงของโรคเริ่มลดลง หลายประเทศเริ่มผ่อนคลายมาตรการการเดินทางระหว่างประเทศ ทำให้สถานการณ์การเดินทางทั่วโลกเริ่มกลับมาฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป ด้วยเหตุนี้ ททท. จึงเล็งเห็นว่า
ปี 2565 เป็นเวลาที่เหมาะสมที่จะเดินหน้าพลิกโฉมการท่องเที่ยวไทยสู่มิติใหม่ด้วยแนวคิด Visit Thailand Year 2022 : Amazing New Chapters กระตุ้นการเดินทางและฟื้นคืนความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวในการเดินทางท่องเที่ยวประเทศไทย ใช้โอกาสที่ดีในการที่รัฐบาลได้เปิดการท่องเที่ยวแบบ Test & Go อีกครั้ง ต่อยอดการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ ผลักดันให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมอย่างยั่งยืน (Preferred Destination) อย่างแท้จริง

ในการนี้ เพื่อให้การส่งเสริมการท่องเที่ยวในตลาดระยะใกล้เป็นไปอย่างต่อเนื่อง ททท. และ สายการบินไทย    เวียตเจ็ท (Thai Vietjet Air) จึงได้ลงนามหนังสือแสดงเจตจำนง (LOI) มีผลต่อกันในระยะเวลา 1 ปี โดย 2 หน่วยงาน
จะร่วมกันวางกลยุทธ์และดำเนินกิจกรรมการตลาด ส่งเสริมประสบการณ์การท่องเที่ยวที่มีคุณภาพสำหรับตลาดอาเซียน
เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะการเพิ่มจำนวนกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพ
จากตลาดเวียดนามและกัมพูชา ซึ่งมีปัจจัยสนับสนุนจากการกลับมาเปิดเที่ยวบินพาณิชย์ระหว่างเวียดนามไทย
และกัมพูชาไทย ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกด้านการเดินทางและท่องเที่ยวและช่วยขับเคลื่อนอัตราการเติบโตของ
กลุ่มตลาดเวียดนามและกัมพูชาได้เป็นอย่างดี รวมทั้งร่วมกันจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย (Joint Promotion) มอบส่วนลด

ททท x เวียตเจ็ท3

และสิทธิพิเศษแก่นักท่องเที่ยวในเส้นทางเดินทางมายังประเทศไทย และจัดกิจกรรม Agent Fam Trip หรือ Media Fam Trip นำผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวและสื่อมวลชนจากกัมพูชาและเวียดนาม ร่วมสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยมุมมองใหม่ๆ ผ่านการสำรวจและทดสอบสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวของประเทศไทย ที่จะตอบทุกโจทย์
ความต้องการในการเดินทางท่องเที่ยว ตลอดจนแลกเปลี่ยนข้อมูลที่เกี่ยวข้องภายในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเพื่อเป็นข้อมูลสำหรับการยกระดับและพัฒนาการท่องเที่ยวให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

นอกจากนี้ ภายใต้ความร่วมมือนี้ สายการบินไทยเวียตเจ็ท (Thai Vietjet Air) เตรียมวางแผนเปิดให้บริการเส้นทางบินจากประเทศไทยสู่ประเทศต่างๆในภูมิภาคเอเชียเพิ่มมากขึ้น อาทิ จีน ไต้หวัน สิงคโปร์ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเชื่อมต่อตลาดนักท่องเที่ยวอื่นๆ อันจะเกิดผลดีต่อการท่องเที่ยวเชื่อมโยงภายในอนุภูมิภาค ควบคู่กับการพิจารณา
เพิ่มจำนวนเที่ยวบินเพื่อรองรับการเดินทางของนักท่องเที่ยวที่คาดว่าจะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในอนาคต 

สำหรับตลาดนักท่องเที่ยวเวียดนามและกัมพูชา ถือเป็นตลาดนักท่องเที่ยวที่มีความสำคัญต่อการท่องเที่ยวไทย จากสถิติปี .. 2562 พบว่า ประเทศไทยต้อนรับนักท่องเที่ยวจากเวียดนาม จำนวน  1,077,000 คน มีอัตราพักค้างเฉลี่ย 4 คืน โดยส่วนใหญ่นิยมเดินทางท่องเที่ยวในกรุงเทพมหานคร ชลบุรี อุดรธานี เชียงใหม่และหนองคาย ขณะเดียวกัน
มีจำนวนนักท่องเที่ยวจากกัมพูชาอยู่ที่ 908,000 คน มีอัตราพักค้างเฉลี่ย 5 คืน และจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยว
ยอดนิยม ได้แก่ กรุงเทพฯ ชลบุรี สระแก้ว ปทุมธานี และเชียงใหม่ ตามลำดับ

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Writer/ Photographer

WebMaster

WebMaster

Relate Place

Travel

เดินชมย่านเก่าทรงวาด เสพสตรีทอาร์ตคลองโอ่งอ่าง


ใครที่กำลังมองหาที่เดินเที่ยว ได้เดินเล่น ถ่ายรูป แล้วยังจะได้ออกกำลังกายไปด้วย เราแนะนำเส้นทางเดินเที่ยวย่านเก่าแถวๆ ถนนทรงวาดเลยคุณ

ย่านถนนทรงวาด เป็นย่านเก่าแก่ทางด้านการค้ามาตั้งแต่สมัยโบราณ ทรงวาดในอดีตเคยคึกคักหนาตาไปด้วยผู้คน สมัยนี้ทรงวาดนอกจากจะมีของเก่าให้ชม ยังมีงานอาร์ตเก๋ๆ คาเฟ่ชิคๆ เพิ่มขึ้นมาเอาใจสายแชะกันอีก แบบนี้จะอดใจอย่างไรไหว…หยิบหน้ากากอนามัยไปเดินชม ชิม แชะ ย่านทรงวาด แล้วลัดเลาะเข้าไปชมงานอาร์ตริมคลองโอ่งอ่างกันต่อ


Travel

สีชมพู ดงลาน ภูผาม่าน “เที่ยวบ้านเพื่อน”

ช่วงวันหยุดยาวเข้าพรรษาหน้าฝนผู้เขียนได้มีโอกาสเข้าร่วมทริป “เที่ยวบ้านเพื่อน” ที่อำเภอสีชมพู ภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น โดยคำเชื้อเชิญของพี่สอยอ ไกด์ท้องถิ่นส่วนตัว คำถามแรกที่ตั้งกับตัวเองคือเราจะไปดูอะไรที่ขอนแก่น เมืองนี้มีอะไรให้เที่ยวในเชิงธรรมชาติ พอมาถึงกับต้องว้าวจริง ๆ ความสวยงามที่เราไม่เคยคิดว่าจะมีอยู่ใกล้ๆ บ้าน

Shopping

Bad Habit Refill Station สถานีเปลี่ยนนิสัยเพื่อโลกสวย

เมื่อนิสัยที่เคยชินกับความสะดวกจากการใช้พลาสติกกำลังทำให้ “โลก” ลำบาก “นายรอบรู้” จึงขอเชิญชวนทุกคนร่วมกันเปลี่ยนนิสัยด้วยการลดการใช้พลาสติก แล้วมารีฟิลล์ขวดว่างเปล่าให้เต็มไปด้วยความหมาย เพื่อให้โลกใบนี้กลับมาสดใสอีกครั้ง ที่ Bad Habit Refill Station

Eat

ตระเวนชิมสองฝั่งมหาชัย ท่าฉลอม

ด้วยความเป็นเมืองในเขตปริมณฑลและสามรถเดินทางไปได้ง่ายด้วยรถไฟ “นายรอบรู้” จึงอยากชวนกินตามรอยเส้นทางกินในมหาชัยและท่าฉลอม จังหวัดสมุทรสาคร ใครเที่ยวไปกินไปอย่าได้พลาดไปอ่านนะจ๊ะ เริ่มต้นจากฝั่งมหาชัย