กรุงเก่าบวงสรวงถวายพระเจ้าอู่ทอง นางรำกว่าพันคนร่วมใจรำถวาย



วันที่ 13 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมใจรำถวายสมเด็จพระเจ้าอู่ทอง พร้อมแปลอักษร “HERITAGE”  เพื่อเฉลิมฉลองที่อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ได้รับการประกาศขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรม ตั้งแต่ปี 2534 เป็นต้นมา พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าอู่ทอง อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา

2265752

นางนวลจันทร์ แย้มศรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมนางรำจาก 16 อำเภอ จำนวนกว่า 1,000 คน ร่วมรำถวายสมเด็จพระรามาธิบดีที่ 1 หรือพระเจ้าอู่ทอง ที่บริเวณอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าอู่ทองอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา รำประกอบเพลงพระยาเดิน โดยเนื้อเพลงบรรยายถึงพระปรีชาสามารถของพระเจ้าอู่ทอง การกำเนิดของกรุงศรีอยุธยา รวมถึงศิลปวัฒนธรรมและการทำมาค้าขายที่เจริญรุ่งเรืองในสมัยนั้น

DJI_0072.MP4_snapshot_05.15.000

โดยนางรำจากจำนวนกว่า 1,000 คน จากทั้งหมด16 อำเภอ ได้แต่งกายด้วยชุดผ้าไทยย้อนยุคในสมัยกรุงศรีอยุธยา พร้อมแปลอักษรคำว่า “HERITAGE” เพื่อเฉลิมฉลองที่ องค์การศึกษา วิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ หรือยูเนสโก ได้รับการขึ้นทะเบียนบัญชีมรดกโลกทางวัฒนธรรมเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2534 กรุงคาร์เท็จ ประเทศตูนีเซีย

IMG_2698

เพื่อเป็นปฐมฤกษ์ก่อนการจัดงานยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลกที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์ – 8 มีนาคม 2563 อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา

ขอขอบคุณ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest

Info

อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ – 8 มีนาคม 2563

Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Writer/ Photographer

จันทร์จุฑา ฉายประทีป

จันทร์จุฑา ฉายประทีป

Relate Place

Travel

นั่งรถรางชั่วโมงเดียว เที่ยวเมืองเก่าน่าน

แม้เวียงเก่าเมืองน่าน จะมีอาณาเขตไม่ใหญ่โต แต่จะให้เที่ยวให้จบครบทุกที่ก็คงจะยาก ยิ่งใครที่เพิ่งเคยมาถ้ามัวแต่เสียเวลาขับรถ คงไปได้ไม่กี่แห่ง เทศบาลเมืองน่านจึงเอาใจนักท่องเที่ยวที่สนใจแอ่วเวียงน่าน ด้วยการจัดบริการรถรางวิ่งรอบเมืองเก่า พร้อมมัคคุเทศก์อธิบายไปตามเส้นทาง

Travel

บางกะเจ้า คุ้งสีเขียว สวรรค์ของนักปั่น

บางกระเจ้า สถานที่สุดฮิตที่นักปั่นไม่ควรพลาด เพราะนอกจากจะได้ชมธรรมชาติที่สวยงาม ได้สูดอากาศบริสุทธิ์ คุณยังจะได้เรียนรู้วัฒนธรรมและภูมิปัญญาของชาวบ้านอีกด้วย

Travel

ตื่นเต้น ตระการตา งานไชน่าทาวน์โพธารามเมืองคนสวย ครั้งที่2

“คนสวยโพธาราม คนงามบ้านโป่ง เมืองโอ่งมังกร วัดขนอนหนังใหญ่ ตื่นใจถ้ำงาม ตลาดน้ำดำเนิน เพลินค้างคาวร้อยล้าน ย่านยี่สกปลาดี” จากคำขวัญของจังหวัดราชบุรีข้างต้น ที่ว่า “คนสวยโพธาราม คนงามบ้านโป่ง” เหมือนเป็นการป่าวประกาศว่าคนที่นี่ มีคนหน้าตาดีอยู่ไม่น้อย…แต่จะเป็นอย่างนั้นจริงหรือไม่

Eat

“โคโค่ เจ้าพระยา” เปิดตัวเมนูกัญชา เผยสูตรลับในอาหาร

“โคโค่ เจ้าพระยา” ถนนพระอาทิตย์ เป็นร้านอาหารบรรยากาศดีติดริมน้ำเจ้าพระยา ที่เพิ่งเปิดตัวเมนูกัญชา พร้อมเผยสูตรลับในอาหารที่มีส่วนผสมของกัญชา 10 กว่าเมนู