ขนมจีนเสวยเจ๊แร่ ขนมเส้นรสเด็ดเมืองหล่มสัก

ความสุขของการเดินทางนอกจากการได้พบเห็นสิ่งใหม่ๆ รอบตัวแล้วนั้น หลายคนคงจะปฏิเสธไม่ได้ว่าเรื่องอาหารการกินในแต่ละสถานที่ที่เราได้ไปถึงก็ถือเป็นเรื่องสำคัญกับการเดินทางเช่นกัน เมื่ออาหารอร่อยควบคู่ไปกับการเดินทางที่แสนรื่นรมย์ อะไรๆ ก็เพลิดเพลินไปหมดจริงไหม

เกริ่นแต่ตอนต้นเรื่องของกินซะอดหิวไม่ได้ วันนี้ไม่ขอพูดพร่ำมากมายเข้าเรื่องกันเลยแล้วกัน  เมื่อหลายวันก่อนมีโอกาสต้องเดินทางไปยังจังหวัดเพชรบูรณ์แม้ว่าการเดินทางจะไม่ราบรื่นเท่าใดนักทำให้ท้อใจอยากกลับบ้าน แต่ด้วยหน้าที่ที่ต้องทำ ทำให้หันหลังกลับไม่ได้เสียแล้ว

เช้าวันนั้นที่ อ. หล่มสักฝนตกหนักมาก ด้วยอุบัติเหตุเล็กน้อยทำให้เราต้องเสียยานพาหนะคู่ใจไป เลยได้แต่นั่งๆ นอนๆ อยู่ที่โรงแรม ช่วงบ่ายท้องเริ่มหิวครั้นจะกินข้าวเที่ยงกันที่โรงแรมก็คงไม่อร่อยปาก เลยหยิบแผนที่กางออกเพื่อหาร้านอาหารใกล้กับโรงแรมพอที่จะเดินได้ไม่เหนื่อยนักท่ามกลางฝนตกหนักเช่นนี้

มาโป๊ะแชะที่ร้านขนมจีนเสวยเจ๊แร่ เลยตรงดิ่งไปที่ร้านกันด้วยความหิว บรรยากาศร้านดูสะอาดสะอ้านน่านั่งเมื่อหาที่นั่งๆได้แล้ว ขนมจีนสีสันสดใสก็ทยอยมาวางตรงหน้าพร้อมกับผักสดและผักต้มหลากหลายชนิด อีกทั้งเครื่องเคียงอย่างไข่ต้มทรงพลัง และที่ไม่เหมือนร้านไหนก็คือลูกชิ้นปูทอด ไก่ทอดกรอบสมุนไพร และปลาดุกต้มที่ทางร้านบอกว่าเป็นสูตรเฉพาะอีกด้วย

แต่ละคนไม่รอช้าบรรเลงความหิวทันทีใครชอบกินน้ำแกงชนิดไหนก็เลือกเอามีทั้งน้ำยาปลาช่อน น้ำพริก น้ำยาป่า น้ำสมุนไพร และล่าสุดคือน้ำยาใต้ เวลาผ่านไปไม่ถึงสิบนาทีปรากฎว่าซัดกันไปคนละสองถึงสามชามบอกได้คำเดียวว่าอร่อยมาก ถึงเครื่องทุกอย่าง

ตบท้ายความหิวด้วยขนมเทียนเสวยคนละหลายชิ้น อิ่มหมีพีมันกันไปตามกันตอนคิดตังถึงกับตะลึงเพราะราคาไม่แพงเลย ใครสนใจอยากลองลิ้มชิมรสแวะไปได้ที่

ร้านขนมจีนเสวย (ขยุ้มเจ๊แร่ หล่มสัก) ตั้งอยู่ที่ ซ. ปฏิภาค ถ. วจี อ. หล่มสัก จ. เพชรบูรณ์ 

โทร. 0-5670-1988 เวลาเปิด 10.00-16.00 น.

Relate Place

News

ททท. เปิดตัว “โครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน”

ททท. เปิดตัวกิจกรรมสุดว้าว ภายใต้ “โครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน” ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ตรงใจนักท่องเที่ยว

เริ่มแล้ว! ททท. จัดเต็มแสง เสียง กับงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร” ดึงเทคโนโลยีล้ำสมัย สะท้อนศิลปะและความเชื่อคนไทย ใน 3 พื้นที่แลนด์มาร์ก กรุงเทพมหานคร
News

ททท. จัดงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร”

เริ่มแล้ว! ททท. จัดเต็มแสง เสียง กับงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร” ดึงเทคโนโลยีล้ำสมัย
สะท้อนศิลปะและความเชื่อคนไทย ใน 3 พื้นที่แลนด์มาร์ก กรุงเทพมหานคร

News

เปิดเส้นทางท่องเที่ยวทางน้ำ กรุงเทพมหานครถึงพระนครศรีอยุธยา

ททท. ร่วมกับหอการค้าไทย เดินหน้าเปิดเส้นทางท่องเที่ยวทางน้ำ กรุงเทพมหานครถึงพระนครศรีอยุธยา หวังกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ดึงกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพ สู่การท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน