ททท.สำนักงานสุรินทร์ ขอเชิญชวน“ปั่นวันเดียวเที่ยวสองแผ่นดิน” ไทย-กัมพูชา

ที่ว่าการอำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ ร่วมกับสมาคมมิตรภาพไทย-กัมพูชา หน่วยงานภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ่อค้า ประชาชน กำหนดจัดงาน “ปั่นวันเดียวเที่ยวสองแผ่นดิน” ในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2561 เพื่อเชื่อมความสัมพันธไมตรีอันดีระหว่างสองแผ่นดิน โดยใช้มิติด้านกีฬาเป็นตัวเชื่อมและส่งเสริมการท่องเที่ยวของทั้งสองประเทศส่งเสริมการค้าขายการลงทุนแนวชายแดนไทย- กัมพูชา  

น.ส.ธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานสุรินทร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างไทย – กัมพูชา จึงขอเชิญชวนนักปั่นจักรยานเข้าร่วมเส้นทางปั่นจักรยานจากจุดผ่านแดนถาวร อ.ช่องจอม จ.สุรินทร์ – แหล่งท่องเที่ยว”ทะลุ” – อำเภอกรุงสำโรง จังหวัดอุดรมีชัย ราชอณาจักรกัมพูชา โดยมีจุดพักดื่มน้ำ /ทำกิจกรรมอยู่ 4 จุด และจุดพักรับประทานอาหารกลางวัน ณ ที่ว่าการอำเภอกรุงสำโรง จังหวัดอุดรมีชัย และปั่นกลับสู่ด่านช่องจอม ประเทศไทย ระยะทางไป – กลับ ประมาณ 128 กิโลเมตร โดยมีกิจกรรมมอบสิ่งของให้กับเด็กนักเรียนที่ขาดแคลนในถิ่นทุรกันดารตามแนวชายแดน จำนวน 6 โรงเรียน โดยแบ่งระยะทาง ดังนี้               
1. กลุ่ม A ปั่นระยะทางยาวตลอดเส้นทาง เส้นทาง ที่ว่าการอำเภอกาบเชิง-ด่านช่องจอม- ละลุภูมิประเทศที่คล้ายแพะเมืองผี)- กรุงสำโรง ย้อนกลับเส้นทางเดิม ระยะทาง 128 กิโลเมตร
2. กลุ่มB เส้นทาง ที่ว่าการอำเภอกาบเชิง – ด่านช่องจอม-ละลุ (ภูมิประเทศที่คล้ายแพะเมืองผี)- กรุงสำโรง แล้วนำจักรยานใส่รถบรรทุกเดินทางกลับภายหลังรับประทานอาหารกลางวัน ระยะทาง 78 กิโลเมตร
3. กลุ่ม C ปั่นเส้นทางระยะสั้น ร่วมกับกลุ่ม VIP เส้นทาง ที่ว่าการอำเภอกาบเชิง – ด่านช่องจอม-ละลุ (ภูมิประเทศที่คล้ายแพะเมืองผี) แล้วนำจักรยานขึ้นรถยนต์บรรทุกไปยังกรุงสำโรง รับประทานอาหารกลางวันแล้วกลับพร้อมกลุ่มปั่นระยะทาง         ครึ่งเส้นทาง ระยะทางที่ปั่น ระยะทาง 40 กิโลเมตร

ค่าสมัครเข้าร่วมปั่นจักรยาน ประเภททั่วไป 600 บาท/ ประเภทVIP 1,000 บาทผู้ติดตาม 600 บาท ผู้สมัครจะได้รับ                                                                                                                             1.เสื้อจักรยานแขนสั้น 1 ตัว

2.เหรียญที่ระลึก
3.อาหารเช้า (ข้าวต้ม กาแฟ โอวัลติน)
4.อาหารกลางวัน (ข้าวกล่อง)
5.น้ำดื่ม
6.รถบรรทุกจักรยาน รถรับส่งกรณีอุบัติเหตุ ฉุกเฉิน
7.ได้ร่วมสมทบทุนทำกิจกรรมการกุศลให้กับนักเรียนในพื้นที่กัมพูชา จำนวน 6 โรงเรียน ( มีการจัดพิธีรมมอบให้นักเรียน จำนวน 4 แห่ง จาก 6 แห่ง ผู้ร่วมปั่นสามารถเลือกได้ว่าจะปั่นผ่านเลยไปรอที่จุดพักกลางวัน หรือจะร่วมทำพิธีมอบกับคณะของจังหวัดสุรินทร์ก็ได้)
8.ประกันอุบัติเหตุ

ค่าสมัคร VIP 1000 บาท ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณที่ระลึก นอกเหนือจากสิ่งของและสิทธิตามข้อ 1-8 

ผู้สนใจสอบถามและสมัครได้ที่ พันจ่าเอก พัทยา ด่านสมัคร โทร. 063 903 8148 ที่ว่าการอำเภอกาบเชิง ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน 2561 หรือสมัครผ่านไลท์ ID nattapan 15 สำหรับผู้ที่มีความประสงค์จะร่วมสมทบทุนกิจกรรมการกุศลให้กับนักเรียนชาวกัมพูชา แจ้งความประสงค์ได้ที่นายสุทธิโรจน์ เจริญธนะศักดิ์ นายอำเภอกาบเชิง โทร. 081 867 5616 ,    นายเทวัญ จันหอม โทร. 063 206 6389

Info

ททท.สำนักงานสุรินทร์ ขอเชิญชวน“ปั่นวันเดียวเที่ยวสองแผ่นดิน” ไทย-กัมพูชา

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ :                                        

  • การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุรินทร์ โทร. 0 4451 4447-8 โทรสาร. 0 4451 8530

  e-mail : tatsurin@tat.or.th, http://www.tourismthailand.org/surin

  www.facebook.com/TATSurinOffice หรือโทร. 1672

Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Writer/ Photographer

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

Relate Place

News

ททท. เปิดตัว “โครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน”

ททท. เปิดตัวกิจกรรมสุดว้าว ภายใต้ “โครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน” ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ตรงใจนักท่องเที่ยว

เริ่มแล้ว! ททท. จัดเต็มแสง เสียง กับงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร” ดึงเทคโนโลยีล้ำสมัย สะท้อนศิลปะและความเชื่อคนไทย ใน 3 พื้นที่แลนด์มาร์ก กรุงเทพมหานคร
News

ททท. จัดงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร”

เริ่มแล้ว! ททท. จัดเต็มแสง เสียง กับงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร” ดึงเทคโนโลยีล้ำสมัย
สะท้อนศิลปะและความเชื่อคนไทย ใน 3 พื้นที่แลนด์มาร์ก กรุงเทพมหานคร

News

เปิดเส้นทางท่องเที่ยวทางน้ำ กรุงเทพมหานครถึงพระนครศรีอยุธยา

ททท. ร่วมกับหอการค้าไทย เดินหน้าเปิดเส้นทางท่องเที่ยวทางน้ำ กรุงเทพมหานครถึงพระนครศรีอยุธยา หวังกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ดึงกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพ สู่การท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน