กรุงเก่าบวงสรวงถวายพระเจ้าอู่ทอง นางรำกว่าพันคนร่วมใจรำถวาย



วันที่ 13 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมใจรำถวายสมเด็จพระเจ้าอู่ทอง พร้อมแปลอักษร “HERITAGE”  เพื่อเฉลิมฉลองที่อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ได้รับการประกาศขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรม ตั้งแต่ปี 2534 เป็นต้นมา พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าอู่ทอง อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา

2265752

นางนวลจันทร์ แย้มศรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมนางรำจาก 16 อำเภอ จำนวนกว่า 1,000 คน ร่วมรำถวายสมเด็จพระรามาธิบดีที่ 1 หรือพระเจ้าอู่ทอง ที่บริเวณอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าอู่ทองอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา รำประกอบเพลงพระยาเดิน โดยเนื้อเพลงบรรยายถึงพระปรีชาสามารถของพระเจ้าอู่ทอง การกำเนิดของกรุงศรีอยุธยา รวมถึงศิลปวัฒนธรรมและการทำมาค้าขายที่เจริญรุ่งเรืองในสมัยนั้น

DJI_0072.MP4_snapshot_05.15.000

โดยนางรำจากจำนวนกว่า 1,000 คน จากทั้งหมด16 อำเภอ ได้แต่งกายด้วยชุดผ้าไทยย้อนยุคในสมัยกรุงศรีอยุธยา พร้อมแปลอักษรคำว่า “HERITAGE” เพื่อเฉลิมฉลองที่ องค์การศึกษา วิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ หรือยูเนสโก ได้รับการขึ้นทะเบียนบัญชีมรดกโลกทางวัฒนธรรมเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2534 กรุงคาร์เท็จ ประเทศตูนีเซีย

IMG_2698

เพื่อเป็นปฐมฤกษ์ก่อนการจัดงานยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลกที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์ – 8 มีนาคม 2563 อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา

ขอขอบคุณ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest

Info

อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ – 8 มีนาคม 2563

Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Writer/ Photographer

จันทร์จุฑา ฉายประทีป

จันทร์จุฑา ฉายประทีป

Relate Place

News

กาลครั้งหนึ่งสงขลา 3 ถนน 2 ทะเล ล้านความทรงจำ

เมื่อเดินทางไปจังหวัดสงขลา หลายคนอาจมุ่งตรงไปที่เมืองหาดใหญ่ โดยไม่รู้ว่าย่านเมืองเก่าสงขลาที่อยู่ไม่ไกลนั้นมีความน่าสนใจไม่แพ้กันเลย ด้วยความเป็นเมืองท่าที่เจริญรุ่งเรืองมายาวนาน จึงทำให้ย่านเมืองเก่าสงขลามีส่วนผสมจากหลายวัฒนธรรม

News

ซีอีเอ ชวนฟังเสวนา “เล่นแร่แปรพลาสติก”

กรุงเทพฯ 15 มกราคม 2562 – สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA ร่วมกับ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC เชิญชวนนักออกแบบ ผู้ประกอบการ และผู้ที่สนใจ ร่วมฟังเสวนาในหัวข้อ “เล่นแร่แปรพลาสติก: จากพอลิเมอร์สู่งานออกแบบที่ไร้ขีดจำกัด”

Travel

ไปรู้ต้นตอของหญ้าแฝก…ของรัชกาลที่ 9

“ที่นี้..ในหลวง(รัชกาลที่ 9) เคยเสด็จมาถึง ๓ ครั้ง” คำเล่าอย่างความภาคภูมิใจของเจ้าหน้าที่ในโครงการฯ โครงการศูนย์ศึกษาวิธีการฟื้นฟูที่ดินเสื่อมโทรมเขาชะงุ้มอันเนื่องมาจากพระราชดำริตั้งอยู่ อ.โพธาราม จ. ราชบุรี

Travel

เที่ยวชุมชนบ่อสวก…ชม ชิม ช้อป ของดีเมืองน่าน

วันนี้ นายรอบรู้นักเดินทาง พาทุกคนขึ้นเหนือไปเยือนเมืองน่านกันอีกสักครั้ง ไปสัมผัสหมู่บ้านน่ารักๆ ที่บ้านบ่อสวก อ. เมือง จ. น่าน ไปเรียนรู้ประวัติศาสตร์เก่าแก่ ไปลองปั้นดิน ไปช้อปผ้าทอ ไปชิมของดี แล้วจะรู้ว่าบ้านบ่อสวกนั้นดี ดี๊ ดี ล่ะคุณ