ลมโชย แซ่บสะเด็ด...ล้ง 1919

“นายรอบรู้” มีร้านอาหารแห่งใหม่มานำเสนอ ซึ่งเป็นร้านน้องใหม่ล่าสุดของนักปั้นมือทอง หรือผู้จัดการดาราดังอย่างพี่เอ ศุภชัย ที่รวบรวมอาหารใต้ อีสาน เหนือ กลาง ออก ตก ที่แซ่บทุกรสชาติอร่อยครบทุกภาคมาไว้ที่ “ร้านลมโชย”

ตัวร้านตั้งอยู่ในโครงการท่าเรือประวัติศาสตร์ “ล้ง1919” ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมแห่งใหม่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา และสายลมโชยอ่อนตลอดริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ก็คือที่มาของชื่อ ลมโชย นั่งเอง ตัวร้านยังคงโครงสร้างอาคารไว้เหมือนเมื่อครั้งที่เคยเป็นโกดังเก่า แต่ผสมผสานการตกแต่งที่สดใส เว่อร์วังอลังการในสไตล์พี่เอ ศุภชัย เข้าไปได้อย่างลงตัว เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเห็นผนังด้านหนึ่งถูกเพ้นท์ ด้วยลวดลายต้นไม้ใบไม้หลากสีสันพร้อมติดป้ายชื่อร้านจัดวางเก้าอี้ไว้ให้ถ่ายรูปเช็คอินแบบเก๋ ๆ  ฝั่งตรงข้ามเป็นผนังตึกเก่าที่ผ่านร่องรอยกาลเวลาทิ้งรอยแตกเอาไว้ เพิ่มโคมไฟเข้าไปก็กลายเป็นมุมสวยดู คลาสสิกไปอีกแบบ

นอกจากร้านจะสวยเว่อร์วังแล้ว อาหารของที่นี่ยังแซ่บถูกใจ ประเดิมจานแรกด้วยปูดอง เมนูสุดแซ่บที่เลือกใช้ปูม้าสด ๆ นำมาดองน้ำปลาแล้วแช่ฟิตให้เย็นจนเป็นวุ้น เสิร์ฟแบบเนื้อเย็นฉ่ำราดน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรเด็ดเผ็ดจัดจ้าน ด้วยพริกแดงผสมพริกขี้หนูสวน กระเทียม รากผักชี โขลกให้พอหยาบแล้วบีบมะนาวสด ๆ จากลูก เหยาะน้ำปลานิด น้ำตาลหน่อย แซ่บสะเด็ดเลยขอบอก ตามด้วยส้มตำกุ้งสด ตำแหล ตำแสบสนิท ก็แซ่บทุกเมนูตำ จะสั่งอาหารใต้ก็มีหลากหลายทั้งแกงส้ม แกงไตปลา ขนมจีนน้ำยาปู ที่อร่อยรสละมุนต้องยกให้ต้มกะทิหน่อไม้กุ้ง เมนูเด็ดดับเผ็ดได้ดีทีเดียว จะสั่งกุ้งซอสมะขาม ไส้อั่ว น้ำเงี้ยว หรือก๋วยเตี๋ยวก็มีครบทุกภูมิภาค

ยังมีของหวานให้ตบท้ายทั้งข้าวเหนียวมะม่วง บิงซู แพนเค้ก ฮันนี่โทส โรตี ฯลฯ และเครื่องดื่มอย่างสมูทตี้ อิตาเลี่ยนโซดา ก็มีให้เลือกหลากเมนู เรียกได้ว่าอร่อยครบจบในที่เดียว

_PNG9017

Info

ร้านลมโชย

  • ในโครงการล้ง 1919 ถ. เชียงใหม่ แขวงคลองสาน เขตคลองสาน กรุงเทพฯ

  • เปิด 11.00-21.00 น.

  • โทร. 0-62347-9581

Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Writer

พรเพ็ญ วงศ์ศุภชัยนิมิต

พรเพ็ญ วงศ์ศุภชัยนิมิต

Photographer

วิจิตร แซ่เฮ้ง

วิจิตร แซ่เฮ้ง

Relate Place

News

ททท. เปิดตัวโครงการ STAR ยกระดับผู้ประกอบการ “มาร่วมสร้างท่องเที่ยวไทยให้ยั่งยืน”
เตรียมพร้อมรับตลาดนักท่องเที่ยวมูลค่าสูง ผ่าน 17 เป้าหมายการพัฒนาการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แถลงข่าวเปิดตัวโครงการ STAR : Sustainable Tourism Acceleration Rating ณ ห้องโถงธนะรัชต์ อาคาร ททท. เพื่อเดินหน้า Shape Supply ยกระดับห่วงโซ่อุปทานในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวสู่มาตรฐานการท่องเที่ยวยั่งยืน ภายใต้แนวคิด “มาร่วมสร้างท่องเที่ยวไทยให้ยั่งยืน”สอดรับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน Sustainable Tourism Goals : STGs พร้อมผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างสมดุลทุกมิติก้าวสู่การเป็น High Value and Sustainable Tourism โดยเตรียมเปิดรับสมัครผู้ประกอบการตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม 2566 เป็นต้นไป ทางเว็บไซต์ www.TATstar.org

News

ททท. เปิดตัว “โครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน”

ททท. เปิดตัวกิจกรรมสุดว้าว ภายใต้ “โครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน” ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ตรงใจนักท่องเที่ยว

เริ่มแล้ว! ททท. จัดเต็มแสง เสียง กับงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร” ดึงเทคโนโลยีล้ำสมัย สะท้อนศิลปะและความเชื่อคนไทย ใน 3 พื้นที่แลนด์มาร์ก กรุงเทพมหานคร
News

ททท. จัดงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร”

เริ่มแล้ว! ททท. จัดเต็มแสง เสียง กับงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร” ดึงเทคโนโลยีล้ำสมัย
สะท้อนศิลปะและความเชื่อคนไทย ใน 3 พื้นที่แลนด์มาร์ก กรุงเทพมหานคร

News

เปิดเส้นทางท่องเที่ยวทางน้ำ กรุงเทพมหานครถึงพระนครศรีอยุธยา

ททท. ร่วมกับหอการค้าไทย เดินหน้าเปิดเส้นทางท่องเที่ยวทางน้ำ กรุงเทพมหานครถึงพระนครศรีอยุธยา หวังกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ดึงกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพ สู่การท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน