ฟิล์มกระจก: เรื่องราวเหนือกาลเวลา

“การจินตนาการชีวิตความเป็นอยู่ในอดีตนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่นิทรรศการชุดใหม่นี้จะพาผู้คนทั่วโลกไปสำรวจวิถีชีวิตประจำวันของชาวสยามริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา และแม่น้ำลำคลองมากมายหลายสายในกรุงเทพฯ ตั้งแต่ช่วงปลายศตวรรษที่ 19 จนถึงกลางศตวรรษที่ 20”

Google ร่วมกับกรมศิลปากร และหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เปิดตัวนิทรรศการ “ฟิล์มกระจก: เรื่องราวเหนือกาลเวลา” (Glass Plate Negatives: Stories That Transcend Time) ในรูปแบบดิจิทัล ให้ผู้คนทั่วโลกย้อนชมเรื่องราวในอดีตผ่านทาง Google Arts & Culture โดยมีท่านผู้หญิงสิริกิติยา เจนเซน พระราชนัดดาในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รับหน้าที่เป็นภัณฑารักษ์

นิทรรศการ “ฟิล์มกระจก: เรื่องราวเหนือกาลเวลา” เคยจัดแสดงที่หอศิลปกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม – 20 กันยายน 2563

เชิญชมนิทรรศการบน Google Art and Culture: https://artsandculture.google.com/partner/bangkok-art-and-culture-centre?hl=en

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Writer/ Photographer

Webmaster

Webmaster

Relate Place

Travel

สักการะพระเจ้าตาก ที่วัดเขาชะงุ้ม

หลายคนคงเคยได้ยินเหตุการณ์ พระเจ้าตากกู้กรุงศรี หรือทุบหม้อข้าวหม้อแกงตีเมืองจันทน์กันมาบ้าง แต่เรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับพระเจ้าตากสินนั้นยังมีอีกมาก และวันนี้ “นายรอบรู้” ขอพาคุณไปเยี่ยมชมวัดเขาชะงุ้ม สถานที่ซึ่งมีประวัติศาสตร์ของพระเจ้าตากอีกเรื่องหนึ่งเช่นกัน

News

5 สีสันสุดมันส์ ของงาน MotoGP 2019

ปิดฉากกันไปแบบตราตรึงใจแฟนๆ โมโตสปอร์ต กับงาน PTT Thailand Grand Prix 2019 หรือการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบ MotoGP 2019 นายรอบรู้ รักเดินทาง ได้ไปร่วมสัมผัสบรรยากาศสุดมันส์ 3 วัน ภายในงาน ต้องขอบอกเลยว่า ประทับใจแบบล้นเหลือจริงๆ ทั้งการแข่งขัน แฟนๆ และทีมงาน จัดมาแบบสุดๆ หางานใดเทียบได้ยาก
วันนี้ นายรอบรู้ จึงอยากพาทุกๆ คน ไปสัมผัสกับ 5 เรื่อง น่าประทับใจของงาน PTT Thailand Grand Prix 2019 กัน

Eat

เกาะดอกเหมย คาเฟ่สไตล์จีนที่เสิร์ฟขนมออร์แกนิก

เกาะดอกเหมย คาเฟ่ลับ ๆ ที่เพิ่งเปิดได้ไม่นานในย่านนนทบุรี เป็นคาเฟ่สไตล์จีน ที่เน้นการตกแต่งด้วยโทนสีแดง สีมงคลของคนจีน ตั้งแต่ประตูทางเข้า ผ้าม่าน โคมไฟ และหมอนใบเล็กลายดอกเหมย

Eat

รวมร้านกาแฟสุดฮิป ที่เปิดตลอดช่วงสงกรานต์นี้

หยุดยาวสงกรานต์นี้ หากยังไม่มีแพลนไปไหนหรือไม่ได้เดินทางออกต่างจังหวัด ขอแนะนำร้านกาแฟสุดฮิป ที่จะช่วยเติมสีสันให้วันหยุดของคุณไม่น่าเบื่อ ให้คุณได้ใช้ชีวิตช้า ๆ สูดกลิ่นหอมของกาแฟและลิ้มรสขนมอบแสนอร่อย หรือจะนั่งทำงานชิว ๆ ปลั๊กไฟและฟรี wifi ก็พร้อมสรรพในบรรยากาศแอร์เย็นฉ่ำ ที่สำคัญบาริสต้ามีคาแรกเตอร์ทุกร้านนะขอบอก