ลดโลกเลอะ X รักษ์ปันสุข เปิดตัวประติมากรรมจากขวดน้ำดื่ม PET รูป “เต่ามะเฟืองแม่ลูก”

ททท.-บางจากฯเมืองพัทยา เปิดตัวประติมากรรมจากขวดน้ำดื่ม PET รูปเต่ามะเฟืองแม่ลูกริมชายหาดพัทยา ภายใต้โครงการลดโลกเลอะ X รักษ์ปันสุขเพื่อรณรงค์การท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ และกระตุ้นจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อม ลดขยะพลาสติก และหมุนเวียนนำกลับมาใช้ซ้ำ

5
6

เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2562 นายวิบูลย์ นิมิตวานิช  ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับนายวรากร โกศลพิศิษฐ์กุล รักษาการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจการตลาดและคลังน้ำมัน บมจ.บางจาก คอร์ปอเรชั่น และนายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติร่วมเปิดตัวประติมากรรมจากขวดพลาสติกรูปเต่ามะเฟืองแม่ลูกเพื่อเป็นสัญลักษณ์การรณรงค์การท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ลดใช้พลาสติก พร้อมใช้ทรัพยากรอย่างมีคุณค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด

ในงานลดโลกเลอะ x รักษ์ปันสุขมีประติมากรรม รูปเต่ามะเฟืองแม่ลูกขนาด 6×8 เมตร สัตว์สงวนที่ได้รับผลกระทบจากขยะพลาสติก ประติมากรรมเต่าดังกล่าวสร้างขึ้นจากการรับบริจาคขวดน้ำพลาสติกประเภท PET ที่บริโภคแล้วโดยมีวัตถุประสงค์ให้เกิดการตระหนักถึงปัญหาขยะและสิ่งแวดล้อม การลดใช้พลาสติกประเภทใช้ครั้งเดียว มีความรู้ความเข้าใจเรื่องการจัดการขยะ และนำไปหมุนเวียนใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด มีกลุ่มเป้าหมายคือประชาชนชาวไทยทุกคน โดยเฉพาะในกลุ่มนักเดินทาง

7

ภายในงานมีบูธที่ให้ความรู้ในการใส่ใจสิ่งแวดล้อม บูธที่น่าสนใจได้แก่ CHULAZEROWASTE CLUB ที่ให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดการขยะ การแยกขยะ ทำได้จาการดูป้าย 1. FOOD& ORANIG ONLY เทเฉพาะเศษอาหาร 2. LIQUID STRAWS ONLY เทน้ำ ทิ้งหลอด 3. (NEARLY) DRY OR CLEAN (เกือบ) แห้ง/(เกือบ) สะอาด 4. TOO DIRTY (Landfill waste) เปื้อนมาก หรือจะเป็นบูธ D.I.Y จากขวดพลาสติก และบูธ Recycle Display

ประติมากรรมเต่ามะเฟืองแม่ลูก LANDMARK รักษ์โลก จัดตั้งแต่วันนี้ถึงเดือนมิถุนายน 2563 บริเวณโค้งดงตาล หาดจอมเทียน .ชลบุรี ถือเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนเป็นจำนวนมาก  จะเป็นจุดที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว และสามารถสื่อสารไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยวในการสร้างจิตสำนึก ลดการใช้พลาสติกให้ได้มากที่สุด

ขอขอบคุณการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest

Info

โครงการ ลดโลกเลอะ X รักษ์ปันสุข

ชายหาดพัทยา

ที่ตั้ง บริเวณโค้งดงตาล หาดจอมเทียน .ชลบุรี

งานจัดขึ้นวันนี้เดือนมิถุนายน 2563

Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Writer/ Photographer

สุภาพร พูลพันธ์

สุภาพร พูลพันธ์

Relate Place

News

ยูนิลีเวอร์ ฟู้ดโซลูชั่นส์ นำทัพเชฟและกูรูอาหารอัพเดทที่สุดของเทรนด์อาหารแห่งปีกับ “Trend Watch Expo 2019” พร้อมเปิดเคล็ดลับบริหารร้านอาหารให้ติดกระแส

อยากรู้ไหมว่าทำอย่างไรให้ร้านอาหารของคุณปัง และติดเทรนด์เสมอ?

News

ประเพณีจุดไฟตูมกา

จากผลไม้ป่าชนิดหนึ่งที่มีรูปทรงกลมเปลือกแข็งก้านยาวซึ่งมีอยู่เป็นจำนวนมากในจังหวัดยโสธร
“ตูมกา” กลายมาเป็นพืชผลอันสำคัญสำหรับการนำมาทำไฟตูมกา เพื่อจุดเป็นพุทธบูชาในงานเทศกาลออกพรรษาจังหวัดยโสธร

ภูหินร่องกล้า ในช่วงฤดูฝน
North

พิษณุโลก

ข้อมูลจังหวัด พิษณุโลก รวบรวมโดย นายรอบรู้นักเดินทาง จากหนังสือท่องเที่ยวจังหวัดต่างๆ ในเมืองไทย ที่รวมรวมข้อมูลน่ารู้ ที่เที่ยวน่าไป ของกินน่าทาน

Travel

เที่ยวเมืองรองต้อง เพชรบูรณ์

วันนี้ “นายรอบรู้” มีอีกหนึ่งเมืองรองอย่างเพชรบูรณ์ เมืองท่องเที่ยวสุดคูลทางภาคเหนือของเรานี่เอง ใครที่เคยไปสัมผัสเพชรบูรณ์คงทราบดีว่า ที่นี่มีที่เที่ยวมากมายไปกับแล้วอยากไปอีก แต่หากใครที่ยังไม่เคยไป เรามี 8 ที่เที่ยวแนะนำ ให้คุณได้วางแผนไปเที่ยวเพชรบูรณ์กันวันหยุดพักผ่อนนี้ ถ้าพร้อมแล้วเดินทางไปพร้อมๆ กันได้เลย….