สีสันธารา พาท่องเที่ยววิถีไทย สัมผัสเสน่ห์ชุมชน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สนับสนุนบริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด ดำเนินโครงการ “สื่อลอยฟ้า” เพ้นท์เครื่องบินสายการบินไทยแอร์เอเชียอย่างต่อเนื่องเป็นลำที่ 4 ด้วยลาย “สีสันธารา” (Shades of the River) สะท้อนความงดงามของวิถีไทยที่เรียบง่ายอันกลมกลืนกับธรรมชาติ และมีความผูกพันกับสายน้ำ ควบคู่กับลวดลายความเป็นไทยและแหล่งท่องเที่ยวของไทย พร้อมอวดโฉมแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติแล้ว

นายกฤษณะ แก้วธำรงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์ ททท. กล่าวว่า ททท. ได้ดำเนินโครงการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวผ่านการตกแต่งเครื่องบินของสายการบินไทยแอร์เอเชียมา 3 ลำ จนถึงลำที่ 4 นี้ ได้ตกแต่งเป็นลาย “สีสันธารา” เป็นการประชาสัมพันธ์ปีท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน หรือ Amazing Thailand Tourism Year 2018 และสร้างการรับรู้แคมเปญ Amazing Thailand – Open to the New Shades ภายในห้องโดยสาร ได้นำเสนอภาพแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามของเมืองรอง เพื่อสร้างบรรยากาศและกระตุ้นให้เกิดแรงบันดาลใจในการท่องเที่ยวไปยังสถานที่อื่นๆ อีกด้วย

กิจกรรมในวันนี้ นอกจากการเปิดลายสีสันธาราแล้ว ททท. และสายการบินไทยแอร์เอเชียยังได้ จัดกิจกรรมพิเศษคือ การเสวนาเรื่อง “สีสันธารา พาท่องเที่ยววิถีไทย สัมผัสเสน่ห์ชุมชน” ณ ชุมชนพรหมโลก จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีนายกฤษณะ แก้วธำรงค์ นางสาวทอปัด สุบรรณรักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร สายการบินไทยแอร์เอเชีย และผู้นำชุมชนพรหมโลก นอกจากนี้ ยังมีการทำอาหารเมนูพิเศษด้วยวัตถุดิบท้องถิ่นและได้แรงบันดาลใจจากลวดลายสีสันธารา โดยเชฟปิง (นายสุรกิจ เข็มแก้ว) และเชฟบุ๊ค (นายบุญสมิทธิ์ พุกกะณะสุต) นอกจากนี้ยังมีการสอนทำน้ำพริกลูกประและขนมหวานท้องถิ่นโดยชาวพรหมโลก รวมทั้งการสำรวจแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในบริเวณใกล้เคียงอีกด้วย

นายกฤษณะ กล่าวเพิ่มเติมว่า ททท. ได้การขยายการท่องเที่ยวชุมชนไปสู่กลุ่มนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ ด้วยการคัดสรรชุมชนท่องเที่ยวตามความสนใจและเชิญทีมนักออกแบบจากคณะมนุษยศาสตร์และการจัดการ การท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยกรุงเทพ มาช่วยเพิ่มเติมเสน่ห์ชุมชนให้โดนใจ ด้วยการออกแบบการนำเสนออาหาร ท้องถิ่นให้น่าสนใจ น่าถ่ายรูป รวมทั้งได้ปรับปรุงที่พักชุมชนให้ดูน่ารักน่าพักมากยิ่งขึ้น จำนวน 14 ชุมชนที่พร้อมโชว์ชาวโซเชียลผ่านกลุ่ม “อาสาโซเชียล” เพื่อเชิญชวนมาเที่ยวชุมชนแบบ 2 วัน 1 คืน และชุมชนพรหมโลก ก็เป็น 1 ใน 14 ชุมชนนี้ด้วย

