แดงแหนมเนือง ของกินของฝากเมืองหนองคาย

หากมีโอกาสแวะไปเที่ยว จ.หนองคาย  ดินแดนริมฝั่งโขง ที่มีสะพานมิตรภาพเชื่อมระหว่างประเทศไทยกับประเทศลาวแล้วล่ะก็ “นายรอบรู้” แนะนำว่าไม่ควรพลาดชิม “แหนมเนือง” อาหารญวนพื้นถิ่นของเมืองนี้

ยิ่งเมื่อเวลาไปเดินเที่ยวและจับจ่ายสินค้าย่านตลาดริมโขง นักท่องเที่ยวน่าจะเดินเลยไปอีกนิดนึง เพราะใกล้ๆ กันนั้นเป็นร้าน “แดงแหนมเนือง” ที่เปิดขายแหนมเนืองมานานกว่า 40 ปี และด้วยความที่ผู้ก่อตั้งร้านเป็นชาวเวียดนาม จึงทำให้เรื่องของรสชาติและความอร่อย แทบไม่ต้องพูดถึง ซึ่งดูได้จากลูกค้าที่แวะเวียนมาอุดหนุนกันแน่นเต็มร้าน

แหนมเนืองร้านนี้มีให้ลูกค้าเลือกสั่งหลายชุด ตั้งแต่ชุดใหญ่ 10 ไม้ ชุดกลาง 8 ไม้ และชุดเล็ก 5 ไม้ ซึ่งใน 1 ชุดจะมาแบบครบเครื่อง คือหมูแหนมเนืองที่ทางร้านเลือกใช้เนื้อส่วนสะโพกผสมกับมันหมูเล็กน้อยมาบดรวมกัน ปรุงรสด้วยเครื่องเทศสูตรพิเศษแล้วนำไปเสียบไม้ย่างบนเตาถ่านแบบโบราณ โดยกินแกล้มควบคู่ไปกับผักสดนานาชนิด เช่น ผักกาดหอม สะระแหน่ ผักแพว ใบชะมวง รวมไปถึงเครื่องเคียงอย่างกล้วยน้ำว้าดิบ แตงกวา มะเฟือง พริก กระเทียม ห่อด้วยแผ่นแป้ง (แผ่นกระยอ) ที่ทำมาจากแป้งข้าวเจ้า

นอกจากนี้ยังมีเมนูจานเด็ดให้เลือกกินอีกหลายอย่างเช่น ปอเปี๊ยะสด ที่ใช้แผ่นกะยอมาห่อกับไส้ที่มีหมูสับลวกปรุงรส ใส่เครื่องเทศ คลุกกับไข่ ใส่สะระแหน่ซอย ผักกาดหอม แล้วห่อม้วนหั่นมาเป็นคำๆ กินคู่กับน้ำจิ้มไก่ที่ใส่ถั่วมาด้วย หรือสั่งแหนมซี่โครงหมูทอด  ขนมจีนทรงเครื่อง กุ้งพันอ้อย มาชิมเพิ่มอีกก็ได้ตามความชอบ แถมได้บรรยากาศร้านที่ตั้งติดริมฝั่งแม่น้ำโขง มาช่วยจรุงความอร่อยให้อิ่มเอมเพิ่มขึ้นได้อีกโขเชียว

ร้านแดงแหนมเนือง ตั้งอยู่ที่ ถ. บันเทิงจิต ในตัวเมืองหนองคาย ใกล้ตลาดอินโดจีน

เปิดกันทุกวัน เวลา 06.00-19.30 น. โทรศัพท์สอบถามได้ที่ 0-4241-1961, 0-4242-1202 และ 0-4246-0647

ทางร้านยังรับจัดเลี้ยง รวมทั้งยังรับจัดส่งแหนมเนืองมายังกรุงเทพฯ อีกด้วย

Relate Place

News

ททท. เปิดตัว “โครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน”

ททท. เปิดตัวกิจกรรมสุดว้าว ภายใต้ “โครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน” ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ตรงใจนักท่องเที่ยว

เริ่มแล้ว! ททท. จัดเต็มแสง เสียง กับงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร” ดึงเทคโนโลยีล้ำสมัย สะท้อนศิลปะและความเชื่อคนไทย ใน 3 พื้นที่แลนด์มาร์ก กรุงเทพมหานคร
News

ททท. จัดงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร”

เริ่มแล้ว! ททท. จัดเต็มแสง เสียง กับงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร” ดึงเทคโนโลยีล้ำสมัย
สะท้อนศิลปะและความเชื่อคนไทย ใน 3 พื้นที่แลนด์มาร์ก กรุงเทพมหานคร

News

เปิดเส้นทางท่องเที่ยวทางน้ำ กรุงเทพมหานครถึงพระนครศรีอยุธยา

ททท. ร่วมกับหอการค้าไทย เดินหน้าเปิดเส้นทางท่องเที่ยวทางน้ำ กรุงเทพมหานครถึงพระนครศรีอยุธยา หวังกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ดึงกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพ สู่การท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน