ฟิล์มกระจก: เรื่องราวเหนือกาลเวลา

“การจินตนาการชีวิตความเป็นอยู่ในอดีตนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่นิทรรศการชุดใหม่นี้จะพาผู้คนทั่วโลกไปสำรวจวิถีชีวิตประจำวันของชาวสยามริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา และแม่น้ำลำคลองมากมายหลายสายในกรุงเทพฯ ตั้งแต่ช่วงปลายศตวรรษที่ 19 จนถึงกลางศตวรรษที่ 20”

Google ร่วมกับกรมศิลปากร และหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เปิดตัวนิทรรศการ “ฟิล์มกระจก: เรื่องราวเหนือกาลเวลา” (Glass Plate Negatives: Stories That Transcend Time) ในรูปแบบดิจิทัล ให้ผู้คนทั่วโลกย้อนชมเรื่องราวในอดีตผ่านทาง Google Arts & Culture โดยมีท่านผู้หญิงสิริกิติยา เจนเซน พระราชนัดดาในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รับหน้าที่เป็นภัณฑารักษ์

นิทรรศการ “ฟิล์มกระจก: เรื่องราวเหนือกาลเวลา” เคยจัดแสดงที่หอศิลปกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม – 20 กันยายน 2563

เชิญชมนิทรรศการบน Google Art and Culture: https://artsandculture.google.com/partner/bangkok-art-and-culture-centre?hl=en

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Writer/ Photographer

Webmaster

Webmaster

Relate Place

Sleep

“Rachabhura Hotel” 
โรงแรมใหม่กลางเมืองราชบุรี

สำหรับใครที่ชื่นชอบโรงแรมที่มีสถาปัตยกรรมและการออกแบบที่ไม่เหมือนใคร เตรียมปักหมุดไว้ได้เลย เพราะโรงแรมแห่งนี้นอกจากจะมีความโดดเด่นด้านการออกแบบและสถาปัตยกรรมแล้ว ยังมีการนำเอาอัตลักษณ์ของจังหวัดมาดีไซน์ ทำให้โรงแรมมีจุดเด่นมากขึ้น

News

ประเพณีจุดไฟตูมกา

จากผลไม้ป่าชนิดหนึ่งที่มีรูปทรงกลมเปลือกแข็งก้านยาวซึ่งมีอยู่เป็นจำนวนมากในจังหวัดยโสธร
“ตูมกา” กลายมาเป็นพืชผลอันสำคัญสำหรับการนำมาทำไฟตูมกา เพื่อจุดเป็นพุทธบูชาในงานเทศกาลออกพรรษาจังหวัดยโสธร

อาหารอร่อย บรรยากาศดีๆ ที่เรนฟอเรสท์

เรื่องกินเป็นเรื่องของรสนิยมเฉพาะตัว สำหรับบางคนนอกจากรสชาติอาหารที่เลอเลิศแล้ว บรรยากาศก็ยังถือเป็นเรื่องที่ไม่อาจมองข้าม ฉบับนี้เราขอเอาใจคนชอบกินที่มีรสนิยม รสชาติอาหารต้องดี บรรยากาศต้องเด่น การันตีว่าต้องถูกใจแน่นอน