“KiDDEE ทงคัตสึซูชิ” จากตำราสู่ร้านอาหารญี่ปุ่นโฮมเมดแสนอบอุ่น

จากคอลัมนิสต์ร้านอาหาร และผลงานการทำหนังสือ ‘Easy Japanese Cooking’ และคู่มือการทำอาหารหลายต่อหลายเล่มที่คุณตรีคิด อินทรขันตีหรือพี่คิดผู้ค่ำหวอดในวงการสื่อสิ่งพิมพ์มาร่วมกว่า 20 ปี ตัดสินใจหันหลังให้วงการ แล้วมาเปิดร้านอาหารญี่ปุ่นโฮมเมดเล็ก ๆ ที่แสนอบอุ่นเป็นกันเอง แถวถนนสวนผัก ย่านฝั่งธนบุรีนี่เอง

แรกเริ่มเดิมทีที่เปิดร้านมีเพียงเมนูแกงกะหรี่และหมูทอดทงคัตสึ ที่รสชาติไม่เหมือนใครด้วยแกงกะหรี่เป็นสูตรเฉพาะคิดค้นสูตรเครื่องแกงเอง เคี่ยวจนน้ำแกงเข้มข้น เนื้อหมูเปื่อยนุ่มคล้ายเนื้อตุ๋น มันฝรั่งนุ่ม แครอทนิ่ม เสิร์ฟเคียงกับข้าวญี่ปุ่นร้อน ๆ พร้อมซุปมิโซะ อร่อยถึงขนาดคนญี่ปุ่นแท้ๆ ยังมาเป็นลูกค้าประจำ

ส่วนเมนูหมูทอดทงคัตสึบอกได้เลยว่าหน้าตาดีเหมือนในภัตตาคารญี่ปุ่น เกร็ดขนมปังฟูกรอบสีเหลืองสวย เนื้อหมูนุ่มละมุนลิ้น รสชาติอร่อยไม่เป็นสองรองใคร ถือเป็นเมนูคู่สุโก้ยที่ใครๆ ต่างก็ติดใจ บอกต่อกันปากต่อปากจนวันนี้ร้าน “KiDDEE ทงคัตสึ/ซูชิ” อายุครบ 3 ปีเต็ม 

พี่คิดยังคงรังสรรค์เมนูอร่อยออกมาหลายสิบเมนู อย่างพิซซ่าญี่ปุ่นที่ผสมแป้งสดทำใหม่ ๆ จานต่อจาน ยำแซลมอน ยำปลาโอ น้ำยำรสกลมกล่อมด้วยมีส่วนผสมของโชยุ ซุปปลาโอ สาเก มิริน ปรุงรสด้วยน้ำตาลและเกลือ ตอนเสิร์ฟก็เติมพริกบีบมะนาวเพิ่มรสเปรี้ยวเผ็ดถูกปากคนไทย

และอีกหลายเมนูที่ลูกค้าปลื้ม คือข้าวหน้าไก่ไข่ออนเซน ข้าวหน้าเนื้อ ข้าวหน้าหมู ข้าวหน้าปลาซาบะย่างซีอิ๊ว ข้าวหน้าปลาแซลมอนย่างซีอิ๊ว ส่วนเมนูเส้นก็มีหลากหลายทั้งราเม็งแห้งซาบะ ราเม็งแห้งไก่กิมจิ ชาชูราเม็ง โชยุราเม็ง เกี๊ยวซ่า สลัดก็มี 

ส่วนซูชิก็มีให้เลือกสั่งหลายหน้าทั้งแคลิฟอร์เนียมากิ ซูชิหน้ายำสาหร่าย ซูชิหน้าปลาไหลย่าง ซูชิสลัดเป๋าฮื้อ ซูชิไข่กุ้ง ซูชิไข่หวาน รวมทั้งซูชิหน้าปลาดิบ ถ้ายังไม่จุใจจะสั่งซาซิมิปลาดิบมาเพิ่มก็สดใหม่คุณภาพดี แถมยังมีเต้าฮวยมะพร้าวอ่อน พุดดิ้งชาเขียวถั่วแดงให้ตบท้ายความอร่อย   

และอีกหลากหลายเมนูที่ค่อย ๆรังสรรค์ออกมาให้ถูกปากลูกค้า แต่ละเมนูตกแต่งได้ประณีตสวยงามเหมือนออกมาจากตำราอาหาร ด้วยความตั้งใจของพี่คิดที่อยากให้คนไทยได้กินอาหารญี่ปุ่นคุณภาพดีแบบราคาที่เข้าถึงได้ เลยให้สโลแกนร้านไว้ว่า “อาหารญี่ปุ่น ราคาคนไทย” รับรองว่ามาแล้วคุ้มค่าทั้งถูกปาก ถูกใจ แถมยังถูกสตางค์อีกด้วย 

ยิ่งช่วงเทศกาลปีใหม่ทางร้านยังมีโปรโมชั่นดี ๆ สำหรับลูกค้า ถ้ากินครบ 300 บาท สามารถจับฉลากรับของรางวัลน่ารัก ๆไปครอง 

Writer

Photographer

วิจิตร แซ่เฮ้ง

วิจิตร แซ่เฮ้ง

Info

KiDDEE ทงคัตสึซูชิ

ถ. สวนผัก (ตรงข้ามซอยสวนผัก 13) แขวงตลิ่งชัน  เขตตลิ่งชัน  กรุงเทพฯ 

เปิดเวลา 11.00-22.00 น.

โทร. 02-882-0073, 08-9674-3993 และ 08-1616-4702  หยุดทุกวันอังคาร

Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Relate Place

Eat

Star Chefs Maki Champion สุดยอดซูชิหน้าล้น

สุดยอดร้านมากิเจ้าแรกในประเทศไทยที่ได้เชฟฝีมือดีมารังสรรค์เมนูสูตรพิเศษ ด้วยการนำ Maki หรือ “ข้าวห่อสาหร่าย” รสดั้งเดิมมาผสมผสานกับอาหารแนว Asian และ Europian พร้อมด้วย Special Sauce ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตัว ให้กลายเป็นอาหารญี่ปุ่นแนวใหม่สไตล์ Fusion Japanese

ชุมชนเจริญไชย-เยาราช
Travel

ชุมชนเจริญไชย : เที่ยวตลาดเครื่องกระดาษ และของไหว้เจ้า​

ซ.เจริญกรุง 21 ข้างวัดเล่งเน่ยยี่ มีชุมชนเล็กๆ ที่เป็นแหล่งผลิตเครื่องกระดาษสำหรับไหว้เจ้าสำคัญที่สุดของเมืองไทย ว่ากันว่า งานเทศกาลใหญ่ๆ อย่างกินเจภูเก็ต หรืองานกงเต็กอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แก่ผู้ล่วงลับ ชาวไทยเชื้อสายจีนต่างก็จะมาซื้อเครื่องกระดาษไปจากที่นี่

Beyond the Air We Breathe
News

“Beyond the Air We Breathe: Addressing Climate Change” ภาพถ่ายเพื่อโลก

“Beyond the Air We Breathe: Addressing Climate Change” คัดสรรผลงานภาพจากช่างภาพระดับโลกจำนวนกว่า 80 ท่าน ที่ถ่ายทอดผลงานภาพถ่ายของตนโดยสะท้อนให้เห็นถึงความผลกระทบของสภาพอากาศที่เลวร้ายได้เปลี่ยนแปลงสิ่งแวดล้อมไปอย่างไร