ลอยกระทง เล่าขาน ตำนานเมืองลอง สืบสานมรดกผ้าจก 200 ปี

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว และผู้สนใจเข้าร่วมงาน ลอยกระทง เล่าขาน ตำนานเมืองลอง สืบสานมรดกผ้าจก 200 ปี ในระหว่าง วันที่ 20 – 22 พฤศจิกายน 2561 ณ วัดศรีดอนคำ อ.ลอง จ.แพร่

นางสิรินาถ ฉัตรศุภกุล ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ รับผิดชอบการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดแพร่ และจังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวว่า วัดศรีดอนคำ อ.ลอง จ.แพร่ กำหนดจัดงานประเพณีนมัสการพระธาตุห้วยอ้อ ประจำปี 2561 ในระหว่าง วันที่ 20-22 พ.ย.61 ซึ่งตรงกับประเพณียี่เป็งหรือลอยกระทง โดยมีกิจกรรมทางด้านวัฒนธรรมต่างๆ การแสดงเล่าขานตำนานเมืองลอง สืบสานมรดกผ้าจก 200 ปี โดยนำเอาประวัติความเป็นมาของเมืองลองประวัติวัดศรีดอนคำความเป็นมาของ “แพร่แห่ระเบิด” และเรื่องราวการทอผ้าจกที่สืบสานกันมายาวนานมาผูกเรื่องราวในการแสดงมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมคนในท้องถิ่นได้รู้จักเอกลักษณ์และตัวตนของท้องถิ่นตัวเอง สามารถถ่ายทอดให้รุ่นต่อไปและบุคคลอื่นได้ และส่งเสริมการท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจของท้องถิ่นให้ยั่งยืน
ข่าวประชาสัมพันธ์ ที่ 30/2561
ททท. สำนักงานแพร่ (พื้นที่รับผิดชอบ : แพร่ ,อุตรดิตถ์) วันที่ 13 พฤศจิกายน 2561

ร่วมชมขบวนการแสดงอันยิ่งใหญ่ตระการตา 6 ขบวน ตั้งแต่เวลา 18.00 – 21.00 น. คือ ขบวนลวจังกราช ,ขบวนจามเทวีเข้าเมือง ,ขบวนระฆังแห่ระเบิด ,ขบวนผ้าตีนจกมรดกเมืองลอง ,ขบวนเหล็กลอง(อาวุธโบราณ) และขบวนนมัสการไหว้สาพระธาตุห้วยอ้อ ในระหว่างวันที่ 20-22 พ.ย.61 ยังมีกิจกรรมการแสดงทางวัฒนธรรมที่น่าสนใจ เช่น การแสดงฟ้อนและขบวนสักการะพระธาตุห้วยอ้อจากแต่ละหมู่บ้านในอำเภอลอง ผู้ร่วมกิจกรรมสามารถร่วมลอยกระทงรอบพระธาตุห้วยอ้อซึ่งจำลองเป็นแม่น้ำวนรอบองค์พระธาตุฯได้ ททท.สำนักงานแพร่ จึงขอเรียนเชิญผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมเพื่อสืบสานประเพณีอันดีงาม ตามวันและเวลาดังกล่าว

Info

วัดศรีดอนคำ

สามารถสอบถามรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่

วัดศรีดอนคำ

โทร.054-581278

หรือสอบถามข้อมูลการท่องเที่ยวได้ที่ ททท.สำนักงานแพร่ (แพร่,อุตรดิตถ์)

โทร 054-521127

Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Writer/ Photographer

Webmaster

Webmaster

Relate Place

News

ททท. เปิดตัว “โครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน”

ททท. เปิดตัวกิจกรรมสุดว้าว ภายใต้ “โครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน” ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ตรงใจนักท่องเที่ยว

เริ่มแล้ว! ททท. จัดเต็มแสง เสียง กับงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร” ดึงเทคโนโลยีล้ำสมัย สะท้อนศิลปะและความเชื่อคนไทย ใน 3 พื้นที่แลนด์มาร์ก กรุงเทพมหานคร
News

ททท. จัดงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร”

เริ่มแล้ว! ททท. จัดเต็มแสง เสียง กับงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร” ดึงเทคโนโลยีล้ำสมัย
สะท้อนศิลปะและความเชื่อคนไทย ใน 3 พื้นที่แลนด์มาร์ก กรุงเทพมหานคร

News

เปิดเส้นทางท่องเที่ยวทางน้ำ กรุงเทพมหานครถึงพระนครศรีอยุธยา

ททท. ร่วมกับหอการค้าไทย เดินหน้าเปิดเส้นทางท่องเที่ยวทางน้ำ กรุงเทพมหานครถึงพระนครศรีอยุธยา หวังกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ดึงกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพ สู่การท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน