ททท.สำนักงานเฉิงตู ร่วมส่งคณะนักศึกษาชาวจีนกว่า 100 ราย ในโครงการความร่วมมือส่งเสริมการเดินทางศึกษาต่อที่ประเทศไทย เป็นอีกกลุ่มโอกาสทางการตลาดที่ช่วยกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวไทยในอนาคต

นางกนกกิตติกา  กฤตย์วุฒิกร  ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานเฉิงตู สาธารณรัฐประชาชนจีน เปิดเผยว่า    เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2565 ททท.สำนักงานเฉิงตู ได้ร่วมอำนวยความสะดวกและส่งนักศึกษาจีนเดินทางไปประเทศไทย ในโครงการศึกษาระดับปริญญาตรี จำนวน 122 ราย โดยสายการบินเสฉวนแอร์ไลน์ เที่ยวบิน 3U8145 ออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติชวงหลิว นครเฉิงตู เวลา 15.25 น. ถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ กรุงเทพมหานคร เวลา 18.00 น.

โครงการดังกล่าวเกิดจากความร่วมมือของ ททท.สำนักงานเฉิงตู สายการบินเสฉวนแอร์ไลน์ มหาวิทยาลัยรังสิต สำนักงานจีน และมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต จัดทำโครงการส่งเสริมการเดินทางศึกษาต่อที่ประเทศไทย มุ่งเน้นการเดินทางจริงของกลุ่มศักยภาพที่ไม่ขัดกับนโยบายการเดินทางออกของประเทศ โดยได้มีความร่วมมือในการกระตุ้นให้นักศึกษาที่ประสงค์จะศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยในประเทศไทยเดินทางไปศึกษาที่ประเทศไทยมากกว่าการศึกษาแบบออนไลน์ (Online learning) ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์กับผู้ที่จะเดินทางและประโยชน์ทางด้านเศรษฐกิจต่อประเทศไทยได้อย่างดี

ในเดือนมีนาคม 2565 มีนักศึกษาจีนประสงค์เดินทางไปศึกษาต่อที่ประเทศไทยจากทั่วสาธารณรัฐประชาชนจีน จำนวนประมาณ 350 ราย และได้สำรองบัตรโดยสารเครื่องบินแล้วไม่ต่ำกว่า 300 ราย โดยได้ยื่นขอเอกสารเดินทางไปยังสถานเอกอัครราชทูตและสถานกงสุลใหญ่ในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ ทั้งนี้ จะมีเที่ยวบินออกจากนครเฉิงตู ในวันที่ 9 และ 30 มีนาคม 2565 อีกจำนวน 2 เที่ยวบิน

นางกนกกิตติกา  กล่าวเพิ่มเติมว่า “จากการประชุมสรุปการจัดโครงการร่วมส่งเสริมการเดินทางของกลุ่มนักศึกษากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พบว่าการจัดกิจกรรมความร่วมมือในครั้งนี้ ทำให้กระตุ้นการเดินทางออกไปยังประเทศไทยได้อย่างแท้จริง  นอกจากนี้ การออกวีซ่าเข้าประเทศของนักศึกษาจีนยังได้รับการอำนวยความสะดวกเป็นอย่างดี จากสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงปักกิ่ง และกงสุลใหญ่ ณ  นครเฉิงตู นครคุนหมิง นครซีอาน นครเซี่ยงไฮ้ นครกว่างโจว นครหนานหนิง เมืองเซี่ยเหมิน  และเมืองชิงต่าว”

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Writer/ Photographer

WebMaster

WebMaster

Relate Place

Travel

ตลาดน้ำท่าคา.. มนต์เสน่ห์ตลาดน้ำกลางสวนไพร @สมุทรสงคราม

ตลาดน้ำท่าคา เป็นตลาดเล็ก ๆ ตั้งอยู่ในอำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม บริเวณโดยรอบตลาดมีลักษณะเป็นสวน มองออกไปจะเห็นท้องร่องและต้นมะพร้าวมากมาย บรรยากาศสงบร่มเย็น

Eat

EST.33 @ THE UP RAMA 3 เปิดประสบการณ์ใหม่กับ Tiger Prawn Festival

ใครที่ชื่นชอบอาหารอินเดียคงไม่พลาด Rang Mahal Rooftop Indian Restaurant ห้องอาหารอินเดียในรูปแบบ fine dining บนชั้น 26 ของโรงแรมแรมแบรนดท์ ย่านสุขุมวิท ที่ได้รับรางวัล Thailand’s BestRestaurants จากนิตยสาร Thailand Tatler ถึง 13 ปีซ้อน

tips travelers

หาดทรายเกิดขึ้นได้อย่างไร?

ไปเที่ยวชายทะเล เดินเล่นริมหาดทรายขาวเนียน เคยสงสัยบ้างไหมว่าเม็ดทรายขาวนั้นเกิดขึ้นได้อย่างไร ถ้าหากคุณยังไม่รู้ วันนี้ นายรอบรู้ มีคำตอบ