A WAVE FROM A DISTANCE คลื่นจากระยะไกล

คลื่นจากระยะไกล

จากด้านหนึ่งสู่อีกด้านหนึ่ง ร่างทั้งสองแล่นไปในความเงียบพร้อมการเต้นอย่างเปราะบางซึ่งเป็นคลื่นและกระแสของการเผชิญหน้ าและความขัดแย้ง ทั้งใกล้และไกล นักดำน้ำทั้งสองค้นพบตัวเองในบทสนทนาที่มองไม่เห็นของความทรงจำและเรื่องราวที่ย่ำยีจินตนาการ ของเรา การออกแบบท่าเต้นกระดาษที่ดึงมาจากการเต้นรำแบบเปิดของความรู้สึกและการดำน้ำในการอ่านอื่น ๆไกลและใกล้ ใกล้กว่าไกล ตะวันออกและตะวันตก ทั้งสองด้านของมหาสมุทร ทำให้เกิดทะเลแห่งภาพลวงตาขึ้นบนผิวน้ำ แล้วพวกคลื่นนั้นได้สร้างบริเวณสำหรับการเผชิญหน้า (ของอีกคลื่นหนึ่ง)

ภาพเริ่มต้นเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดการสร้างสรรค์ผลงานนาฏศิลป์ร่วมสมัยชิ้นนี้ แม้มองไม่เห็นแต่มีอยู่คือคลื่นลูกใหญ่ของคานาวากะ” (The Great Wave of Kanawaga) ผลงานอันโด่งดังของจิตรกรชาวญี่ปุ่น โฮคุไซ (Hokusai) สร้างขึ้นในปีพ.. 2373 และทำซ้ำช่วงปี ​​.. 2413 ผ่านชุดภาพพิมพ์หินโดยใช้ เทคนิคการพิมพ์แบบดังเดิมของญี่ปุ่นที่เรียกว่า Ukiyo (แปลอย่างตรงตัวว่า โลกลอย)

ในโลกที่ลอยอยู่นี้ ไม่มีอะไรเล็กเกินไปหรือไม่มีนัยสำคัญพอที่จะดึงความสนใจของเรา การแสดงเงาแบบเอกรงค์ การปลุกเร้า และหน้ากาก ซึ่งคลื่นโฮกุไซ (Hokusai) ยอมให้รวมเป็นหนึ่งเดียว เป็นการเชื้อเชิญคู่ให้เดินทางไปในความความเงียบสงัด ในความมืดและในแสงสว่าง มีเพียงสององค์ประกอบนี้ร่างกายและกระดาษเปิดเผยในความเป็นพลาสติก ความเปราะบางและไม่เที่ยงตรง พิธีกรรมเชิงสัญลักษณ์ นามธรรม และจินตภาพที่ถูกแช่อยู่ในตะวันออกและตะวันตกในการอยู่ร่วมกันของการอ่านและความหมาย ในที่ที่ยิ่งน้อยยิ่งดี 

คลื่นจากระยะไกล

โดย Rafael Alvarez | BODYBUILDERS (โปรตุเกส / ญี่ปุ่น)

(การแสดง) contemporary dance performance โดย Noeli Kikuchi และ Rafael Alvarez

4 – 5 มีนาคม 2565 | 19:00 . ที่ BACC | หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกุรงเทพมหานคร ห้องสตูดิโอ ชั้น 4

รอบการแสดง วันศุกร์และเสาร์, 4-5 มีนาคม เวลา 19:00 .

**  พิเศษสุดช่วงโปรโมชั่น ซื้อบัตร 1ใบ ฟรี อีก 1 ใบ ทันที **

จำหน่ายบัตรราคา บุคคลทั่วไป 500 บาท นักเรียนนักศึกษา 350 บาท

เวิร์คช็อปการเต้น Contemporary Dance Workshop “WAVE DANCE Lab” (สำหรับนักเต้นทุกระดับ)

วันเสาร์ที่ 5 มีนาคม เวลา 14:00-16:00 .

300 บาทต่อท่าน ราคาพิเศษเมื่อซื้อบัตรชมการแสดงพร้อมกับเข้าร่วมเวิร์คชอป บุคคลทั่วไป 650 บาท นักเรียนนักศึกษา 500 บาท

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม จองบัตรเข้าชมการแสดง และสำรองที่เพื่อเข้าร่วมเวิร์คชอปได้ที่

เบอร์โทรศัพท์: 0612688211

แบบฟอร์มการจอง

https://forms.gle/k7N43s7yomyTrtWTA

อีเมล์: wavebangkok.tickets@gmail.com

+ข้อมูล: https://www.bodybuilders.pt/wave-bangkok 

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Writer/ Photographer

WebMaster

WebMaster

Relate Place

News

ททท. เปิดตัว “โครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน”

ททท. เปิดตัวกิจกรรมสุดว้าว ภายใต้ “โครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน” ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ตรงใจนักท่องเที่ยว

Travel

ดำน้ำ 3 ผุด ไม่หลุดอุทัย

ล่องเรือเที่ยวแม่น้ำสะแกกรัง สำผัสความงดงามของวิถีชีวิตริมน้ำ ความน่ารักของคนอุทัยธานี และวัดวาอารามเก่าแก่ จะสวยแค่ไหน ตามนายรอบรู้ไปดู…

Coffee

หลบไปจิบกาแฟหอมๆ ที่ ปลีกวิเวก คาเฟ่

ใครมาหัวหินเบื่อคาเฟ่เดิมๆ แล้วไหม วันนี้ นายรอบรู้ นักเดินทาง พาไปแวะเช็คอินกันที่ “ปลีกวิเวก คาเฟ่” คาเฟ่ตึกปูนสีขาวสไตล์มินิมอลบรรยากาศเงียบสงบสมชื่อปลีกวิเวก ใครพร้อมจะมานั่งชิลล์กับเราแล้วล่ะก็…ตามมาเลย

News

ททท.สำนักงานสุรินทร์ ขอเชิญชวน“ปั่นวันเดียวเที่ยวสองแผ่นดิน” ไทย-กัมพูชา

“ปั่นวันเดียวเที่ยวสองแผ่นดิน” ในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2561 เพื่อเชื่อมความสัมพันธไมตรีอันดีระหว่างสองแผ่นดิน โดยใช้มิติด้านกีฬาเป็นตัวเชื่อมและส่งเสริมการท่องเที่ยวของทั้งสองประเทศส่งเสริมการค้าขายการลงทุนแนวชายแดนไทย- กัมพูชา