Awakening Bangkok ออกล่าหาแสง ในเทศกาลไฟ@ย่านเจริญกรุง

ทนกระแสโลกโซเชียลไม่ไหว!!!  เพราะตอนนี้ใคร ๆ ก็ออกล่าแสงกันทั้งนั้น จึงต้องรีบเก็บกระเป๋าห้อยกล้องตัวโปรดออกเดินทางมุ่งหน้าสู่ “ย่านเจริญกรุง” ระหว่างการเดินทางครุ่นคิดอยู่นานว่าการนำเอาความเก่าแก่ย่านเจริญกรุงมาคลุกรวมกับศิลปะแนวสมัยใหม่จะออกมาเป็นอย่างไร

จนมาถึงบริเวณงานที่จัดแสดง สังเกตได้ไม่ยากมองจากจำนวนคนที่พลุกพล่านก็พอจะเดาออกได้ว่าที่ไหนมีงานจัดแสดงอยู่บ้าง กลิ่นอายร่วมสมัยแผ่กระจายไปทั่วย่านเจริญกรุง แสงไฟสาดสีทั่วผืนฟ้าและผนังกำแพงรังสรรค์เป็นผลงานศิลปะหลากหลายรูปแบบ ทำให้รู้สึกเหมือนหลุดไปยังมิติอารมณ์ที่เต็มไปด้วยความหมายมากมาย

ย่านเก่าเจริญกรุง สถานที่ที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ความงามแบบร่วมสมัยกำลังถูกปลุกให้มีชีวิตอีกครั้งด้วยงานเทศกาล Awakening Bangkok ที่จัดขึ้นโดย Time Out Bangkok ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและผู้สนับสนุนต่าง ๆ เพื่อจุดประกายให้ถนนเก่าแก่แห่งนี้กลับมีสีสันอีกครั้ง ด้วยงานประติมากรรมแสงไฟอันหลากหลาย จากศิลปินไทยกว่า 30 ชีวิต โลดแล่นสู่สายตานักท่องเที่ยว ให้ร่วมเก็บความประทับใจ กว่า 29 จุด     

สถานที่จัดแสดงผลงานครั้งนี้มีทั้งหมด 9 แห่งด้วยกันได้แก่ ไปรษณีย์กลาง บางรัก, Warehouse 30, ซอยเจริญกรุง 32, มัสยิดฮารูน, O.P. Place, O.P. Garden, Prince Theatre Heritage Stay, โรงแรม Swan และบ้านพักตำรวจน้ำ

วันนี้ “นายรอบรู้” จึงขออาสาตระเวนเก็บมุมสวย แชร์มุมเก๋ มาฝากทุกคนพอเป็นน้ำจิ้มให้ลิ้มรส แล้วถ้าใครสนใจอยากมาร่วมเก็บภาพบรรยากาศดี ๆ ที่มีแค่ปีละครั้ง ก็ต้องรีบกันหน่อย เพราะโค้งสุดท้ายของการเก็บภาพประทับเทศกาลไฟ Awakening Bangkok  จัดแสดงถึงวันอาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายน 2561 นี้เท่านั้น ตั้งแต่เวลา 18.00-23.00 น.

 

ปล. ขอแนะนำให้ใช้บริการรถสาธารณะรับรองสะดวกกว่ารถส่วนตัวแน่นอน

Info

Awakening Bangkok

Awakening Bangkok  จัดแสดงถึงวันอาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายน 2561 นี้เท่านั้น

ตั้งแต่เวลา 18.00-23.00 น.

Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Writer/ Photographer

ธนากร  สิงห์ทา

ธนากร สิงห์ทา

นักเขียนอเนกประสงค์ ผู้หลงใหลการเก็บความทรงจำด้วยปลายปากกาและกล้องคู่ใจ

Relate Place

News

ททท. เปิดตัว “โครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน”

ททท. เปิดตัวกิจกรรมสุดว้าว ภายใต้ “โครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน” ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ตรงใจนักท่องเที่ยว

เริ่มแล้ว! ททท. จัดเต็มแสง เสียง กับงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร” ดึงเทคโนโลยีล้ำสมัย สะท้อนศิลปะและความเชื่อคนไทย ใน 3 พื้นที่แลนด์มาร์ก กรุงเทพมหานคร
News

ททท. จัดงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร”

เริ่มแล้ว! ททท. จัดเต็มแสง เสียง กับงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร” ดึงเทคโนโลยีล้ำสมัย
สะท้อนศิลปะและความเชื่อคนไทย ใน 3 พื้นที่แลนด์มาร์ก กรุงเทพมหานคร

News

เปิดเส้นทางท่องเที่ยวทางน้ำ กรุงเทพมหานครถึงพระนครศรีอยุธยา

ททท. ร่วมกับหอการค้าไทย เดินหน้าเปิดเส้นทางท่องเที่ยวทางน้ำ กรุงเทพมหานครถึงพระนครศรีอยุธยา หวังกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ดึงกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพ สู่การท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน