ลดโลกเลอะ X รักษ์ปันสุข เปิดตัวประติมากรรมจากขวดน้ำดื่ม PET รูป “เต่ามะเฟืองแม่ลูก”

ททท.-บางจากฯเมืองพัทยา เปิดตัวประติมากรรมจากขวดน้ำดื่ม PET รูปเต่ามะเฟืองแม่ลูกริมชายหาดพัทยา ภายใต้โครงการลดโลกเลอะ X รักษ์ปันสุขเพื่อรณรงค์การท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ และกระตุ้นจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อม ลดขยะพลาสติก และหมุนเวียนนำกลับมาใช้ซ้ำ

5
6

เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2562 นายวิบูลย์ นิมิตวานิช  ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับนายวรากร โกศลพิศิษฐ์กุล รักษาการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจการตลาดและคลังน้ำมัน บมจ.บางจาก คอร์ปอเรชั่น และนายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติร่วมเปิดตัวประติมากรรมจากขวดพลาสติกรูปเต่ามะเฟืองแม่ลูกเพื่อเป็นสัญลักษณ์การรณรงค์การท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ลดใช้พลาสติก พร้อมใช้ทรัพยากรอย่างมีคุณค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด

ในงานลดโลกเลอะ x รักษ์ปันสุขมีประติมากรรม รูปเต่ามะเฟืองแม่ลูกขนาด 6×8 เมตร สัตว์สงวนที่ได้รับผลกระทบจากขยะพลาสติก ประติมากรรมเต่าดังกล่าวสร้างขึ้นจากการรับบริจาคขวดน้ำพลาสติกประเภท PET ที่บริโภคแล้วโดยมีวัตถุประสงค์ให้เกิดการตระหนักถึงปัญหาขยะและสิ่งแวดล้อม การลดใช้พลาสติกประเภทใช้ครั้งเดียว มีความรู้ความเข้าใจเรื่องการจัดการขยะ และนำไปหมุนเวียนใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด มีกลุ่มเป้าหมายคือประชาชนชาวไทยทุกคน โดยเฉพาะในกลุ่มนักเดินทาง

7

ภายในงานมีบูธที่ให้ความรู้ในการใส่ใจสิ่งแวดล้อม บูธที่น่าสนใจได้แก่ CHULAZEROWASTE CLUB ที่ให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดการขยะ การแยกขยะ ทำได้จาการดูป้าย 1. FOOD& ORANIG ONLY เทเฉพาะเศษอาหาร 2. LIQUID STRAWS ONLY เทน้ำ ทิ้งหลอด 3. (NEARLY) DRY OR CLEAN (เกือบ) แห้ง/(เกือบ) สะอาด 4. TOO DIRTY (Landfill waste) เปื้อนมาก หรือจะเป็นบูธ D.I.Y จากขวดพลาสติก และบูธ Recycle Display

ประติมากรรมเต่ามะเฟืองแม่ลูก LANDMARK รักษ์โลก จัดตั้งแต่วันนี้ถึงเดือนมิถุนายน 2563 บริเวณโค้งดงตาล หาดจอมเทียน .ชลบุรี ถือเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนเป็นจำนวนมาก  จะเป็นจุดที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว และสามารถสื่อสารไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยวในการสร้างจิตสำนึก ลดการใช้พลาสติกให้ได้มากที่สุด

ขอขอบคุณการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest

Info

โครงการ ลดโลกเลอะ X รักษ์ปันสุข

ชายหาดพัทยา

ที่ตั้ง บริเวณโค้งดงตาล หาดจอมเทียน .ชลบุรี

งานจัดขึ้นวันนี้เดือนมิถุนายน 2563

Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Writer/ Photographer

สุภาพร พูลพันธ์

สุภาพร พูลพันธ์

Relate Place

News

เข้าพักกับ วนาเบลล์ เอ ลักซ์ซูรี่ คอลเลคชั่น รีสอร์ท เกาะสมุย รับสิทธิทริปท่องเที่ยวไป-กลับเกาะมัดสุมฟรี!

วนาเบลล์ได้รับการจัดอันดับเป็นหนึ่งในรีสอร์ทชั้นนำที่มีจำนวนเพียง 1% ของโรงแรมทั้งหมดทั่วโลก ในกลุ่มโรงแรมหรูที่ดีที่สุด (Best Luxury Hotels) ทางรีสอร์ทจึงขอมอบสิทธิพิเศษทริปไป-กลับเกาะมัดสุมฟรี! สำหรับผู้ที่เข้าพักระหว่างวันที่ 17 มีนาคม ถึง 30 มิถุนายน พ.ศ.2564

Eat

ข้าวแกงเจ็กปุ๊ย (เจ๊เฉี๋ย) ตำนานความอร่อยกว่า 70 ปี

ข้าวแกงในตำนานย่านเยาวราช เสิร์ฟความอร่อยมาตั้งแต่รุ่นอากงหาบขาย มีเก้าอี้ไม้ทรงเตี้ยให้ลูกค้านั่งกินข้างหาบ ส่งต่อเคล็ดลับสู่รุ่นลูกคือเจ๊เฉี๋ย-ทัศนีย์ ธนัญชัยกุล ปัจจุบันดูแลโดยทายาทรุ่นที่ 3 คือเฮียนัท-ธรรมรัตน์ ธนัญชัยกุล จากหาบเปลี่ยนเป็นรถเข็น จากเก้าอี้ไม้กลายเป็นเก้าอี้พลาสติกสีแดงตั้งเรียงรายริมทางเท้า เก้าอี้แดงเด่นหน้าบานเฟี้ยมสีเขียวซีดที่เต็มไปด้วยใบปิดโฆษณาเลือนรุ่ยหลุดลอกตามกาลเวลา เป็นภาพสุดคลาสสิกของร้าน แต่ไม่กี่เดือนมานี้ทั้งรถเข็นและเก้าอี้ขยับเข้าในซอย ตั้งหน้าบ้านฝั่งตรงข้ามประตูวัดมังกรกมลาวาส(วัดเล่งเน่ยยี่) แม้จะหลบมุมแต่ลูกค้าก็ยังเข้าคิวจับจองเก้าอี้ สมกับฉายา ‘ข้าวแกงเก้าอี้ดนตรี’ “หมู-เชียง เนื้อ-เชียง ปู-เชียง ไก่-โล้ ปู-โล้…” คือเมนูที่มีออเดอร์ตลอดวัน มีแกงกะหรี่หมู แกงกะหรี่เนื้อกินคู่กุนเชียงเป็นเมนูเด่น อีกทั้งแกงเขียวหวานไก่ เขียวหวานลูกชิ้น ไข่พะโล้อบ ผัดปู

Eat

TSUJIRI (ซึจิริ) ลิ้มรสชาเขียวแท้ต้นตำรับจากญี่ปุ่น

หากพูดถึงแบรนด์ TSUJIRI (ซึจิริ) คอชาเขียวคงรู้จักเป็นอย่างดี ด้วยเป็นร้านชาเขียวที่เก่าแก่และเปิดมากว่า 156 ปี ในเมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ใครที่อยากลิ้มรสชาเขียวแท้ต้นตำรับ ไม่ต้องบินไปไกลถึงประเทศญี่ปุ่นแล้ว

Eat

หยูง้วน ร้านอาหารที่เชื่อมชีวิตนับร้อยเข้าด้วยกัน

“หิวแล้วไปกินอะไรดี ตังค์ก็ไม่มี” น่าจะเป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนเคยคิดตอนช่วงเวลาอาหาร พอคิดแล้วท้องก็ส่งเสียงประท้วง
หากอยู่สาธร คำตอบของหลายๆ คนก็น่าจะเป็น ”หยูง้วนโภชนา” ร้านก๋วยเตี๋ยวที่ราคาสบายกระเป๋า อาหารอร่อย มีคุณภาพ ที่แค่เดินไปใกล้ๆ ก็ส่งกลิ่นมาเชิญชวนแล้ว