ด้านคุณทอปัด สุบรรณรักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า สายการบินฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสร้างสรรค์ลวดลายเครื่องบินเพื่ออวดโฉมให้นักท่องเที่ยวสนใจเดินทางมาท่องเที่ยวเมืองไทยโดยเฉพาะเมืองรอง ทั้งนี้สายการบินได้มีแนวทางในการสนับสนุนการท่องเที่ยวชุมชนผ่านกิจกรรม Journey D ซึ่งเป็นการร่วมทำงานกับท้องถิ่นในการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนอย่างยั่งยืน โดยมีชุมชนต้นแบบ 4 ชุมชน ซึ่งพรหมโลกก็เป็น 1 ในชุมชนต้นแบบนี้ด้วย

สำหรับการตกแต่งเครื่องบินลายสีสันธารานับเป็นเครื่องบินลำดับที่ 4 ที่ ททท. ได้ร่วมมือกับสายการบินไทยแอร์เอเชียประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทย โดยเครื่องบิน 3 ลำก่อนหน้านี้ ได้แก่ ลาย Discover Thainess 2015 (เรือสุพรรณหงส์) ลายยักษ์คิ้ว และลาย Amazing Culture อยากชวนเธอไปเที่ยวไง ซึ่งช่วยสร้างสีสันให้กับผู้โดยสารเครื่องบินที่พบเห็นเป็นอย่างดี

Info

สีสันธารา พาท่องเที่ยววิถีไทย สัมผัสเสน่ห์ชุมชน

ขอขอบคุณ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ ไทยแอร์เอเชีย

Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Writer / Photographer

พรเพ็ญ วงศุภชัยนิมิต

พรเพ็ญ วงศุภชัยนิมิต

Relate Place

News

ททท. เปิดตัวโครงการ STAR ยกระดับผู้ประกอบการ “มาร่วมสร้างท่องเที่ยวไทยให้ยั่งยืน”
เตรียมพร้อมรับตลาดนักท่องเที่ยวมูลค่าสูง ผ่าน 17 เป้าหมายการพัฒนาการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แถลงข่าวเปิดตัวโครงการ STAR : Sustainable Tourism Acceleration Rating ณ ห้องโถงธนะรัชต์ อาคาร ททท. เพื่อเดินหน้า Shape Supply ยกระดับห่วงโซ่อุปทานในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวสู่มาตรฐานการท่องเที่ยวยั่งยืน ภายใต้แนวคิด “มาร่วมสร้างท่องเที่ยวไทยให้ยั่งยืน”สอดรับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน Sustainable Tourism Goals : STGs พร้อมผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างสมดุลทุกมิติก้าวสู่การเป็น High Value and Sustainable Tourism โดยเตรียมเปิดรับสมัครผู้ประกอบการตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม 2566 เป็นต้นไป ทางเว็บไซต์ www.TATstar.org

News

ททท. เปิดตัว “โครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน”

ททท. เปิดตัวกิจกรรมสุดว้าว ภายใต้ “โครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน” ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ตรงใจนักท่องเที่ยว

เริ่มแล้ว! ททท. จัดเต็มแสง เสียง กับงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร” ดึงเทคโนโลยีล้ำสมัย สะท้อนศิลปะและความเชื่อคนไทย ใน 3 พื้นที่แลนด์มาร์ก กรุงเทพมหานคร
News

ททท. จัดงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร”

เริ่มแล้ว! ททท. จัดเต็มแสง เสียง กับงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร” ดึงเทคโนโลยีล้ำสมัย
สะท้อนศิลปะและความเชื่อคนไทย ใน 3 พื้นที่แลนด์มาร์ก กรุงเทพมหานคร

News

เปิดเส้นทางท่องเที่ยวทางน้ำ กรุงเทพมหานครถึงพระนครศรีอยุธยา

ททท. ร่วมกับหอการค้าไทย เดินหน้าเปิดเส้นทางท่องเที่ยวทางน้ำ กรุงเทพมหานครถึงพระนครศรีอยุธยา หวังกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ดึงกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพ สู่การท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน