ททท. จัดพิธีมอบตราสัญลักษณ์ SHA Plus แก่วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรวิหาร และศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร

เช้าวันนี้ (5 พฤศจิกายน 2564) นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ              การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มอบตราสัญลักษณ์ SHA Plus ให้แก่วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรวิหาร (วัดโพธิ์) โดยมี เจ้าประคุณสมเด็จพระมหาธีราจารย์ อธิบดีสงฆ์วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม กรรมการมหาเถรสมาคม เป็นผู้รับมอบ และ ศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร โดยมีนางสาวปุณณภา ปรีดีขนิษฐ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก เป็นผู้รับมอบ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรวิหาร และศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร ตามลำดับ

มาตรฐาน SHA Plus เป็นเครื่องหมายที่ได้รับการยกระดับจากมาตรฐาน SHA หรือ Amazing Thailand Safety & Health Administration ซึ่งเป็นการยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยด้วยมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย ททท. กระทรวงสาธารณสุข โดย กรมควบคุมโรค
กรมอนามัย และกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนร่วมมือกันเพื่อให้ประชาชนและผู้ประกอบการได้ปรับตัวและเตรียมความพร้อมให้สอดคล้องกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 และ
การใช้ชีวิตวิถีปกติใหม่ (New Normal)  ซึ่งผู้ประกอบการที่ลงทะเบียน SHA Plus จะต้องผ่านเกณฑ์ SHA และพนักงานต้องได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบ 2 เข็มไม่ต่ำกว่า 70% ของพนักงานทั้งหมด โดยพนักงาน
ที่อยู่ในส่วนต้อนรับ หรือ Frontline จะต้องได้รับการฉีดวัคซีน 100% เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้เข้ารับบริการและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ หลังการเปิดประเทศเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

โดยวัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรวิหาร (วัดโพธิ์) และศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร
เป็นสถานประกอบการที่ได้รับรองมาตรฐาน SHA เรียบร้อยแล้วในปี 2563 และเป็นสถานประกอบการประเภท
แหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับรองมาตรฐาน SHA Plus จากจำนวนที่ได้รับมาตรการในกรุงเทพมหานคร ทั้งสิ้น 510 แห่ง (ข้อมูล ณ วันที่ 5 พฤศจิกายน 2564) โดยแบ่งประเภทสถานประกอบการที่สามารถขอรับมาตรฐาน SHA และ

SHA Plus ออกเป็น 10 หมวด ได้แก่ 1. ภัตตาคาร/ร้านอาหาร 2. โรงแรม/ ที่พัก และสถานที่จัดประชุม
3. นันทนาการและสถานที่ท่องเที่ยว 4. ยานพาหนะ 5. บริษัทนำเที่ยว 6. สุขภาพและความงาม 7. ห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้า 8. กีฬาเพื่อการท่องเที่ยว 9. โรงละคร โรงมหรสพและการจัดกิจกรรม และ 10. ร้านค้าของที่ระลึกและร้านค้าอื่นๆ

ทั้งนี้ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรวิหาร (วัดโพธิ์) อนุญาตให้นักท่องเที่ยวเข้าชมและสักการะ
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน เป็นต้นไป ในเวลา 08.00 – 16.30 น. โดยทางวัดฯ ขอความร่วมมือการลงทะเบียนโดย
แจ้งข้อมูลชื่อ-นามสกุล และเบอร์โทรศัพท์ หรือสแกน QR CODE เว็บไซต์ ไทยชนะ.com ณ จุดเข้า-ออก ทุกครั้งพร้อมทั้งตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าและสวมหน้ากากตลอดเวลาที่อยู่ภายในวัด และขอเชิญร่วมงานฉลองสมโภชรูปหล่อฤๅษีดัดตน 80 ท่า 82 ตน และ งานวันภูมิปัญญาการแพทย์แผนไทยแห่งชาติ ระหว่างวันที่ 12 – 15 พฤศจิกายน 2564 รวมถึงเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์เปิดใหม่ พิพิธภัณฑ์นวดไทย มรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม โดยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ
มีค่าเข้าชมท่านละ 200 บาท สำหรับคนไทยเข้าชมฟรี

สำหรับศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าสักการะได้ทุกวัน ตั้งแต่วันที่
1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาเช่นกัน ในเวลา 06.30 – 18.30 น.
และขอความร่วมมือประชาชนปฏิบัติตามมาตรการและแนวทางของรัฐบาลในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยสามารถเข้าสักการะได้ฟรีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ผู้สนใจสามารถเดินทางสักการะขอพรวัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรวิหาร (วัดโพธิ์) และศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร รวมทั้งพระบรมมหาราชวัง และวัดพระศรีรัตนศาสดารามที่ได้รับตราสัญลักษณ์ SHA Plus ก่อนหน้านี้ พร้อมเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวให้เข้าชมได้อีกครั้ง

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Writer

WebMaster

WebMaster

Photographer

วิจิตร แซ่เฮ้ง

วิจิตร แซ่เฮ้ง

Relate Place

News

“ฟาร์มฝันแม่” สมาร์ทฟาร์มอินทรีย์

“ฟาร์มฝันแม่” หรือ ไร่รวงข้าวภูตะวัน ต. น้ำพุ อ. เมือง จ. ราชบุรี ของครอบครัว “ศรีสาหร่าย” มีจุดเริ่มต้นมาจากแม่ลำพึง ที่มีประสบการณ์ปลูกผักอินทรีย์มายาวนานและรักอาชีพนี้มาก จนใฝ่ฝันอยากมีที่ดินทำเกษตรอินทรีย์เป็นของตัวเอง จนกระทั่งปี 2557 มาซื้อที่ดินที่จังหวัดราชบุรี แล้วพลิกฟื้นผืนดินจากสวนมันสำปะหลังให้กลายเป็นดินที่อุดมสมบูรณ์เหมาะกับการเกษตรแบบผสมผสาน

News

นิทรรศการ RakDok Floral Destination The Hidden


ปีใหม่นี้.. ใครที่โหยหาบรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ เดินถ่ายรูปชมทุ่งดอกไม้สวย ๆ หรือกำลังมี
แพลนออกต่างจังหวัด อาจต้องหยุดชะงักเพราะสถานการณ์โควิด-19 “นายรอบรู้” ขอแนะนำ ให้คุณมาที่งาน ‘RakDok Floral Destination The Hidden’ คุณจะได้สัมผัสบรรยากาศเหมือนไปเที่ยวทุ่งดอกไม้สวย ๆ ที่ต่างประเทศเลยล่ะ

Eat

เทยทะเล : บุฟเฟ่ต์ซีฟู้ดดีกรีความแซ่บเกินร้อย

ใครที่ชื่นชอบอาหารอินเดียคงไม่พลาด Rang Mahal Rooftop Indian Restaurant ห้องอาหารอินเดียในรูปแบบ fine dining บนชั้น 26 ของโรงแรมแรมแบรนดท์ ย่านสุขุมวิท ที่ได้รับรางวัล Thailand’s BestRestaurants จากนิตยสาร Thailand Tatler ถึง 13 ปีซ้อน

News

กำหนดการงาน วันช้างไทย ประจำปี ๒๕๖๓

กำหนดการงาน วันช้างไทย ประจำปี ๒๕๖๓ ระหว่างวันที่ ๑๒ –๑๔ มีนาคม ๒๕๖๓ ณ สถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง